Tiết lộ hình ảnh phục dựng dung mạo của Đát Kỷ, nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh phục dựng dung mạo của Đát Kỷ với nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành khiến ai nấy khó rời mắt.

Đát Kỷ là một trong những mỹ nhân nổi tiếng của lịch sử Trung Quốc. Nàng được xem là kẻ tội đồ dẫn đến sự diệt vong của triều Thương.

Trong "Phong Thần Diễn Nghĩa", Tô Đát Kỷ là một hồ ly tinh biến thành người. Mặc dù có nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành, nhưng lại vô cùng độc ác. Cô không chỉ mê hoặc vua, mà còn rất tàn nhẫn với dân chúng.

Chân dung Đát Kỷ được phục dựng. Ảnh Sohu

Việc nói rằng Đát Kỷ là hồng nhan họa thủy, khiến nhà Thương diệt vong, đương nhiên là có lý do.

Thứ nhất, vì Trụ Vương thích Đát Kỷ, nên ông đã tìm mọi cách để làm cô vui, cho người thu thập tất cả các bảo vật kỳ lạ trong thiên hạ và đặt chúng ở Lộc Đài để cô thưởng thức.

Thứ hai, vào mùa đông, Đát Kỷ nhìn thấy một người có thể đi chân trần trên băng, vì tò mò, cô đã cho người chặt chân người đó để tìm hiểu về cấu trúc sinh lý của anh ta.

Thứ ba, Đát Kỷ nhìn thấy một phụ nữ mang thai, cũng vì tò mò muốn biết tình trạng bên trong của phụ nữ mang thai như thế nào, đứa trẻ là nam hay nữ, nên cô đã cho người mổ bụng người phụ nữ đó.

Nhan sắc quyến rũ của Đát Kỷ. Ảnh minh họa

Thứ tư, Đát Kỷ đã khuyến khích Trụ Vương mổ tim Tỉ Can để xem ông ấy có phải sở hữu "thất khiếu linh lung tâm" (trái tim thông minh với bảy lỗ) hay không.

Còn rất nhiều việc xấu khác mà cô đã làm, những gì kể trên đều là hình tượng trong thần thoại, chắc chắn có phần phóng đại. Một quốc gia diệt vong không thể chỉ đổ lỗi cho một người phụ nữ, trách nhiệm lớn nhất thực ra thuộc về Trụ Vương. Trụ Vương vốn đã là một kẻ hôn quân vô đạo, say mê nữ sắc. Nếu không có Đát Kỷ, sẽ có người phụ nữ khác xuất hiện, nhưng căn nguyên sâu xa vẫn là ở Trụ Vương.

Vào đầu thế kỷ 20, một ngôi làng nhỏ ở An Dương, Hà Nam đã khai quật được nhiều hiện vật từ thời Thương, giúp chúng ta hiểu thêm về thời kỳ đó.

Người ta nói rằng, khi khai quật, bên cạnh quan tài có đặt một bức tranh của một người phụ nữ, trên đó viết "Tô thị Đát Kỷ". Dù chỉ là lời đồn đại, chúng ta không thể biết thật giả, nhưng cái tên Đát Kỷ ở Trung Quốc đã trở nên rất nổi tiếng.

Tác giả: Minh Khuê