Sáng sớm đừng chỉ ăn xôi hay bún phở, ăn món này rẻ hơn thịt bổ hơn sâm

( PHUNUTODAY ) - Thay vì ăn bún, phở, xôi, hay các món chứa nhiều chất béo, tinh bột, chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên chọn ăn những món "thanh đạm" này cho bữa sáng.

Khoai lang  

Theo chuyên gia dinh dưỡng, ăn khoai vào buổi sáng vô cùng có lợi cho sức khỏe. Nó giúp cung cấp đầy đủ năng lượng cũng như dinh dưỡng đầy đủ để bắt đầu ngày mới.  

Khoai lang luộc ăn vào bữa sáng được coi là món rẻ hơn thịt bổ hơn sâm

Trong khoai lang chứa nhiều chất dinh dưỡng như: đạm, beta carotene, vitamin C, B1 và hơn 10 loại nguyên tố vi lượng cần thiết cho sức khỏe con người.  

Ngô  

Giống như khoai lang, ngô là thực phẩm chưa rất nhiều dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. 1 bắp ngô luộc chưa khoảng gần 200 calo và nhiều omega 6 cũng như chất xơ.

Ăn ngô vào bữa sáng giúp cung cấp năng lượng cho các tế bào ruột. Nhờ vậy, có thể ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh ở ruột, trong đó có cả ung thư.

Trái cây  

Tất cả các loại trái cây đều chứa vitamin, kali, chất xơ và lượng calo tương đối thấp. Một chén trái cây xắt nhỏ cung cấp khoảng 80 - 130 calo, tùy thuộc vào loại.  

Đặc biệt, trái cây họ cam, quýt rất giàu vitamin C. Kết hợp ăn trái cây với trứng, phô mai hoặc sữa chua Hy Lạp vào bữa sáng là một lựa chọn tuyệt vời để cân bằng dinh dưỡng và giúp no lâu trong nhiều giờ.  

Trứng

Không ai trong chúng ta có thể phủ nhận rằng trứng là một loại thực phẩm vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khỏe. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn trứng vào bữa sáng sẽ làm tăng cảm giác no bụng, giảm lượng calo hấp thụ, duy trì lượng đường và giúp ổn định lượng insulin. Ngoài ra, lòng đỏ trứng có chứa lutein và zeaxanthin. Những chất chống oxy hóa này giúp ngăn ngừa các rối loạn về mắt như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Trứng là một trong những thực phẩm rất tốt nếu ăn vào bữa sáng.

Trứng cũng là một trong những nguồn choline tốt nhất. Trong khi đó, choline lại là dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe của não và gan.

3 quả trứng có thể cung cấp khoảng 20gr protein chất lượng cao. Thêm vào đó, trứng cũng là một loại thực phẩm rất tiện lợi. Mọi người hoàn toàn có thể luộc trứng vào buổi sáng để có một bữa ăn nhanh nhưng vẫn đủ chất.

Tác giả: Mộc