Trộn dầu gội đầu với đường: Mang đến lợi ích tuyệt vời, giải quyết vấn đề cả nam và nữ đều gặp phải

( PHUNUTODAY ) - Hai nguyên liệu tưởng không liên quan đến nhau nhưng khi kết hợp lại mang đến hiệu quả bất ngờ. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Giống như các phần da khác trên cơ thể, da đầu cũng cần được tẩy tế bào chết định kỳ. Việc làm sạch này giúp da đầu khỏe mạnh, tóc mọc nhanh hơn. Thông thường, việc gội dầu bằng dầu gội hàng ngày không thể giúp loại bỏ hoàn toàn lớp tế bào thô ráp bên ngoài da đầu. Vì vậy, bạn cần một hỗn hợp các tác dụng tẩy tế bào chết tốt hơn.

Tẩy tế bào chết bằng đường là một trong những phương pháp đơn giản và rẻ tiền mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Các hạt đường nhỏ có thể len lỏi vào các kẽ tóc, loại bỏ các mảng bám và vảy gầu giúp da dầu khỏe mạnh hơn. Đường là một nguyên liệu tự nhiên giúp làm sạch da dầu một cách nhẹ nhàng mà không làm tổn thương da.

tron-dau-goi-voi-duong-01

Bạn có thể trộn đường với dầu dừa hoặc dầu dưỡng tóc để làm hỗn hợp tẩy tế bào chết do da dầu. Tuy nhiên, cách đơn giản nhất là trộn trực tiếp đường với dầu gội và sử dụng hỗn hợp này để massage trên da dầu.

Bạn chỉ cần khoảng 2 muỗng canh đường xay mịn trộn cùng 1 muỗng canh dầu gội để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi làm ẩm tóc, bạn hãy thoa hỗn hợp đường + dầu gội lên sát chân tóc, massage nhẹ nhàng để loại bỏ các mảng bám. Sau đó, gội sạch đầu như bình thường.

Đường giúp loại bỏ tế bào chết trên da, loại bỏ tình trạng bong tróc vảy gầu, tạo độ phồng cho tóc. Da dầu khỏe mạnh cũng giúp tóc khỏe hơn.

Lưu ý, cách này chỉ nên áp dụng 2-3 lần/tháng hoặc sau 7-8 lần gội đầu mới áp dụng một lần. Không nên tẩy da chết do da đầu thường xuyên vì nó sẽ tăng độ nhạy cảm hoặc gây viêm da.

Một số mẹo vặt khác với đường

Giúp hoa tươi lâu

tron-dau-goi-voi-duong-02

Cứ mỗi lít nước cắm hoa, bạn hãy cho 3 thìa đường, 2 thìa giấm trắng. Nước này sẽ giúp cung cấp dinh dưỡng cho hoa, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, giữ cho hoa tươi lâu hơn.

Tẩy vết ố trên áo

tron-dau-goi-voi-duong-03

Pha đường và nước ấm rồi bô lên vị trí bị ố. Để nguyên như vậy khoảng 1 giờ đồng hồ hoặc lâu hơn với những vết ố lâu ngày. Sau đó, đem quần áo đi giặt sạch như bình thường. Các vết ố trên quần áo sẽ được làm sạch hiệu quả.

Làm dịu lưỡi khi bỏng

Khi bị bỏng lưỡi vì đồ ăn nóng, bạn có thể ngậm một chút đường. Cảm giác khó chịu sẽ biến mất nhanh chóng.

Đuổi côn trùng

tron-dau-goi-voi-duong-04

Pha nước đường rồi đổ vào một chiếc chai nhựa và đặt ở nơi gián hay qua lại. Nước đường sẽ thu hút gián vào bên trong. Chúng sẽ chui vào và không thể đi ra.

Theo:  xevathethao.vn copy link