Tổ Tiên nói: '4 con vật nhiều linh khí nên hạn chế làm hại kẻo rước họa vào thân'

( PHUNUTODAY ) - Những con vật này có nhiều linh khí, vì thế bạn nên hạn chế làm hại.

Chó mèo

Chó mèo là vật nuôi gần gũi nhất với con người

Chó mèo là vật nuôi gần gũi nhất với con người, chúng là người bạn trung thành của chúng ta, chó mèo thường có tình cảm sâu sắc với chủ nhân khi sống cùng chủ lâu dài.

Nếu bạn là người yêu động vật, có thể để lại một ít thức ăn cho chó mèo hoang hoặc cưu mang chúng, việc làm này sẽ tích phúc cho bạn rất nhiều. Nên hạn chế hoặc không ăn thịt chó mèo là tốt nhất.

Con rắn

Rắn theo quan điểm dân gian là con vật linh thiêng tuyệt đối không nên giết thịt

Rắn theo quan điểm dân gian là con vật linh thiêng tuyệt đối không nên giết thịt, người xưa còn nói rắn có tính trả thù, nếu bạn làm hại chúng, chúng sẽ quay về tìm bạn.

Con rùa

Rùa là con vật rất linh thiêng về mặt tâm linh

Rùa là con vật rất linh thiêng về mặt tâm linh. Người mà làm làm hại rùa sớm muộn gì cũng gặp phải báo ứng.

Các cụ nói rằng, tuyệt đối đừng làm tổn thương chúng, giá trị linh thiêng của loài rùa được biết đến qua hàng ngàn năm thậm chí lâu hơn. Một số con có tuổi thọ cực cao, lên tới hơn cả trăm năm, nếu bạn làm chúng bị thương sẽ mang lại tai họa cho con cháu và tuổi thọ của chính bạn.

Con cáo

Dân gian truyền lại rằng, cáo là loài vật giàu linh khí

Dân gian truyền lại rằng, cáo là loài vật giàu linh khí, đặc biệt những con cáo đã sống lâu năm. Vì thế bất kể như nào bạn cũng không được làm hại chúng, có thể gây ra đại họa cho cả gia đình.

Tác giả: Thạch Thảo