Để thứ này trong nhà, diệt tận gốc cả đàn kiến: Mẹo hay nhà nào cũng cần

23:36, Thứ tư 23/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên, an toàn với sức khỏe để diệt kiến trong nhà. Hãy cùng tìm hiểu cách làm nhé.

- Diệt kiến bằng bơ đậu phộng

Bơ đậu phông là thực phẩm có mùi thơm và vị béo bùi hấp dẫn. Bạn có thể sử dụng nó để dụ và diệt kiến.

Hãy chuẩn bị bơ đậu phộng, hàn the, baking soda, bát và thìa để trộn. Lưu ý, hàn theo có thể gây ngộ độc cho con người và vật nuôi nếu ăn phải số lượng lớn. Do đó, bạn hãy đảm bảo thực hiện cách này khi trong nhà không có trẻ nhỏ và vật nuôi.

Cho một muỗng canh bơ đậu phộng, nửa muỗng cà phê hàn the, một ít baking soda vào bát và trộn đều. Bơ động phộng có tác dụng thu hút kiến, baking soda và hàn the sẽ tiêu diệt kiến.

Xác định tổ kiến và đường đi của kiến, chia nhỏ hỗn hợp vào các tờ giấy, bìa cướng hoặc hộp đựng rồi để ở những vị trí đó.

Bơ đậu phộng có thể giúp bạn diệt kiến rất hiệu quả.

Bơ đậu phộng có thể giúp bạn diệt kiến rất hiệu quả.

Kiến sẽ bị dẫn dụ bởi mùi thơm của bơ đậu phộng. Chúng sẽ tha mồi về tổ. Những con kiến ăn phải mồi này sẽ ngộ độc. Cách này giúp loại bỏ cả đàn kiến.

Bạn cũng có thể tự làm bẫy kiến theo cách khác. Hãy chọn một vật đựng nông, bề mặt nhẵn (ví dụ như loại đĩa dùng một lần, nắp hộp, bìa cứng). Bôi một lượng bơ đậu phộng vào giữa đĩa để dụ kiến tới tìm thức ăn. Sau đó, bôi một lớp sáp dầu khoáng - petroleum jelly (ví dụ như vaseline) lên bề mặt đĩa để kiến bị dính vào đó khi tìm đến vị trí của bơ đậu phộng. Đặt bẫy này ở những nơi tập trung nhiều kiến, những nơi kiến hay đi qua. Khi bắt được số lượng kiến đủ nhiều, bạn có thể đem bảo chiếc đĩa vào thùng rác.

- Diệt kiến bằng tinh dầu bạc hà

Hãy chuẩn bị một bình xịt. Đổ nước sạch vào 3/4 bình rồi thêm khoảng 12 giọt tinh dầu bạc hà. Lắc đều để các chất hòa vào nhau sau đó xịt dung dịch vào khu vực có nhiều kiến.

Tinh dầu bạc hà có tác dụng chống kiến rất tốt.

Đặc trưng của loài kiến là sử dụng pheromone để giao tiếp và định hướng. Trong khi đó, tinh dầu bạc hà có khả năng phá vỡ sự định hướng và giao tiếp đó, khiến kiến bị mất phương hướng và không thể trao đổi với nhau.

Tinh dầu bạc hà, bột quế (hoặc tinh dầu quế) có thể sử dụng để diệt kiến.

Tinh dầu bạc hà, bột quế (hoặc tinh dầu quế) có thể sử dụng để diệt kiến.

- Diệt kiến bằng bộ quế

Bột quế có mùi thơm tự nhiên, được dùng nhiều trong nấu ăn. Bạn cũng có thể dùng quế để diệt kiến.

Quế có chứa cinnamaldehyde có tác dụng tạo vị ngọt và mùi thơm dễ chịu. Đây là hương vị lôi cuốn với con người nhưng lại có khả năng tiêu diệt kiến.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, kiến ăn cinnamaldehyde sẽ làm hệ thần kinh bị "đoản mạch" và không thể sống tiếp. Ngoài ra, mùi thơm của quế cũng làm kiến không xác định được phương hướng.

Bạn có thể rắc bột quế ở những nơi có nhiều kiến. Ngoài ra, có thể sử dụng tinh dầu quế để đuổi kiến, tương tự với cách sử dụng tinh dầu bạc hà.

- Diệt kiến bằng phấn rôm trẻ em

Như đã nói ở trên, kiến sử dụng pheromone để xác định phương hướng, tìm đồ ăn. Phấn rôm có tác dụng loại bỏ mùi hương của pheromone do kiến tạo ra. Bạn chỉ cần bôi phấn rôm vào cung đường kiến đi. Chúng sẽ bối rối vì không còn tìm được dấu vết mà các con kiến khác để lại. Ngoài ra, bất kỳ loại phấn rôm nào mà kiến mang về tổ cũng làm mất khả năng theo dõi mùi hương của loài động vật này.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền