Có tiền nhàn rỗi nên gửi tiết kiệm ngân hàng sinh lời thời điểm này hay không?

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay, lãi suất ngân hàng đang giảm ở mức kỷ lục. Chính vì vậy, không ít người dân băn khoăn liệu có nên gửi tiết kiệm ngân hàng hay không?

Có nên gửi tiết kiệm ngân hàng khi có một khoản tiền nhàn rỗi?

Mặc dù lãi suất tiền gửi đang ở mức thấp nhưng hiện nay nhiều người vẫn trung thành với việc gửi tiết kiệm ngân hàng thay vì đầu tư hay kinh doanh bởi gửi tiết kiệm ngân hàng vẫn có những ưu điểm nổi trội.

- Sinh lời ổn định

Gửi tiết kiệm ngân hàng có mức lãi suất ổn định, tuỳ theo chính sách của ngân hàng và vào từng thời kỳ. Mức lãi suất này ít bị ảnh hưởng bởi sự biến động của thị trường do được quản lý chặt chẽ bởi nhà nước.

co-nen-gui-tiet-kiem-ngan-hang-1

- Minh bạch và công khai

Khi gửi tiết kiệm ngân hàng, người gửi dễ dàng theo dõi lãi suất, số tiền gửi ngân hàng thông qua sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng online.

- Tính thanh khoản cao

Người gửi có thể yêu cầu ngân hàng tất toán khoản tiền gửi tiết kiệm bất cứ khi nào.

- Đa dạng loại hình gửi tiết kiệm với kỳ hạn linh hoạt

Khách hàng có thể lựa chọn đa dạng các loại hình gửi tiết kiệm như: Gửi tiết kiệm có kỳ hạn, gửi tiết kiệm không kỳ hạn, gửi tiết kiệm tích lũy... với kỳ hạn linh hoạt: 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng...

- Độ an toàn cao

Ngân hàng là một tổ chức tài chính hoạt động hợp pháp và có sự ràng buộc theo các quy định pháp luật Việt Nam. Cùng với đó, các ngân hàng nâng cấp hệ thống bảo mật để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng.

Như vậy, gửi tiết kiệm ngân hàng phù hợp với đại đa số khách hàng. Hình thức tích lũy tài sản này không yêu cầu khách hàng phải tiến hành nghiên cứu, phân tích và đánh giá sự biến động của thị trường như nhiều hình thức đầu tư khác.

Những lưu ý khi gửi tiết kiệm ngân hàng

co-nen-gui-tiet-kiem-ngan-hang-2

Để việc gửi tiết kiệm ngân hàng an toàn và sinh lời tối đa, khách hàng cần chú ý những vấn đề sau:

- Chọn ngân hàng uy tín

Bạn nên chọn ngân hàng uy tín, có bề dày kinh nghiệm trên 10 năm để đảm bảo có trải nghiệm gửi tiền tốt nhất. Thông qua các phương tiện truyền thông, bạn có thể tìm hiểu ngân hàng đó xem có đáng tin cậy hay không trước khi quyết định gửi tiền.

- Chọn sản phẩm gửi tiết kiệm phù hợp với nhu cầu

Các ngân hàng thường có đa dạng sản phẩm gửi tiết kiệm với kỳ hạn và lãi suất khác nhau. Vì vậy, khách hàng cần nghiên cứu, so sánh và đánh giá để chọn được sản phẩm gửi tiết kiệm phù hợp với nhu cầu của mình. Ngân hàng đưa ra nhiều kỳ hạn gửi khác nhau với mức lãi suất khác nhau nhưng nhìn chung kỳ hạn càng dài thì lãi suất càng cao. Hãy cân nhắc và tính toán, lựa chọn kỳ hạn phù hợp với nhu cầu tiền mặt bản thân trong tương lai.

- Không nên ký sẵn chứng từ trống

Theo quy định, nhân viên giao dịch phải hoàn tất toàn bộ thông tin và thực hiện giao dịch trực tiếp với khách hàng. Việc ký sẵn chứng từ trống có thể là lỗ hổng để nhân viên giao dịch gian lận.

- Kiểm tra số dư tài khoản tiền gửi

Nên kiểm tra ra số dư tài khoản tiền gửi định kỳ để cập nhật trình trạng sổ tiết kiệm. Tránh trường hợp sổ tiết kiệm của bạn bị kẻ gian hack mất.

- Cẩn trọng khi giao dịch trực tuyến

Hiện nay giao dịch trực tuyến ngày càng phổ biến và càng được nhiều người ưa thích bởi tính nhanh gọn và tiện lợi của chúng. Tuy vậy, cũng có rất nhiều nguy cơ bị kẻ gian tấn công. Chính vì vậy, khách hàng chỉ thực hiện giao dịch trên website, ứng dụng điện thoại chính thức được công bố bởi ngân hàng để tránh bị kẻ gian lợi dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link