Lý do khi rút tiền hoặc bị nuốt thẻ:
Thẻ ATM mà bạn sử dụng có thể gặp phải tình trạng bị khóa tạm thời và nằm trong danh sách đen, dẫn đến việc bạn không thể tiến hành các giao dịch và thẻ bị nuốt lại.
Có thể xảy ra các sự cố kỹ thuật liên quan đến máy ATM hoặc vấn đề về đường truyền không ổn định. Đôi khi, người dùng có thể không nhận ra rằng máy ATM gặp vấn đề và tiếp tục thực hiện giao dịch, từ đó dẫn đến tình trạng thẻ bị nuốt.
Nếu bạn nhập sai mã PIN quá 3 lần, máy ATM sẽ tự động nuốt thẻ của bạn.
Một tình huống khác là bạn có thể quên rút thẻ sau khi hoàn thành giao dịch trong khoảng thời gian từ 15 đến 30 giây. Điều này cũng gây ra nguy cơ thẻ bị nuốt lại. Nếu thẻ ATM đã hết hạn sử dụng, bạn cần phải làm thẻ mới.
Khi thẻ ATM của bạn bị nuốt, có một số giải pháp mà bạn có thể thực hiện để giải quyết vấn đề này. Dưới đây là ba bước mà bạn có thể tuân thủ trong tình huống này để giải quyết tình trạng thẻ bị nuốt:
Kiểm tra lại xem thẻ có nhả ra không
Khi gặp tình huống thẻ bị nuốt bởi máy ATM, bạn nên bắt đầu bằng việc kiểm tra bằng cách nhấn một số nút khác trên máy để xem liệu thẻ có được trả lại hay không.
Nếu máy không trả thẻ, thì hãy chờ một khoảng thời gian ngắn hoặc bạn cũng có thể nhường chỗ cho người sau để họ thực hiện giao dịch. Trong trường hợp máy vẫn không trả thẻ sau thời gian đó, bạn có thể chắc chắn rằng thẻ ATM của bạn đã bị nuốt bởi máy.
Cách xử lí khi bị nuốt thẻ cùng ngân hàng
Bước 1: Liên hệ với ngân hàng.
Trong trường hợp bạn thực hiện giao dịch tại cây ATM nằm sát ngân hàng, bạn có thể thông báo ngay cho nhân viên bảo vệ hoặc tới phòng giao dịch của ngân hàng để thông báo về tình trạng thẻ bị nuốt. Việc này giúp ngân hàng nắm rõ tình hình và thực hiện xử lí kịp thời.
Nếu bạn rút tiền từ một cây ATM ở xa ngân hàng, hãy ngay lập tức liên hệ với Hotline được cung cấp bên trong buồng rút tiền ATM. Trong cuộc gọi này, hãy yêu cầu ngân hàng khóa thẻ để đề phòng các tình huống không mong muốn.
Dưới đây là Hotline của một số ngân hàng phổ biến hiện nay:
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank): 1900 5454 13.
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank): 1900 5588 18.
Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank): 1900 558 868.
Ngân hàng Đầu tư và phát triển (BIDV): 1900 9247.
Tổng đài Đông Á: 1900 54 54 64.
Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank): 1800 588 822.
Ngân hàng Sacombank: 1900 5555 88.
Ngân hàng Quân đội (MBBank): 1900 5454 26.
Tổng đài ACB: 1900 54 54 86.
Bước 2:
Sau khi trình bày tình trạng thẻ ATM bị nuốt, bạn sẽ cần cung cấp thông tin cá nhân đầy đủ. Ngân hàng sẽ tiến hành giải quyết vấn đề. Thường thì thẻ sẽ được phục hồi trong khoảng 5-7 ngày.
Bước 3:
Khi nhận được thông báo về việc nhận lại thẻ, bạn nên mang theo CMND hoặc các giấy tờ cần thiết theo yêu cầu từ ngân hàng mà bạn đang sử dụng để hoàn tất thủ tục nhận lại thẻ.
Xử lý trường hợp bị nuốt thẻ ở một cây ATM khác ngân hàng
Để giải quyết tình huống khi bị thẻ ATM bị nuốt tại một cây ATM thuộc ngân hàng khác, bạn có thể thực hiện các bước sau:
Thông báo cho ngân hàng của bạn: Ngay sau khi thẻ bị nuốt, hãy liên hệ với ngân hàng mà bạn đang sử dụng. Thông báo về tình trạng này và yêu cầu họ khóa thẻ ngay lập tức để bảo vệ thông tin và tài khoản của bạn.
Xác định số hotline của cây ATM: Nhanh chóng tìm số hotline liên quan đến cây ATM mà thẻ bị nuốt. Làm theo hướng dẫn để khôi phục thẻ một cách nhanh chóng và hiệu quả. Điều này có thể đòi hỏi bạn cung cấp thông tin cá nhân và các bằng chứng để chứng minh quyền sở hữu thẻ.
Thông báo trực tiếp đến ngân hàng: Tìm địa chỉ gần nhất của ngân hàng và thông báo vụ việc trực tiếp. Ngân hàng sẽ cung cấp hướng dẫn chi tiết về quy trình và các bước tiếp theo, bao gồm cách khôi phục thẻ.
Xử lí khi ở tỉnh khác: Nếu thẻ bị nuốt khi bạn đang ở tỉnh khác mà không có chi nhánh của ngân hàng bạn đang sử dụng, hãy thông báo cho ngân hàng về tình hình của bạn ngay lập tức. Ngân hàng sẽ cố gắng giải quyết vấn đề càng sớm càng tốt, để bạn có thể lấy lại thẻ trong ngày.
Nếu việc này mất thời gian hơn, ngân hàng có thể yêu cầu bạn chờ từ 1-5 ngày. Trong trường hợp này, bạn có thể yêu cầu ngân hàng gửi thẻ qua dịch vụ bưu điện đến địa chỉ bạn đang làm việc hoặc địa điểm du lịch của bạn.
Lưu ý quan trọng là phải thông báo ngay lập tức cho ngân hàng về tình huống và tuân thủ các hướng dẫn từ họ để giải quyết tình trạng một cách hiệu quả và bảo đảm an toàn cho tài khoản của bạn.
Tác giả: Quỳnh Trang
-
Tổ tiên dặn: 'Ba người không đi tảo mộ, con cháu thịnh vượng', đó là ai?
-
Tháng cô hồn bỏ thứ này vào ví, tài lộc ào ào vào nhà, ngồi rung đùi thu tiền tỷ
-
Cây lưỡi hổ cực kỵ với người mệnh này, đừng trồng trong nhà kẻo tiêu tán tài lộc
-
Kẻ càng sống càng bạc phúc nghèo khổ, cô độc trên lòng bàn tay thường thấy 3 điểm này: Ai không có đáng mừng
-
Hoà thứ này vào nước rồi tưới, hoa nhài nở rộ, thơm khắp mọi ngóc ngách trong nhà