"Sương mù" bao phủ Hà Nội trong cái se lạnh như Tết nhưng mức báo động về không khí mới khiến bạn giật mình

( PHUNUTODAY ) - Vào sáng nay ngày 6/11, nhiều nơi ở khu vực phía Bắc không khí ở mức ô nhiễm nặng, xuất hiện nhiều điểm ở mức rất có hại cho sức khỏe.

TTXVN đưa tin, các hệ thống đo chỉ số chất lượng không khí từ Envisoft (Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường), trang thông tin điện tử và nền tảng ứng dụng PAM Air (do Công ty Cổ phần Tư vấn và Tích hợp công nghệ D&L quản lý), Air Visual (thuộc Tổ chức IQAir có trụ sở chính tại Thụy Sỹ), nhiều điểm quan trắc Bắc Bộ có màu tím - mức rất có hại cho sức khỏe, thậm chí có 8 điểm màu nâu - mức nguy hại, ảnh hưởng nghiêm trọng hơn tới sức khỏe của người dân.

Lúc 7h30 ngày 6/11, hệ thống quan trắc không khí của Tổng cục Môi trường ghi nhận, 2 điểm quan trắc tại Bắc Ninh ở mức màu tím, có chỉ số AQI ở mức 221 và 243 là UBND phường Đồng Nguyên (Từ Sơn), UBND xã Xuân Lâm (Thuận Thành).

Theo AirVisual, tất cả các điểm quan trắc ở Hà Nội và các vùng lân cận đều ở mức màu đỏ - có hại cho sức khỏe và có 3 điểm quan trắc có chỉ số AQI 214 - màu tím là rất có hại cho sức khỏe, gồm hai điểm quan trắc ở Ngọc Thụy, Tô Ngọc Vân (Hà Nội) và UBND xã Xuân Lâm (Thuận Thành - Bắc Ninh).

Đến thời điểm hiện tại, ở Hà Nội hầu hết đều vậy, gần như không 1 khu vực nào đảm bảo chất lượng không khí ở ngưỡng xanh - an toàn cho con người.

Trong khi đó, theo theo AirVisual, ghi nhận lúc 08h, chỉ số ô nhiễm không khí ở Hà Nội xếp vị trí thứ 3 thế giới.

Mức độ ô nhiễm không khí ở Hà Nội sáng nay

Tình hình chất lượng không khí kém này không chỉ xảy ra ở Bắc Bộ mà còn có ở cả Bắc Trung Bộ. Do đó, Bộ Y tế khuyến cáo, khi chất lượng không khí từ ngưỡng đỏ (ngưỡng xấu) trở lên, người dân nên hạn chế ra đường phố, đi tập thể dục, lao động ngoài trời.

Trong điều kiện làm việc ngoài trời cần trang bị khẩu trang chuyên dụng để hạn chết tiếp xúc với không khí bị ô nhiễm.