Nhà bếp sạch bong, sáng bóng nhờ 8 mẹo đơn giản không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Bếp là nơi giữ lửa hôn nhân, là nơi để nấu ra những món ăn ngon. Theo phong thủy, bếp còn là kho tài lộc. Muốn nhà bếp luôn sạch sẽ bạn có thể áp dụng những mẹo này.

Làm sạch bồn rửa bát với baking soda

Baking soda là nguyên liệu quen thuộc với chị em mê làm bánh. Bạn cần biết rằng nó cũng có tác dụng tẩy rửa vết ố bám trên bồn rửa bát hiệu quả. Trước tiên bạn làm ướt bồn rửa rồi rắc một ít baking soda lên trên, để một lúc rồi rửa sạch. Với cách này bồn rửa bát sẽ sáng bóng đến bất ngờ.

Với khay chặn rác giữa bồn, bạn dùng bàn chải đánh răng cũ có thấm ít bột baking soda đánh thật kỹ xung quanh rồi rửa sạch với nước. Trường hợp ống nước thải có mùi khó chịu, bạn đổ 1/2 cốc baking soda xuống kèm 1 ít giấm trắng. Cuối cùng đổ thêm nước ấm, ống thoát nước sẽ sạch và không có mùi hôi.

Dọn dẹp và sắp xếp lại đồ ăn trong tủ lạnh

Tủ lạnh hoạt động 24/24 để giữ đồ ăn tươi ngon nên việc vệ sinh là vô cùng cần thiết. Trước tiên bạn lấy thức ăn và những thứ khác trong tủ lạnh ra. Lúc này bạn sẽ dễ dàng thấy được những vết bẩn cần lau chùi bằng dung dịch tẩy rửa.

Sau khi đã làm sạch tủ, bạn phân loại đồ ăn theo nhóm, đồ ăn sắp hết hạn để riêng, dồn nhiều phần nhỏ vào 1 hộp lớn.

Khử mùi lò vi sóng bằng chanh

Nếu không được vệ sinh sạch sẽ, lò vi sóng sẽ là nơi phát sinh nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Muốn khử mùi lò vi sóng, bạn cho những lát chanh mỏng vào một bát đựng nước bằng sứ rồi đặt vào lò vi sóng.

Tiếp đến, bạn bật lò ở nhiệt độ cao trong 3 phút để những chất kháng khuẩn trong chanh phát huy tác dụng hiệu quả. Nhiệt độ cao cũng khiến những mảng bám thức ăn bong ra, sau đó bạn chỉ cần lau lại lò bằng một cái khăn ẩm.

Dùng kem đánh răng để khử mùi ly tách

Đầu tiên bạn lấy bàn chải cũ bôi một ít kem đánh răng lên rồi cọ xát vào lòng ly để rửa. Mùi hôi của ly sẽ biến mất trong tích tắc. Cách này an toàn hơn nhiều so với việc dùng hóa chất tẩy rửa cốc.

Dùng muối, chanh và giấm ăn loại bỏ vết bẩn cứng đầu

Không chỉ là nguyên liệu không thể thiếu trong nấu ăn mà muối còn là một chất tẩy rửa rất an toàn. Bạn có thể dùng muối để cọ rửa chảo gang sẽ giúp chảo luôn sạch sẽ, sáng bóng.

Bạn cho giấm vào khay đá, cho thêm các lát chanh rồi bỏ vào ngăn đá tủ lạnh. Lúc cần lấy cục đá chanh – giấm ra, bọc vào vải rồi lau chùi những vết bẩn cứng đầu bám trên thành tủ, những đồ làm bằng đồng,… Cách này sẽ giúp đồ gia dụng trong nhà bếp luôn như mới.

Làm sạch máy xay sinh tố trong 30 giây

Bạn đổ nước ấm vào 1/2 chiếc cối xay, thêm vài giọt nước rửa chén. Sau đó đặt cối xay lên máy, đậy nắp lại. Tiếp đến bạn bật máy xay sinh tố để nó chạy khoảng 10 giây rồi rửa lại cối xay với nước ấm. Cách này giúp cối xay hoàn toàn sạch sẽ đến từng ngóc ngách.

Đánh bay mảng bám ở bếp ga

Sau mỗi lần nấu nướng, bếp da dễ bị bám vết dầu mỡ. Ngoài việc dùng hóa chất tẩy rửa, bạn có thể đặt kiềng bếp vào một túi ni long rồi cho vào ¼ chén amoniac (mua ở tiệm làm tóc), khóa kín lại và để ngoài sân qua đêm, hơi amoniac sẽ hòa tan các vết dầu mỡ cứng đầu. Sau đó bạn chỉ cần dùng một miếng vải sạch lau lại là sẽ có một chiếc kiềng bếp như mới mua ngoài tiệm.

Làm sạch lò nướng

Trước tiên bạn hãy lau toàn bộ mặt trong của lò nướng bằng vải ẩm rồi quét lên một lớp mỏng bột baking soda. Để nguyên trong 3 giờ đồng hồ, sau đó xịt giấm trắng lên, để trong một vài giờ nữa cho chúng tương tác với nhau. Khi bạn thấy hỗn hợp này đã phát huy tác dụng, việc cuối cùng bạn chỉ cần làm là dùng một miếng bọt biển lau sạch lò nướng. Cách này sẽ giúp lò nướng lúc nào cũng sạch sẽ mà chằng cần tốn kém công sức và tiền bạc.

Theo:  xevathethao.vn copy link