3 cách bảo quản hành tây đơn giản, chẳng tốn thời gian mà vẫn có thực phẩm tươi ngon ăn trong vài tuần

23:01, Thứ năm 08/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Với 3 cách bảo quản này, bạn không cần lo lắng hành tây mua về bị hỏng, thối và có thể bảo quản thực phẩm cả vài tháng vẫn ngon.

Là một loại thực phẩm có vị cay nồng, ngọt nhẹ khi chưa nấu chín và có mùi thơm đặc trưng, hành tây được nhiều người yêu thích và sử dụng cho nhiều món ăn khác nhau.

Bên cạnh đó, hành tây giàu các khoáng chất, vitamin và có lượng calo thấp nên có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như ngăn ngừa ung thư, tăng cường sức khỏe xương, hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu, tăng cường hệ miễn dịch…

Với nguyên liệu này, bạn có thể chế biến các món ăn ngon, bổ như hành tây trộn dầu giấm, hành tây xào thịt bò, gỏi gà hành tây, mì xào bò hành tây… Mặc dù thường xuyên nấu và ăn những món từ nguyên liệu này nhưng bạn cần bảo quản đúng cách để hành tây lâu hỏng và giữ được độ tươi.

Bạn có thể chế biến nhiều món ăn ngon từ hành tây.

Bạn có thể chế biến nhiều món ăn ngon từ hành tây.

Bảo quản ở nơi khô, mát và có nhiệt độ từ 7.22 đến 12.7 độ C

Không phải ai cũng biết rằng nhiệt độ lý tưởng để hành tây nguyên củ phát triển mạnh mẽ trong môi trường mát mẻ, từ 7.22 đến 12.7 độ C. Nếu trong nhà bạn không có khu vực nào lạnh như vậy, bạn có thể nhảy ở nơi khô mát như tầng hầm, nhà để xe…

Ngoài ra, hành tây cũng “yêu thích" những khu vực tối và khô nên bạn không nên đặt thực phẩm này tiếp xúc nhiều với độ ẩm hoặc ánh sáng mặt trời vì hành tây có thể nảy mầm. Mặc dù hành tây nảy mầm vẫn có thể ăn được nhưng hương vị và chất dinh dưỡng không còn được như ban đầu nữa. Chỉ cần bạn để hành khô ở nơi phù hợp, bạn có thể bảo quản hành tây trong khoảng 3 tháng mà vẫn tươi ngon như mới.

Nên bảo quản hành tây ở những nơi khô ráo, thoáng mát.

Nên bảo quản hành tây ở những nơi khô ráo, thoáng mát.

Bảo quản hành tây ở nơi thoáng mát, khô ráo

Để bảo quản hành tây, bạn cũng có thể đặt nguyên liệu này vào các khay nhựa chuyên dụng cho đồ khô. Với cách này, hành tây của bạn sẽ bảo quản được từ 2 đến 4 tuần mà vẫn ngon. Tuy nhiên, bạn nên tránh đặt hành tây ở những khu vực “ấm áp" trong bếp hoặc trên nóc tủ lạnh.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần đảm bảo nơi đặt hành tây thoáng gió. Một trong những cách tốt nhất để bảo quản chính là cho hành tây vào những chiếc túi giấy có lỗ thủng hoặc túi lưới rồi mang treo lên cao để không bị mốc. Đặc biệt, cách xếp hành tây thành từng lớp thay vì xếp chồng lên nhau cũng sẽ giúp bạn “kéo dài" thời gian bảo quản.

Trong trường hợp không có túi lưới, bạn cũng có thể sử dụng một sợi dây dài buộc chặt vào bó hành tây đã mua và treo ở những nơi thoáng mát trong nhà.

Bảo quản hành tây đã cắt

Khi bảo quản hành tây đã cắt, bạn nên đặt chúng vào các hộp nhựa chuyên dụng hoặc hộp thủy tinh rồi đậy kín. Nhờ vậy hành tây sẽ không bị hấp thụ mùi của những loại thực phẩm khác trong tủ lạnh. Sau đó, đặt các hộp vào tủ lạnh bảo quản để tránh làm hành tây bị nhiễm bẩn.

Với hành tây đã thái lát, bạn nên cho vào các hộp kín và bảo quản trong tủ lạnh.

Với hành tây đã thái lát, bạn nên cho vào các hộp kín và bảo quản trong tủ lạnh.

Không những vậy, hộp kín sẽ giúp giảm quá trình hấp thụ độ ẩm và oxy hóa, nhờ vậy mà hành thái lát có thể bảo quản được trong thời gian dài, thậm chí đến 10 ngày. Thế nhưng nếu đã được nấu chín, bạn chỉ nên bảo quản hành tây trong tủ lạnh khoảng 2 đến 3 ngày.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu