Thực đơn mâm cơm chỉ 62000 cho 5 người ăn, ngon bổ rẻ, ai cũng cần giắt lưng

( PHUNUTODAY ) - Thực đơn mâm cơm chỉ 62000 cho 5 người ăn, ngon bổ rẻ, ai cũng cần giắt lưng - các mẹ hãy lưu lại nhé.

 Canh khoai sọ nấu sườn (25.000)

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món canh khoai sọ nấu sườn:

Khoai sọ: 10 củ

Rau muống: 1/2 mớ

Xương sườn lợn: 200g

Rau ngổ, mùi

Hành khô

Gia vị đầy đủ: Nước mắm, muối, mì chính…

Cách nấu

Bước 1: Khoai sọ cho trần qua với nước nóng để bớt độ nhớt của khoai rồi vớt ra bát to.

Bước 2: Cho ít nước vào nồi + xương sườn + một chút muối hạt to rồi đun sôi lên, chắt bỏ nước đi để khử mùi hôi. Sau đó rửa sườn lại với nước sạch. Mẹo thực hiện canh khoai nấu xương thơm ngon, không hôi đấy bạn ạ.

Bước 3: Cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi đổ hành khô vào phi vàng thơm. Sau đó trút khoai vào chảo đảo chung + 1 bát nước con + một chút muối để cho khoai ngấm gia vị được vừa vặn.

Bước 4: Đổ sườn vào nồi + nước sôi và bắt đầu ninh cho ngọt nước. Khi nước sôi ninh khoảng 10 phút thì bắt đầu trút khoai sọ đã xào vào đun chung.

Bước 5: Đun canh khoai sọ đến khi nào khoai nhừ thì thả rau muống vào đun cho tới khi rau muống chín là được. Lưu ý khi cho rau muống vào nấu chung thì nên mở vung ra và đun lửa vừa để tránh rau muống bị nồng.

Bước 6: Nếm canh xem vừa vặn chưa rồi nêm thêm gia vị và cho rau ngổ, rau mùi xong tắt bếp.

Cách làm thịt ba chỉ rang nước mắm (20000)

 

Nguyên liệu làm thịt ba chỉ rang nước mắm

Thịt ba chỉ 600g.

Đường, nước mắm, hạt nêm, tiêu, dầu hào.

Cách làm thịt ba chỉ rang nước mắm ngon

Bước 1: Chọn thịt ba chỉ: Thịt ba chỉ ngon là phần thịt bọc bên ngoài xương sườn của con lợn, miếng thịt có các thớ thịt xen kẽ nạc mỡ lẫn nhau. Thịt tươi, có màu sáng, có độ đàn hồi tốt, không lạnh đó là thịt ngon. Thái thịt ngang thớ miếng vừa ăn, ướp với chút nước mắm, đường và 1 thìa ăn cơm dầu hào (dầu hào giúp thịt có mùi thơm và màu đẹp).

Bước 2: Thịt ướp khoảng 15 phút cho ngấm gia vị, cho mỡ nóng chảo rồi cho thịt vào đảo đều tay, đảo cho đến khi thịt khô, cháy cạnh. Khi đun thịt bạn nhớ mở vung cho bay hết hơi thịt sống và bốc hơi nước cho khô thịt. Và tiếp tục thực hiện các bước của cách làm thịt ba chỉ rang nước mắm đơn giản tại nhà.

Bước 3: Thịt cháy cạnh, khô nước, chảo khô thì bạn đổ 1 thìa canh nước mắm (loại nước mắm nam ngư này không mặn lắm) và cho thêm 1 thìa ăn cơm đường vào, đảo đều tay cho thịt ngấm đều gia vị. Đến khi nước mắm ngấm hết vào thịt, thịt khô ráo và chín thơm là được.

Lưu ý: Với món ăn này bạn cũng nên sử dụng đường vì đường tan ra ngấm vào thịt, nếu bạn dùng bột ngọt thì chỉ cho vào khi chuẩn bị bắc ra mà thôi, vì khi cho bột ngọt vào đun ở nhiệt độ cao và lâu thì sau đó món ăn hay bị rớt (do bột ngọt tan ra), nhìn không đẹp mắt và không tốt cho sức khỏe. Hầu như những món rang, xào, bạn nên sử dụng đường sẽ ngon và đảm bảo hơn.

Bước 3: Thưởng thức thịt ba chỉ rang nước mắm với cơm tám thơm cực ngon và đưa cơm. Thịt ba chỉ không ngấy và nhiều dưỡng chất, mỡ của thịt ba chỉ cũng an toàn và ngon nhất trong con lợn. Nếu bạn thực sự bận rộn thì món ăn này là lựa chọn tối ưu.

Canh ngao nấu mướp (12000)

 

Nguyên liệu:

- Ngao: 1kg

- Mướp: 2 quả to (khoảng 600gr)

- Hành hoa, hành khô

- Gia vị, hạt nêm, mắm.

Thực hiện:

Bước 1: Ngao mua về ngâm nước muối khoảng 1 tiếng để ngao nhả cát. Chà rửa sạch vỏ ngao rồi cho ngao vào luộc cho đến khi ngao há hết miệng.

Bước 2: Gạn phần nước luộc ngao để riêng. Phần ruột ngao cũng nhặt để riêng.

Bước 3: Phi thơm một ít hành khô băm nhỏ, trút phần ruột ngao vào xào với chút xíu mắm cho thơm.

Bước 4: Gạn phần nước luộc ngao vào nồi, chừa lại cặn bẩn.

Bước 5: Mướp nạo bỏ vỏ, thái miếng.

Bước 6: Khi nước ngao sôi thì thả mướp vào, đun sôi khoảng 2-3 phút rồi thả hành hoa thái nhỏ vào. Nêm thêm chút gia vị, hạt nêm cho vừa miệng.