Tình tiết bất ngờ vụ nữ sinh giao gà bị s.át h.ại: Nhóm thủ phạm định phi tang th.i th.ể nạn nhân trong rừng

( PHUNUTODAY ) - Sau khi s.át h.ại nữ sinh giao gà, nhóm đối tượng đã định mang th.i th.ể đi phi tang trong rừng sâu nhưng sợ bị cảnh sát phát hiện nên đã để lại ở ngôi nhà hoang.

Dù vụ án nữ sinh giao gà xảy ra từ đêm 30 Tết, nhưng đến nay vẫn gây xôn xao dư luận.

Đến thời điểm hiện tại, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố 9 bị can để điều tra về các tội G.iết người, Cướp tài sản, H.iếp dâm, Tàng trữ trái phép chất ma túy, Bắt giữ người trái pháp luật, Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản và Không tố giác tội phạm. Vợ Toán là Vì Thị Thu bị bắt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Nhóm đối tượng liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại.

Liên quan đến vụ việc này, Đại tá Phạm Văn Tám (Phó cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự) cho biết, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, các điều tra viên gặp nhiều khó khăn khi không được tiếp cận hiện trường đầu tiên.

Sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan pháp y Điện Biên nhận định nạn nhân tử vong 48h trước khi phát hiện xác. Tuy nhiên, khi khai quật tử, khám nghiệm lại thì kết quả cho thấy nạn nhân chỉ chết cách lúc phát hiện khoảng 6 tiếng.

Mới đây, tại cơ quan điều tra, nhóm đối tượng khai từng có ý định chở xác nạn nhân đi phi tang ở nơi hẻo lánh nhưng sau đó đã vứt ở ngôi nhà hoang ngay cạnh nhà Công.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ án. Nguồn: VNE

Sau hơn 4 tháng điều tra, vụ án cơ bản được sáng tỏ. Tài liệu điều tra xác định, Vì Văn Toán không trực tiếp g.iết, h.iếp nạn nhân song lại là kẻ chủ mưu trong vụ án.

Cũng trong tối 25/6 vừa qua, Đại tá Tráng A Tủa, Phó giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, cho biết đơn vị đã cho bị can Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, trú tại huyện Điện Biên, Điện Biên; vợ của Bùi Văn Công) được tại ngoại sau khi đã hết thời hạn tạm giam. Đồng thời, Công an Điện Biên đã áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can.

Theo thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, chính đường dây tổ chức buôn bán trái phép chất ma túy của mẹ nữ sinh Duyên là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của nạn nhân.