Ảnh cưới đừng treo ở vị trí này kẻo vợ chồng bất hòa, khó giàu

( PHUNUTODAY ) - Lựa chọn vị trí treo ảnh cưới trong nhà rất quan trọng trong phong thủy bởi nó ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng cũng như tài lộc.

Những vị trí không nên treo ảnh cưới

Cuối giường

Vị trí này được cho là xấu trong phong thủy vì nó có thể ảnh hưởng không tốt đến tình trạng hôn nhân và tình cảm vì lý do tài chính. Việc treo ảnh cưới ở vị trí này được cho là có thể khiến hai vợ chồng thường lo lắng về tiền bạc và việc kinh doanh, buôn bán.

Đối diện bàn thờ, dưới chân cầu thang

Việc treo ảnh đối diện bàn thờ là vi phạm điều cấm kỵ rất nặng trong phong thủy. Phong thủy quan niệm điều này có thể mang lại nhiều xui xẻo cho gia đình. Vậy nên đây cũng là một trong những vị trí không nên treo ảnh cưới.

Việc treo ảnh cưới dưới chân cầu thang cũng là cách bài trí rất xấu về mặt phong thủy. Người xưa cho rằng điều đó tượng trưng cho việc bạn đang đạp lên vận may của mình.

Đối diện cửa nhà vệ sinh

Phong thủy coi nhà vệ sinh là nơi ô uế nên không thể treo ảnh cưới phía trước cửa. Chuyên gia phong thủy cho biết việc treo ảnh cưới ở vị trí này mang lại nhiều năng lượng tiêu cực cho gia đình, xua đuổi vận khí, hôn nhân trắc trở.

Với nhà nhiều tầng, bạn không nên đặt ảnh cưới ngay dưới nhà vệ sinh của tầng trên.

Bên cạnh đó, chuyên gia lưu ý không nên đặt gương xung quanh ảnh cưới vì gương luôn được coi là vật linh thiêng, có chức năng thu nhận và phản chiếu hình ảnh, tuy nhiên nó cũng là một trong những vật phẩm trong nhà rất dễ phạm phong thủy.

Bạn không nên đặt gương đối diện với ảnh cưới hoặc khu vực phản chiếu với ảnh cưới. Phong thủy quan niệm rằng gương sẽ khiến một đôi vợ chồng biến thành hai đôi vợ chồng, tạo tâm lý lo lắng về người thứ ba hoặc ai đó luôn muốn xen vào mối quan hệ này.

Treo ảnh cưới ở đâu cho hợp phong thủy?

Phòng khách

Đây là không gian sinh hoạt chung của gia đình, cũng là nơi tiếp đãi bạn bè, đối tác, khách hàng và người lạ. Vậy nên có thể nói khoảng không này rất thích hợp để trưng bày ảnh cưới của gia chủ.

Khi treo ảnh cưới ở phòng khách, bạn nên ưu tiên vị trí có hướng Tây Bắc hoặc Tây Nam. Dưới góc độ phương vị thì hướng Tây Bắc tượng trưng cho người chồng còn hướng Tây Nam tượng trưng cho người vợ, bố trí ảnh tại các hướng này thì tình cảm vợ chồng sẽ luôn hạnh phúc, viên mãn.

Phòng ngủ

Phòng ngủ là lựa chọn tối ưu để treo ảnh cưới vì đây là chốn riêng tư và là nơi các cặp đôi dành nhiều thời gian cho nhau nhất.

Bên cạnh việc chọn vị trí thuận tiện trong phòng ngủ để treo, bản mệnh có thể bố trí ảnh ở vị trí phong thủy phù hợp để vợ chồng luôn nhường nhịn nhau, xua bỏ những năng lượng tiêu cực cho cuộc hôn nhân. Có thể treo ở phía bên trái giường ngủ, tức vị trí Thanh Long để giúp hôn nhân thêm vững chắc, hạnh phúc viên mãn.

Bạn lưu ý khi treo ảnh cưới trong phòng ngủ thì nên treo ở vị trí mà hai vợ chồng có thể nhìn thấy nó ngay khi bước vào.

Phòng làm việc

Bên cạnh phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc cũng có thể chọn những vị trí khác để treo ảnh cười. Phòng làm việc chính là nơi thích hợp để trưng bày những bức ảnh kỷ niệm của gia đình như ảnh cưới.

Không gian phòng làm việc không kiêng kỵ như những căn phòng khác nhưng có một điều gia chủ cần chú ý, đó là tránh treo ảnh cưới đối diện với cửa sổ vì đây là nơi trực tiếp nhận ánh sáng mặt trời. Theo phong thủy vị trí này gây nhiều bất lợi cho hôn nhân.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link