Tại sao nên trồng cây nguyệt quế trước nhà? Rất nhiều người đang nhầm lẫn 2 loại cây cùng có tên nguyệt quế

( PHUNUTODAY ) - Tại sao nên trồng cây nguyệt quế trước nhà? Rất nhiều người đang nhầm lẫn 1 loại cây đều có tên nguyệt quế

 Đừng nhầm lẫn 2 loại nguyệt quế với nhau

Trên thị trường Việt Nam, loại cây nguyệt quế trồng làm cảnh được gọi là nguyệt quế hoa thơm. Đây là cây nguyệt quế lá nhỏ xanh mướt, có hoa trắng thơm như hoa bưởi, hoa cam. Nguyệt quế cảnh có tên khoa học là Murraya paniculata họ nhà cam quýt. Còn nguyệt quế để lấy lá thơm làm gia vị là giống nguyệt quế Hy Lạp, có tên khoa học là Laurus Nobilis, đây là cây thơm thuộc họ long não.

Ở Việt Nam chủ yếu trồng cây nguyệt quế cảnh, hoa thơm nhưng lá không có mùi và không dùng làm thực phẩm gia vị được. Còn cây nguyệt quế Hy Lạp mới lấy lá bán để làm gia vị, tạo mùi thơm trong món ăn. Nguyệt quế Hy Lạp được cho là cây nguyệt quế trong truyền thuyết dùng làm vòng nguyệt quế cho người chiến thắng. 

Do đó bạn cần tránh nhầm lẫn hai loại cây này với nhau.

Nguyệt quế Hy Lạp lấy lá làm gia vị

Trồng cây nguyệt quế cảnh có ý nghĩa gì?

Cây nguyệt quế cảnh có hoa thơm ngát giúp thư giãn tinh thần, xua đuổi tà khí. Nên troognf cây nguyệt quế cảnh không chỉ làm cảnh mà còn được xem là cây phong thủy. Câynguyệt quế cảnh hoa trắng mang ý nghĩa bình an may mắn, làm ăn thuận lợi thành công. Cây nguyệt quế có những tán lá xanh quanh năm và bóng mượt ít khi rụng ít khi héo.

Trồng nguyệt quế trong nhà, bạn sẽ được thưởng thức mùa hoa tương đối dài. Hoa nguyệt quế nở thành từng chùm, quả chín đỏ rực nên biểu trưng cho sự giàu có tiền bạc sung túc, sum vầy. Bởi thế những gia đình kinh doanh cũng rất thích trồng nguyệt quế trong sân nhà.

Mặc dù nguyệt quế cảnh không phải là cây nguyệt quế trong truyền thuyết Hy Lạp nhưng tại Việt Nam, cây nguyệt quế hoa cũng thường được dùng cành để trang trí trong cắm hoa và cài vào vòng nguyệt quế. Bởi thế trồng cây nguyệt quế hoa cũng biểu tượng cho sự thành công, giàu có. Trồng cây nguyệt quế trong nhà còn giúp thanh lọc không khí làm thơm không gian sống và xua đuổi ma quỷ. 

Cây nguyệt quế có tán là màu xanh đậm thể hiện cho những người thuộc mệnh mộc và hỏa. 

Cây nguyệt quế cảnh trồng làm cây phong thủy

Cách trồng cây nguyệt quế

Trồng cây nguyệt quế điều đáng nhớ nhất là loại cây này ưa sáng. Do đó vị trí tốt nhất để trồng cây nguyệt quế là trước nhà, ban công,  nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên. 

Trồng cây nguyệt quế nên trồng phía trước nhà mục đích hướng thơm giúp thanh tẩy không gian, đuổi tà, để hương thơm tỏa ngát và dẫn lối thần tài, hoặc ở chung cư thì trồng ở ban công có sáng. Nên tránh trồng nguyệt quế ở phía sau nhà hoặc nơi u tối, thiếu ánh sáng.

Cây nguyệt quế cảnh hoa thơm, thuộc họ cam quýt

Khi chăm sóc cây nguyệt quế nên chú ý:

Đất trồng cây nguyệt quế nên chọn là đất thịt nhiều dinh dưỡng và muốn cây thường xuyên ra hoa thì nên thay đất trồng 3-4 tháng một lần. Bạn cần thường xuyên loại bỏ lớp đất cũ, sau đó thêm đất mới để bổ sung dinh dưỡng cho cây.

Chú ý sánh sáng đầy đủ thì cây mới xanh tốt ra hoa. Trồng cây nguyệt quế phải đảm bảo đủ sáng vì cây này là cây ưa sáng nên cần trồng nguyệt quế ở nơi có nhiều ánh sáng sẽ tốt hơn. 

Độ ẩm và tưới nước: Trồng cây nguyệt quế nên chú ý tưới nhất là mùa hè và khi cây ra nụ ra hoa nhưng không để cây úng nước. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Tác giả: An Nhiên