Ý nghĩa của gương bát quái mà nhiều người chưa biết? Không phải nhà nào cũng nên dùng loại gương này

20:47, Thứ hai 12/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Gương bát quái được xem là một vật dụng trong đời sống tâm linh thường được treo trước nhà. Nhưng thực ra nhiều người còn chưa hiểu về cách dùng và dùng còn chưa đúng.

Gương bát quái là gì dùng để làm gì?

Gương bát quái là sự kết hợp giữa bát quái và gương. Bát quái tượng trưng cho trời, đất, lửa, gió, sấm sét, sông và núi. Bát quái Âm Dương trong thái cực có sự biến đổi của âm dương trong trời đất, tự nhiên. Đồng thời, gương bát quái cũng tượng trưng cho 4 mùa, xuân, hạ, thu, đông.

Gương bát quái được dùng với những ý nghĩa:

Hút và cân bằng năng lượng: Người ta dùng gương bát quái để cân bằng năng lượng, loại bỏ năng lượng tiêu cực và tăng cường năng lượng tích cực.

Phản chiếu và phát tán ánh sáng: Gương bát quái cũng có thể được sử dụng để phản chiếu ánh sáng, tạo ra cảm giác không gian mở và rộng rãi hơn trong nhà.

Hóa giải điều xấu: Gương bát quái có công dụng hóa giải sát khi, đẩy tà khí, ngăn không cho tà khí vào nhà.

Cải thiện sự hài hòa: Gương bát quái có công dụng cân bằng và hài hòa. Bằng cách đặt nó ở một vị trí phù hợp trong nhà, có thể tạo ra một không gian sống hài hòa và cân đối.

Những loại gương bát quái và ý nghĩa của từng loại

Gương bát quái phẳng: Đây là loại gương phẳng có công dụng phân tán năng lượng xấu, đồng thời tích lũy năng lượng tốt, tích cực cho không gian đặt. Gương phẳng có loại Tiên Thiên và Hậu Thiên. Loại gương thường được dùng nhất là Tiên Thiên, còn Hậu Thiên sẽ chỉ dùng trong các trường hợp đặc biệt và chỉ có thầy phong thủy mới được dùng. Loại gương phẳng được dùng cả ở trong và ngoài nhà. 

Gương bát quái lồi: Gương lồi là phản xạ phân tán xóa bỏ tứ đại sát trong nhà, gồm: Đỉnh Tâm Sát, Tam Xoa Sát, Hỏa Hình Sát và Thương Sát. Nhưng khi dùng gương lồi phải chú ý không được chiếu gương vào trong nhà, không chiếu vào nhà người khác, sẽ khiến cho những tai ương của mình chuyển sang cho nhà người khác. Gương lồi tại mỗi vị trí chỉ treo 1 gương, trong nhà không quá 3 gương lồi, không treo gương lồi ở bàn thờ, nhà bếp và phòng ngủ. Gương lồi không quay về tượng thần, tượng thánh sẽ bất kính với thánh thần.

Gương bát quái lõm: Gương lõm có tính tụ khí, thu hút khí tốt cho ngôi nhà, giúp  giảm thiểu được tiêu cục giữa người với người, đặc biệt, tạo nguồn năng lượng tích cực cho mọi người. Người ta thường sử dụng gương bát quái lõm để hóa giải những lỗi thiết kế cầu thang hướng thẳng ra đường, hoặc cửa kính đối diện cửa sau. 

Loại không gương: Bát quái không gương có tác dụng trong việc cải thiện năng lượng phong thủy cho ngôi nhà. Để treo bát quái không gương chính xác, bạn cần xác định các thuộc tính trong ngũ hành như sau: Người mệnh Kim: Đặt gương ở bên trái cửa sổ hướng TâyNgười mệnh Mộc: Đặc gương màu xanh đen ở trên cửa sổ hướng Đông.Người mệnh Thủy: Đặt gương màu xanh lam ở cửa sổ hướng Bắc.Người mệnh Hỏa: Đặt gương màu nâu ở bên phải cửa sổ hướng Bắc.Người mệnh Thổ: Đặt gương màu vàng đồng ở bên trái cửa sổ hướng Tây Nam.

Lưu ý khi dùng gương bát quái

Việc treo gương bát quái muốn phát huy tác dụng cần treo đúng vị trí. Do đó không nên tự ý mua gương bát quái về treo mà cần có sự chỉ dẫn của người có chuyên môn.

Việc treo nhiều gương bát quái trong nhà, cửa nào cũng treo cũng không cần thiết. Khi đi mua gương bát quái nên lưu ý bọc kín trước khi treo. TReo phải làm lễ, xin phép thần linh trong nhà rồi mới được treo. Do đó gương phải được dâng lên ban thờ thắp hương và có trì trú xong để khai quang mới treo gương. 

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên