Thịt lợn mua về đừng cho ngay vào tủ lạnh: Làm theo cách này để cả tháng thịt vẫn tươi ngon, không mất chất

( PHUNUTODAY ) - Để bảo quản thịt lợn được lâu, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Thịt lợn là một trong những nguyên liệu quen thuộc được dùng nhiều trong các bữa cơm gai đình. Thịt lợn có thể đem luộc, rang, kho, rán... đều ngon.

Đa số các bà nội trợ ngày nay đều bận rộn nên thường mua một lượng thịt lớn và bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần. Mỗi lần nấu chỉ cần bỏ miếng thịt từ ngăn đá hoặc tủ đông ra ngoài để rã đông là được. Như vậy sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và kinh phí đi chợ.

Tuy nhiên, thịt lợn mua về bỏ vào tủ cấp đông ngay thường có một lớp sương dày, bề mặt bị khô, hương vị nấu sẽ kém ngon. Vì vậy, trước khi bỏ vào tủ lạnh, bạn cần phải sơ chế thịt qua một vài bước.

Đầu tiên, thịt lợn mua về không nên rửa với nước. Thịt dính nước sẽ khó để được lâu. Chỉ khi lúc nào chế biến bạn mới cần rửa thịt.

Hãy chia thịt thành các miếng nhỏ vừa đủ cho một bữa ăn. Tránh để miếng thịt quá to, khi rã đông và nấu không hết lại đem cấp đông lại. Làm như vậy thịt dễ bị nhiễm khuẩn, mất chất. Chia thành các miếng vừa ăn sẽ giúp bạn không mất nhiều thời gian rã đông thịt và đảm bảo chất lượng của thịt.

Tiếp theo, bạn hãy chuẩn bị hai cái bát. Một bát đựng dầu ăn, một bát đựng rượu trắng có độ cao.

Đeo găng tay và dùng chổi hoặc tay thoa đều rượu trắng lên bề mặt từng miếng thịt. Để một lúc cho rượu ngấm đều.

Tiếp đó, thoa đều dầu ăn lên miếng thịt. Sau khi thoa xong, cho miếng thịt vào màng bọc thực phẩm gói kín lại để không khí không thể xâm nhập vào bên trong, giúp thịt được bảo quản tốt hơn.

Sau khi làm xong các bước này, bạn có thể xếp thịt vào ngăn đá tủ lạnh. Nếu sợ thịt bị ám mùi từ các thực phẩm khác, hãy xếp thịt vào các hộp có nắp đậy kín.

Mỗi lần dùng bạn chỉ cần lấy một miếng thịt ra và để sang ngăn mát tủ lạnh từ hôm trước để rã đông. Nếu cần rã đông nhanh, bạn có thể ngâm cả miếng thịt vào bát nước có pha chút muối.