Rắc thứ bột này vào bồn cầu và để qua đêm: Cặn bẩn bong sạch, không tốn công cọ rửa

( PHUNUTODAY ) - Sau khi sử dụng một thời gian, các cặn bẩn sẽ bám chặt vào thành bồn cầu. Để làm sạch chúng, bạn hãy dùng cách dưới đây.

Dùng nước sôi

Hãy đổ nước sôi và phun dung dịch tẩy rửa xung quanh các vết bẩn bám trên bồn cầu. Để nguyên như vậy trong khoảng 15 phút để chất tẩy rửa phát huy tác dụng. Sau đó, bạn chỉ cần dùng bàn chải chà nhẹ là các vết bẩn sẽ biến mất.

Ngoài ra, bạn cũng nhớ cọ rửa phần két chứa nước, các khớp nối, mặt ngoài của bồn cầu để loại bỏ hết cặn bẩn.

rac-thu-bot-nay-vao-bon-cau-roi-de-qua-dem-02

Sử dụng nước nóng không chỉ giúp làm mềm các vết bẩn mà còn giảm tắc nghẽn bồn cầu. Nhiệt độ cao của nước sẽ làm các chất thải bên trong dễ bị phân rã và đẩy xuống cống theo dòng nước.

Thỉnh thoảng bạn có thể đun một nồi nước rồi đổ xuống bồn cầu. Chờ khoảng 30 phút để nước phân rã các chất thải rồi xả nước một lần nữa là xong.

Dùng giấm trắng

Giấm có chứa axit, có thể tẩy rửa các vết bẩn một cách hiệu quả. Bạn có thể dùng giấm để loại bỏ các vết bẩn trên bồn cầu, khử mùi hôi và diệt khuẩn một cách hiệu quả.

rac-thu-bot-nay-vao-bon-cau-roi-de-qua-dem-03

Bạn chỉ cần cho giấm trắng vào các vị trí có vết ố vàng trên bồn cầu. Để nguyên như vậy khoảng 15 phút để axit trong giấm làm mềm các mảng bám.

Sau đó, lấy bàn chải cọ sạch các vết bẩn trên bồn cầu và ấn nút xả nước là được.

Dùng baking soda

Baking soda có tính kiểm, có khả năng tẩy rửa mạnh nhưng tương đối an toàn. Bạn hoàn toàn có thể dùng baking soda để loại bỏ các mảng bám trên bồn cầu.

Đầu tiên, bạn hãy xả nước để làm ướt bồn cầu. Sau đó, rắc khoảng 100 gram baking soda lên tất cả các ngóc ngách, đặc biệt là những chỗ bị bám bẩn trên bồn cầu.

rac-thu-bot-nay-vao-bon-cau-roi-de-qua-dem-04

Tiếp đến, đổ 1/2 bát giấm lên các vị trí đã rắc bột baking soda. Bạn sẽ thấy hiện tượng sủi bọt xảy ra.

Để nguyên như vậy khoảng 10 phút rồi lấy bàn chải cọ bồn cầu. Cuối cùng, xả nước và kiểm tra bồn cầu đã sạch chưa.

Nếu còn vết bẩn, bạn có thể lặp lại các thao tác trên một lần nữa để loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn.

Bạn cũng có thể đun nóng giấm lên khoảng 40 độ C rồi trộn với baking soda hoặc i-ot rồi đổ vào bồn cầu (cho cả vào két nước của bồn cầu). Để nguyên hỗn hợp này ở bồn cầu qua đêm sẽ hiệu quả hơn.

rac-thu-bot-nay-vao-bon-cau-roi-de-qua-dem-01

Sáng hôm sau, bạn chỉ cần xả nước là bồn cầu sẽ sạch sẽ. Làm cách này vài lần để đạt hiệu quả tốt hơn, giúp loại bỏ hết các vết bẩn lâu ngày.

Sử dụng coca

Coca (hoặc các loại nước ngọt có gas khác) có thể loại bỏ các vết bẩn bám trên bồn cầu. Bạn chỉ cần đổ coca vào tất cả các vị trị có dính bẩn ở bồn cầu, để nguyên như vậy khoảng 1 tiếng hoặc để qua đêm để có hiệu quả tốt hơn. Sau đó, dùng bàn chải cọ xung quanh bồn cầu. Cuối cùng, nhấn nút xả nước là xong.

Theo:  xevathethao.vn copy link