Lý Hùng ông hoàng phòng vé, đạt kỷ lục Việt Nam nhưng không đạt bất cứ danh hiệu nào, vì sao như vậy?

( PHUNUTODAY ) - Dù tên tuổi rất nổi, cả nước biết tới, nhưng không như một số diễn viên cùng thời, Lý Hùng không có bất cứ một danh hiệu nào, không được truy tặng danh hiệu giải thưởng gì ngoài sự ghi nhận của khán giả.

Thập niên 1990 và đầu những năm 2000, không ai xem phim Việt Nam mà lại không biết tới tài tử Lý Hùng. Cứ bộ phim nào có Lý Hùng thì chắc chắn sẽ nổi tiếng. Cứ bộ phim nào nổi tiếng thời đó chắc có Lý Hùng. Tần suất xuất hiện của Lý Hùng khiến người ta cảm giác như cả Việt Nam chỉ có anh xứng đáng đóng vai chính, đóng vai anh hùng chính nhân quân tử. Người ta hâm mộ Lý Hùng bởi hình tượng của anh trong phim đều là những nhân vật người tài, nam tính và vì vẻ đẹp trai lãng tử của anh.

ly hung

Ở thời vàng son, Lý Hùng đã tạo nên một cơn sốt cho tên tuổi của mình. Anh được cho là diễn viên có cát xê cao nhất Việt Nam. Có thời phim ra rạp là người ta xếp hàng xem phim, điện ảnh trở thành lĩnh vực hốt bạc. Có những bộ phim điện ảnh 90 phút thì mất 3 đến 5 tháng đi quan hiện trường. Sau này do phim hốt tiền nhanh nên nhiều nhà sản xuất làm chiếu lệ, có mời Lý Hùng với cát xê 30 triệu tương đương 60 cây vàng nhưng anh không nhận lời vì làm thế là đánh đổi tên tuổi. Sau thời gian đó thì điện ảnh cũng đi xuống.

ly hung vo

Lý Hùng được đóng phim từ năm 12 tuổi, khi tình cờ theo cha lên phim trường. Sau đó anh còn liên tiếp được nhận 5,6 vai chính trước khi thi vào trường điện ảnh. Anh nói làm nghệ thuật tồn tại lâu được là do tôn trọng nghề, đam mê và khổ luyện học hỏi chứ nghệ thuật không có ăn may. Anh còn nói có những vết sẹo để lại trên cơ thể anh là do quá trình đóng phim khổ cực để lại.

Sách kỷ lục Việt Nam đã ghi nhận Lý Hùng là diễn viên nam diễn nhiều vai chính nhất phim Việt Nam. Anh đã đóng tầm hơn 100 vai chính trong sự nghiệp điện ảnh của mình. Với sự nổi danh như thế nhưng Lý Hùng lại không hề có giải thưởng hay được phong tặng bất cứ danh hiệu nào, trong khi đó một số diễn viên cùng thời với anh, nhiều người đạt danh hiệu Nghệ sỹ ưu tú, nghệ sỹ nhân dân… Nói về điều này, Lý Hùng bày tỏ: Vì quy định của Nhà nước, phải có huy chương trong Liên hoan phim. Những phim tôi đóng ngày ấy lại không dự thi. Ngày xưa nếu “Người không mang họ” dự thi khéo tôi cũng có giải. Nhưng được khán giả yêu mến là hạnh phúc rồi. Tất nhiên được Nhà nước phong tặng danh hiệu còn tuyệt vời hơn.

ly hung ngay tre

Lý Hùng cũng là một trong số ít các nghệ sỹ “sạch” với sandal. Anh cho rằng tài năng phải được chứng minh bằng tác phẩm chứ không phải bằng scandal. Anh nhận định khán giả rất công tâm, khán giả sẽ không phụ những người hết lòng vì nghệ thuật.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn