Cách rang cơm giòn tan, vàng ruộm hấp dẫn như nhà hàng

22:19, Thứ năm 08/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Bí quyết để chiên cơm giòn ngon như nhà hàng.

Nguyên liệu làm món cơm chiên giòn ngon

Làm cơm chiên

5 chén cơm

5 quả trứng gà

Hành lá cắt nhỏ

4 tép tỏi băm nhuyễn

Gia vị: Dầu ăn, muối, đường, nước mắm, tiêu xay

Cơm rang

Cơm rang

Làm hạt cơm giòn

3 chén cơm

30g bột năng

60g bột chiên giòn

1 quả trứng gà

Cách làm món cơm chiên giòn ngon

Bước 1

Cho 3 chén cơm ra dĩa to, đập vào cơm 1 quả trứng gà rồi trộn đều và bóp cho hạt cơm tơi ra.

Trộn 30g bột năng, 60g bột chiên giòn vào nhau rồi bạn rắc từ từ vào cơm và tiếp tục trộn đều cho các hạt cơm áo đều lớp bột bên ngoài.

Bước 2

Chuẩn bị một nồi dầu ăn trên bếp đun ở lửa nhỏ, khi dầu đủ độ nóng thì bạn cho khoảng 1 nắm cơm vào và đảo đều đến khi cơm hơi ngả vàng thì vớt ra để ráo dầu. Cho lần lượt từng nắm cơm vào và chiên đến khi hoàn thành.

Bước 3

Trộn cơm với trứng

Đầu tiên, bạn cho cơm ra một cái khay, bóp cho cơm tơi và tách rời ra. Sau đó, tách lấy 5 lòng đỏ trứng cho vào cơm và trộn đều.

Bước 4

Chiên cơm

Bắc một chiếc chảo lớn lên bếp, cho vào 5 muỗng canh dầu ăn, 4 tép tỏi băm để phi thơm. Khi tỏi vàng thì bạn cho lòng trắng trứng vào chiên chín. Sau đó bạn cho cơm vừa trộn với trứng vào, đảo đều cho cơm tơi ra.

Tiếp đến, bạn cho vào 2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê nước mắm rồi trộn đều khoảng 1 phút.Cuối cùng, bạn cho khoảng 1/2 chén hạt cơm giòn, hành lá cắt nhỏ, tiêu xay vào chảo và đảo đều là hoàn thành.

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã thực hiện thành công món cơm chiên giòn ngon y như ngoài nhà hàng rồi đấy. Những hạt cơm nóng hổi, vàng giòn nhìn là muốn ăn ngay.

Khi thưởng thức, những hạt cơm rời, vàng ươm, khi nhai cảm nhận được độ giòn tan của những hạt cơm rang giòn ngay trong miệng kích thích vị giác. Cơm được trộn với trứng trước khi chiên nên có độ béo thơm hơn và rất hấp dẫn.

Lưu ý với cơm nấu để rang, có một bước vô cùng quan trọng để hạt cơm trong, săn chắc và không bị dính nhau lúc rang. Thứ nhất là cần vo gạo kỹ một chút để cơm bớt dính (nhưng cũng không nên vo kỹ quá sẽ làm mất dinh dưỡng trong gạo).

Thứ hai, sau khi vo xong, bạn để ráo nước rồi cho vào nồi. Lúc này bạn cho thêm 1 thìa dầu thực vật vào, trộn thật đều. Dầu sẽ giúp hạt cơm căng bóng, trong suốt đảm bảo thơm ngon và đẹp về mặt thẩm mỹ. Sau khi nấu cơm xong, bạn cho ra đĩa to, tản đều để cơm thật nguội thì mới đem vào rang.

Khi rang cơm cần chú ý cho lửa to và liên tục đảo, xóc cơm lên cao để cơm tơi. Rang đến khi tất cả các hạt cơm đều rời ra, khô ráo lại mới cho thêm các nguyên liệu khác vào.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc
Từ khóa: cơm rang