Cây lưỡi hổ cực kỵ với người mệnh này, đừng trồng trong nhà kẻo tiêu tán tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Cây lưỡi hổ có ý nghĩa tốt trong phong thủy nhưng không phải ai cũng nên trồng. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này nhé.

Cây lưỡi hổ là một trong những loại cây phong thủy được ưa chuộng. Trong phong thủy, nó có tác dụng trừ tà, đẩy lùi điềm xấu, đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Cây lưỡi hổ còn có ý nghĩa cầu chúc may mắn, chúc thành công, mừng năm mới dồi dào tài lộc, mừng tân gia an cư lạc nghiệp...

Cần phải lưu ý rằng không phải tuổi nào cũng hợp để trồng cây lưỡi hổ.

Để biết cây lưỡi hổ phù hợp với người tuổi nào, bạn có thể tham khảo một số thông tin dưới đây.

Cây lưỡi hổ xanh

cay-luoi-ho-01

Cây lưỡi hổ xanh là loại cây được khá nhiều người yêu thích. Cây không có phần viền vàng ở bên ngoài mà toàn bộ lá là màu xanh, có các đường vân sáng màu.

Cây lưỡi hổ xanh có màu sắc chính là xanh sẫm và trắng. Hai màu này tương sinh với mệnh Kim. Theo ngũ hành, Kim là cung mệnh khắc với Mộc và Thổ. Vì vậy, loại cây này sẽ không phù hợp với người mệnh Mộc và Thổ.

Một số năm sinh có cung mệnh thuộc Mộc và Thổ là Canh Tý (1960), Tân Sửu (1961), Mậu Thân (1968), Kỷ Dậu (1969), Bính Thìn (1976), Đinh Tỵ (1977), Canh Ngọ (1990), Tân Mùi (1991), Mậu Dần (1998), Kỷ Mão (1999)...

Cây lưỡi hổ trắng

cay-luoi-ho-02

Cây lưỡi hổ trắng có vẻ ngoài khá khác biệt. Lá cây như được phủ một lớp sáp bạc rất ấn tương. Cây có kích thước nhỏ, có thể đặt trên bàn làm việc.

Loại cây này cũng kỵ với người mệnh Mộc và Thổ.

Một số năm sinh thuộc cung mệnh Mộc và Thổ: Nhâm Tý (1972), Quý Sửu (1973), Canh Thân (1980), Tân Dậu (1981), Mậu Thìn (1988), Kỷ Tỵ (1989), Nhâm Ngọ (2002), Quý Mùi (2003)...

Cây lưỡi hổ vàng

cay-luoi-ho-03

Cây lưỡi hổ vàng có màu sắc nổi bật. Lá có màu vàng là chủ đạo, được điểm xuyến bằng các dải màu xanh đậm nhạt xen kẽ.

Theo các chuyên gia phong thủy, cây lưỡi hổ vàng mang tính Thổ. Theo thuyết ngũ hành, mệnh Thổ khắc với Hỏa và Thủy. Vì vậy, cây lưỡi hổ vàng sẽ không thích hợp với người thuộc hai mệnh này.

Các năm sinh thuộc mệnh Thủy và Hỏa gồm: Bính Ngọ (1966), Đinh Mùi (1967), Giáp Dần (1974), Ất Mão (1975), Nhâm Tuất (1982), Đinh Sửu (1997)...

Cây lưỡi hổ viền vàng

cay-luoi-ho-04

Cây lưỡi hổ viền vàng có lẽ là giống lưỡi hổ phổ biến nhất mà bạn có thể bắt gặp trong đời sống hàng ngày. Cây này có lá xanh và phần viền màu vàng vàng rực rỡ, bắt mắt.

Theo phong thủy, loại cây này được đánh giá mang thuộc tính Thổ. Trong ngũ hành, Thổ khắc Thủy và Hỏa. Do đó, cây lưỡi hổ viền vàng sẽ không thích hợp với người thuộc hai cung mệnh trên.

Năm sinh thuộc cung mệnh Thủy và Hỏa gồm: Đinh Dậu (1957), Giáp Thìn (1964), Bính Dần (1986), Đinh Mão (1987), Giáp Tuất (1994), Ất Hợi (1995)...

Người hợp trồng cây lưỡi hổ

Theo phong thủy, tuổi Ngọ chính là tuổi thích hợp nhất để trồng cây lưỡi hổ. Con giáp này có tính cách hướng ngoại, có tài năng. Trong công việc, họ là người quyết đoán, biết cách kiếm tiền và quản lý tiền bạc. Tuy nhiên, bản chất người này hơi nóng nảy, hấp tấp. Trồng cây lưỡi hổ có thể giúp họ khắc chế được điều này. Ngoài ra, cây lưỡi hổ cũng giúp xua đuổi vận xui, mang đến may mắn cho người tuổi Ngọ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link