Phong thủy nhà ở có 6 lỗi cần tránh để thu hút vận khí, mở cung tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Mỗi một vị trí trong nhà ngoài yếu tố thẩm mỹ còn cần chú trọng đến yếu tố phong thủy. Nếu mắc lỗi phong thủy có thể sẽ làm ảnh hưởng đến vận khí của gia đình.

Đặt sai vị trí nguồn nước

Nước được xem như nguồn tài nguyên và sẽ thu hút tài lộc, may mắn tới gia đình. Thế nhưng bạn không nên đặt nguồn nước bừa bãi ở bất cứ vị trí nào trong nhà. Chẳng hạn tranh, ảnh liên quan đến nước không thích hợp để trong phòng ngủ vì đây là không gian nghỉ ngơi.

Có quá nhiều đồ phong thủy

Có nhiều người hơi lạm dụng đồ phong thủy, biến nhà mình thành cửa hàng trưng bày vật phẩm phong thủy. Có câu “thứ gì quá cũng không tốt”, trong trường hợp này đôi khi nó còn làm phản tác dụng nữa.

Bếp nấu và tủ lạnh gần nhau

Giữ khoảng cách ít nhất 60cm giữa bếp nấu và tủ lạnh để tránh được sự xung đột giữa yếu tố thủy và hỏa. Bên cạnh đó, đừng bao giờ sơn tường bếp màu đỏ hoặc có tủ màu đỏ. Nó sẽ làm tăng cường thêm yếu tố hỏa trong bếp. Bên cạnh đó, tuyệt đối không đặt bếp ở trung tâm hoặc ở phía Tây Bắc của ngôi nhà.

Phòng bếp sát với phòng ngủ, mặt sàn quá cao

Phòng bếp là một trong những căn phòng rất quan trọng của một ngôi nhà. Đây là nơi có nhiều khói bụi, dầu mỡ. Phòng ngủ lại là nơi nghỉ ngơi của gia chủ. Chính vì vậy mà việc để phòng bếp sát với phòng ngủ sẽ làm tình trạng mùi trong phòng bếp bay vào phòng ngủ, khiến bầu không khí trong phòng ngủ không được trong sạch, ảnh hưởng đến giấc ngủ của người trong phòng.

Nếu như sàn phòng bếp cao hơn phòng khách thì không những sẽ gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà theo phong thủy nhà ở nó còn gây bất hòa trong mối quan hệ vợ chồng.

Lý do vì phòng khách là nơi tiếp khách, đại diện cho vị thế của người đàn ông còn phòng bếp đại diện cho người phụ nữ. Phòng bếp mà cao hơn phòng khách thì dễ khiến người ta hiểu rằng vị trí của người vợ lấn át người chồng.

Nhà ở có quá nhiều góc cạnh

Nhiều kiểu nhà có kiến trúc rất xấu, chẳng hạn như nhiều góc cạnh. Phong thủy coi đó là phá tài, vừa gây tác động đến thị giác, vừa gây ảnh hưởng đến tâm lý của người trong nhà.

Ở trong một ngôi nhà như vậy thì gia chủ nên đặt những chậu cây cao, có nhiều lá ở những góc nhọn nhằm giảm nhẹ sức ảnh hưởng hoặc kê thêm tủ gỗ nhằm khiến những góc nhọn này có vẻ vuông vức lại.

Nhà có quá nhiều cửa sổ

Mặc dù cửa sổ giúp ngôi nhà thông gió và đón khí nhưng cũng không tốt cho việc tụ khí, nguồn năng lượng từ trường trong nhà bị thất thoát nghiêm trọng. Phong thủy nhấn mạnh đến việc tích gió, tích tụ vượng khí, nhà nào bị thất thoát thì khó có thể thịnh vượng được.

Bên cạnh đó, cửa sổ quá nhiều sẽ làm cho gia đình bạn hao tài tốn của, sức khỏe của các thành viên trong nhà bị sa sút nghiêm trọng.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link