Thiên nhãn của Văn Trọng nhìn thấy gì đáng sợ mà biết Đát Kỷ là yêu nữ vẫn để quyến rũ Trụ Vương

09:44, Thứ hai 05/08/2024

( PHUNUTODAY ) - "Con mắt thứ 3" hay còn gọi là thiên nhãn của pháp sư Văn Trọng đã nhìn thấy thứ gì đáng sợ mà dù biết Đát Kỷ là hồ ly tinh vẫn không nỡ ra tay, để ả quyến rũ Trụ Vương?

Ngay từ khi Đát Kỷ vừa trở thành người của Trụ Vương, Văn Trọng đã biết được thân phận thật sự của cô ta là hồ ly tinh. Văn Trọng, nhờ có con mắt thứ ba, luôn có thể nhận diện bất kỳ yêu quái nào dù hóa thành người, và ông ta cũng trở thành người trung thành nhất bên cạnh Trụ Vương.

Vậy tại sao, khi biết rõ Đát Kỷ là yêu quái, Văn Trọng lại không ra tay tiêu diệt cô ta? Xem thử con mắt thứ ba của Văn Trọng đã nhìn thấy gì thì sẽ rõ.

“Đại thần bảo hộ” Văn Trọng

Văn Trọng là một nhân vật vô cùng quan trọng bên cạnh Trụ Vương. Có thể nói, nếu không có Văn Trọng, rất có thể cũng sẽ không có Trụ Vương. Kể từ khi Trụ Vương đăng quang, Văn Trọng luôn bên cạnh, tận tâm giúp đỡ, nhờ đó mà đất nước ổn định và thịnh vượng.

Con mắt thứ 3 của Văn Trọng sớm nhìn ra Đát Kỷ là hồ ly tinh. Ảnh minh họa

Con mắt thứ 3 của Văn Trọng sớm nhìn ra Đát Kỷ là hồ ly tinh. Ảnh minh họa

Trong suốt thời gian đó, Văn Trọng luôn coi Trụ Vương là học trò của mình, dốc lòng truyền dạy mọi kiến thức, dạy cách quản lý đất nước. Nếu Trụ Vương phạm sai lầm, Văn Trọng cũng nghiêm khắc phê bình, như một người thầy nghiêm khắc đối với học trò, bởi vì “nghiêm sư xuất cao đồ”. Vì vậy, Văn Trọng chính là người đóng góp lớn nhất cho triều Thương.

Đặc biệt là con mắt thứ ba trên trán của Văn Trọng, đã mang lại nhiều lợi ích cho nhà Thương. Mỗi khi có yêu quái tiếp cận Trụ Vương, muốn hại ông và đất nước, Văn Trọng sẽ kịp thời xuất hiện và dùng con mắt thứ ba để nhận diện đối phương.

Đát Kỷ – kẻ hại nước hại dân

Đát Kỷ trong ấn tượng của mọi người là kẻ hại nước hại dân, vì sự sụp đổ của nhà Thương có liên quan lớn đến cô ta. Chính vì nhan sắc tuyệt trần của Đát Kỷ đã khiến Trụ Vương say đắm.

Vốn dĩ Trụ Vương chỉ đắm chìm trong sắc đẹp, dưới sự mê hoặc của Đát Kỷ, ông ta dần mất phương hướng, không quan tâm triều chính, mọi thứ đều nghe theo Đát Kỷ. Trong hoàn cảnh đó, nhà Thương từng bước rơi vào vực thẳm. Phí Trọng và U Hồn, thực chất, cũng là tay chân của Đát Kỷ.

Sau đó, Đát Kỷ không dừng lại, tất cả các hình phạt tàn khốc trong triều Thương đều là do cô ta nghĩ ra và thực hiện. Trụ Vương biết những hình phạt này sẽ gây ra hậu quả gì, nhưng không thể làm gì khác vì quá mê Đát Kỷ.

Đát Kỷ sở hữu nhan sắc xinh đẹp, quyến rũ khiến Trụ Vương say đắm. Ảnh minh họa

Đát Kỷ sở hữu nhan sắc xinh đẹp, quyến rũ khiến Trụ Vương say đắm. Ảnh minh họa

Có thể nói, Đát Kỷ đã dùng sắc đẹp của mình để thành công mê hoặc Trụ Vương. Thực ra, mục đích thật sự của Đát Kỷ khi tiếp cận Trụ Vương là để hủy diệt nhà Thương.

Vì biết rõ Trụ Vương là người như thế nào, nên Đát Kỷ chỉ cần dùng chút mưu mẹo đã khiến Trụ Vương phải nghe theo mình. Trong hoàn cảnh đó, Trụ Vương hoàn toàn bị Đát Kỷ điều khiển. Nhà Thương dần dần bị Đát Kỷ dẫn dắt đến sự sụp đổ.

Với một người phụ nữ như vậy, làm sao Văn Trọng có thể không biết? Vậy tại sao Văn Trọng biết rõ Đát Kỷ là yêu nữ nhưng lại không ra tay tiêu diệt cô ta?

Văn Trọng thực sự sợ điều gì?

Thực ra, Văn Trọng dùng con mắt thứ ba không chỉ nhìn thấy Đát Kỷ là cáo chín đuôi, biết được mục đích của cô khi tiếp cận Trụ Vương, mà còn nhìn thấy điều khác. Chính vì điều này mà Đát Kỷ đã thoát khỏi tay Văn Trọng.

Trên cổ Đát Kỷ luôn đeo một viên đá trông không có gì đặc biệt, nhưng nó có thể phản chiếu ánh sáng. Chính vì phản chiếu ánh sáng từ mắt của Văn Trọng, ông biết được tác dụng của viên đá này.

Viên đá này gọi là Nữ Oa Thạch, và Văn Trọng biết rằng Đát Kỷ được Vương Mẫu Nương Nương phái đến vì Trụ Vương đã từng xúc phạm Nữ Oa, khiến Vương Mẫu Nương Nương tức giận.

Trụ Vương đắm chìm trước sự quyến rũ của Đát Kỷ. Ảnh minh họa

Trụ Vương đắm chìm trước sự quyến rũ của Đát Kỷ. Ảnh minh họa

Với sự thật này, Văn Trọng, một “tiểu binh”, làm sao có thể đối đầu với Vương Mẫu Nương Nương? Đồng thời, ông cũng thấy rằng thân xác thật của Đát Kỷ là một cô gái đáng thương. Với những tình cảm phức tạp đó, ông đã để Đát Kỷ tự do hành động.

Chính vì Văn Trọng không ra tay với Đát Kỷ, Trụ Vương mới nghĩ rằng người phụ nữ của mình là người tốt, và tin tưởng cô ta vô điều kiện. Do đó, triều Thương nhanh chóng sụp đổ, và vị vua mê muội, không làm được việc gì ra hồn cũng kết thúc cuộc đời vô nghĩa của mình.

Theo Sohu

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Minh Khuê