Thực phẩm giúp mẹ bầu dễ sinh, thai nhi khoẻ mạnh từng ngày

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 loại thực phẩm giúp mẹ bầu sinh thường nhanh để các bạn áp dụng trong những ngày chuẩn bị lâm bồn.

Ăn chè vừng đen vào tuần thứ 35 của thai kỳ:

Khi bước vào tuần thứ 35 các mẹ bầu nên nấu chè vừng đen với bột sắn dây và đường phèn để ăn mỗi ngày 1 lần. Món ăn này có tác dụng tốt trong việc giúp mẹ bầu sinh thường nhanh chóng, do chứa dầu, protein, nhiều vitamin E, axit folic rất cần thiết để hỗ trợ quá trình sinh đẻ của mẹ bầu được diễn ra dễ dàng, thuận lợi hơn.

Uống nước lá tía tô từ tuần thứ 38

Mẹ bầu nên vò nát một nắm lớn lá tía tô tươi sắc với 2 lít nước lấy lại 1 lít rồi uống liên tục trong hai tuần cuối cùng của thai kỳ. Trong lá tía tô là thực phẩm có vị cay, tính ấm, thường được dùng như một bài thuốc có tác dụng an thai và tiêu trừ những cơn ốm nghén… Đồng thời có tác dụng giúp mẹ bầu thuận lợi trong quá trình sinh đẻ nữa nhé.

Ăn cà tím vào tuần cuối của thai kỳ

Đây cũng là bài thuốc hỗ trợ sinh sản theo kinh nghiệm dân gian. Theo đó, mẹ bầu thường xuyên ăn cà tím vào tháng cuối của thai kì sẽ giúp cổ tử cung co giãn tốt hơn, hỗ trợ quá trình sinh nở diễn ra nhanh chóng và dễ dàng.

Trên đây là những mẹo giúp mẹ bầu vượt qua quá trình sinh nở dễ dàng hơn. Tuy nhiên, các mẹ cần đảm bảo sử dụng đúng cách, đảm bảo vệ sinh và không quá lạm dụng vì có thể gây phản tác dụng. Đặc biệt, những "bài thuốc" này chỉ nên sử dụng vào những tuần cuối của thai kì.

Ăn dứa vào tuần thứ 39 của thai kỳ

Trong những tuần cuối này, ăn hoặc uống nước ép dứa để quá trình sinh nở diễn ra dễ dàng hơn. Vì trong dứa có chứa thành phần enzyme gây co thắt và làm mềm cổ tử cung dễ dẫn đến sảy thai - thì vào những ngày sắp "vượt cạn", mẹ có thể ăn hoặc uống nước ép dứa để quá trình sinh nở diễn ra dễ dàng hơn.