Rút tiền tại ngân hàng có cần đếm lại không? Nhân viên ngân hàng tiết lộ

( PHUNUTODAY ) - Khi rút tiền tại ngân hàng có cần đếm lại không? Nhân viên sẽ tiết lộ câu trả lời cho bạn, hãy ghi nhớ để đảm bảo quyền lợi của mình.

Nếu muốn một khoản tiền mặt lớn, thông thường khách hàng sẽ ra thẳng ngân hàng rút mà không rút qua thẻ ATM. Vậy khi rút tiền tại ngân hàng có cần đếm lại không? Nhân viên sẽ tiết lộ câu trả lời cho bạn, hãy ghi nhớ để đảm bảo quyền lợi của mình.

Khi rút tiền tại ngân hàng có cần đếm lại không?

Hiện nay, rút một tiền lớn từ tài khoản rất tiện, bạn chỉ cần mang CMND và thẻ ngân hàng ra quầy để rút tiền. Khi chúng ta rút tiền tại quầy, nhân viên ngân hàng thường đưa tiền vào máy đếm tiền và cho chúng ta xem rõ ràng toàn bộ quy trình. Nếu nhận thấy số tiền mình rút không khớp với số tiền muốn rút, chúng ta cũng có thể trực tiếp nhờ nhân viên trợ giúp.

Tuy nhiên, khi hầu hết mọi người rút tiền từ ngân hàng, họ sẽ lấy tiền trực tiếp vì tin tưởng vào nhân viên và sẽ không đếm tiền nhiều lần. Mặc dù nhanh chóng nhưng nhân viên ngân hàng cho biết, sau khi rút đủ tiền từ ngân hàng, bạn phải đếm trước mặt nhân viên và xác nhận đúng trước khi bỏ vào túi. Chỉ bằng cách này, nó mới an toàn và đảm bảo.

Mặc dù nhân viên ngân hàng rất có trách nhiệm trong quá trình làm việc và về cơ bản sẽ không có sai lệch lớn. Nhưng không ai có thể hoàn hảo 100%, và đôi khi sai lầm có thể xảy ra do yếu tố bên ngoài hoặc do nguyên nhân của chính mình. Một khi gặp phải loại sai lầm này, bạn chỉ có thể thừa nhận mình kém may mắn. Rốt cuộc người sẽ chịu rủi ro đó chính là khách hàng. Tốt nhất, để tránh tình trạng này chúng ta không được bất cẩn, dù nhân viên đã tiến hành kiểm kê rồi nhưng chúng ta vẫn cần phải xác nhận lại.

Trên thực tế, các ngân hàng cũng lo sợ tình trạng này xảy ra và thực sự sẽ không thể nói rõ ai là người có lỗi. Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy hầu hết các ngân hàng đều có khẩu hiệu trên quầy: “Sẽ không chịu trách nhiệm sau khi bạn rời quầy”. Thực ra câu này nhằm nhắc nhở mọi người phải đối mặt rõ ràng với tài khoản trước quầy. Nếu có điều gì chưa rõ ràng, bạn cần kịp thời báo cáo với nhân viên, dù sao đây cũng là trách nhiệm của họ. Nhưng nếu tiền của bạn có vấn đề sau khi rời quầy, bạn không còn ai để nương tựa, thậm chí ngân hàng cũng không chịu trách nhiệm về việc đó. Ngoài việc sai số tiền khi rút tiền, còn có thể xảy ra vấn đề về tiền giả.

Những lưu ý khi giao dịch ngân hàng những ngày giáp Tết

Những ngày giáp Tết Nguyên đán, nhu cầu thực hiện giao dịch ngân hàng tăng cao đột biến, nhất là các giao dịch chuyển, rút tiền tại máy ATM. Điều này dẫn đến tình trạng quá tải tại các cây ATM, chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng hoặc "nghẽn" mạng khi giao dịch trực tuyến qua các ứng dụng mobile banking.

Để tránh phải chờ đợi, xếp hàng rút tiền, người dân nên có kế hoạch chuẩn bị trước và tránh vào dịp cao điểm.

Theo đó, trong trường hợp cần chuyển, rút tiền tại các cây ATM, chủ thẻ nên chọn các khu vực đặt nhiều máy ATM hoặc các máy ATM đặt tại trụ sở, phòng giao dịch của các ngân hàng bởi nếu xảy ra sự cố kĩ thuật hay ATM hết tiền thì việc tiếp quỹ sẽ được xử lí nhanh chóng hơn do tránh được những yếu tố khách quan về giao thông ngày Tết.

Khi thực hiện những giao dịch tại ngân hàng, ngoài việc phải mang theo giấy tờ tuỳ thân theo qui định của ngân hàng (CMND, hộ chiếu), khách hàng cũng nên gọi điện hỏi trước thời gian hoạt động của điểm giao dịch để thu xếp công việc một cách hiệu quả nhất.

Riêng đối với những giao dịch tiền ngoại tệ (USD, EUR,...) hay với những khoản tiền VND với số lượng lớn (khoảng vài trăm triệu đồng trở lên), khách hàng nên gọi điện trước tới điểm giao dịch của ngân hàng để được hỗ trợ chi tiết. Theo đánh giá của lãnh đạo NHNN, mùa tết năm nay các ATM sẽ không quá tải như những năm trước đây do thanh toán online lên ngôi và thu nhập người dân cũng giảm do kinh tế khó khăn.

Tác giả: Vũ Thêm