Mẹo hay để lấy mảnh vỏ trứng còn sót lại trong lòng trắng

( PHUNUTODAY ) - Không biết những mẹo vặt này khi làm bếp là bạn đã sống hết sức uổng phí - nhớ bỏ túi ngay nhé.

meo-hay1

 

Bóc gừng

Thông thường khi lột lớp vỏ bên ngoài của củ gừng, bạn thường dùng dao gọt không mấy dễ dàng. Thực ra có cách đơn giản hơn có thể "trị" được chúng, chỉ bằng một chiếc thìa.

Cách lấy mảnh vỏ trứng còn sót lại trong lòng trắng

Khi đập trứng ra chén, sẽ có những mảnh vỏ trứng nhỏ li ti còn vương lại trong hỗn hợp lòng đỏ - lòng trắng. Thay vì cố tách chúng ra bằng muỗng, nĩa, hoặc bằng tay, bạn có thể “tận dụng” mép của một nửa vỏ trứng để gạt ra khá dễ dàng.

Cách giữ lại nước sốt còn thừa

Nếu bạn là một người ghét lãng phí thức ăn, đây là cách hay giúp giữ lại nước sốt để dùng vào hôm sau mà không bị hư. Cho nước sốt vào khay đá và đông lạnh. Khi cần, bạn chỉ việc lấy “viên nước sốt đông đá” ra và làm nóng lại trên chảo.

Để kem mềm và ngon hơn

Khi để kem quá lâu trong tủ lạnh, muỗng múc kem có thể bị…cong vì kem đông đặc và cứng. Muốn kem mềm hơn, bạn cho hũ kem vào một túi nhựa như hình, kem sẽ mềm, ngon và dễ ăn hơn. Lưu ý khi cho hộp kem vào túi nhựa, bạn cần đẩy hết không khí trong túi ra ngoài, để túi càng xẹp càng tốt nhé.

Cắt bánh gato không dính dao

Thường khi cắt bánh gato bạn sẽ phải hơ nóng dao để kem không dính, tuy nhiên cách nào cũng chưa phải lý tưởng nhất. Công cụ tuyệt vời để cắt bánh chính là sợi chỉ nha khoa.

Tự làm chai ketchup tại nhà

Bạn cũng có thể tự chế một chai ketch up với phần vòi nhọn phía trước chỉ bằng một chiếc vỏ chai nhà nào cũng có.

meo-hay

 

Dần thịt bò bằng búa

Thịt bò nếu không được dần trước khi chế biến sẽ bị dai, tuy nhiên, làm cách nào, bằng dụng cụ gì thì không phải ai cũng biết. Nếu nhà bạn chưa kịp sắm đồ chuyên dụng thì có thể tận dụng chiếc búa và thìa để thực hiện rất nhanh gọn.

Nướng bánh mì bằng bàn là

Nếu lò nướng bất ngờ gặp trục trặc, bạn có thể cấp cứu bữa sáng bằng mẹo nướng bánh mì siêu nhanh và đơn giản bằng giấy bạc và bàn là.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link