Gia Cát Lượng lấy người phụ nữ xấu nhất nước làm vợ: Đời sau phải thán phục vì cách chọn vợ có 1-0-2

18:35, Thứ bảy 10/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Gia Cát Lượng nổi tiếng là vị quân sư tài ba, nhà chính trị, ngoại giao kiệt xuất của lịch sử Trung Quốc. Tuy vậy ông lại chọn người phụ nữ xấu nhất nước làm vợ. Tại sao?

 Gia Cát Lượng nổi tiếng là vị quân sư tài ba, nhà chính trị, ngoại giao kiệt xuất của lịch sử Trung Quốc. Tuy tài giỏi là vậy nhưng ông lại chọn người phụ nữ xấu nhất nước làm vợ. Điều này đã khiến đời sau phải trầm trồ thán phục.

Gia Cát Lượng có cách chọn vợ có 1-0-2

Là một nhân vật có thật và nổi tiếng trong lịch sử Trung Hoa nhưng hình tượng Khổng Minh Gia Cát Lượng lại được biết đến chủ yếu qua cuốn tiểu thuyết nổi tiếng "Tam Quốc diễn nghĩa" viết bởi nhà văn La Quán Trung. Ông là bậc thánh nhân nhưng đời sống tình cảm của ông lại khiến thiên hạ vô cùng ngạc nhiên.

Nguyên nhân bởi lẽ là ở thời đa thê, Gia Cát Lượng là người vừa tài giỏi khí chất nhưng ông lại chọn cưới một người phụ nữ “xấu xí” làm vợ. Đến thời nay, người ta mới hiểu, ông chọn vợ rất tỉnh táo, biết nhìn xa trông rộng.

Gia Cát Lượng là người vừa tài giỏi khí chất nhưng ông lại chọn cưới một người phụ nữ “xấu xí” làm vợ.

Gia Cát Lượng là người vừa tài giỏi khí chất nhưng ông lại chọn cưới một người phụ nữ “xấu xí” làm vợ.

Sách lịch sử “Tương Dương Kỳ Cựu Ký” có ghi chép: Hoàng Thừa Ngạn, một người vui tính, cũng là một học giả nổi tiếng ở Miền Nam đã nói chuyện với Khổng Minh: “Nghe nói ngươi đang tìm vợ, ta có 1 cô con gái gái xấu xí tóc vàng, mặt đen có lẽ sẽ rất phù hợp với người”. Thật không thể ngờ rằng, Gia Cát Lượng nghe được chuyện này liền vội đồng ý cưới luôn con gái của Hoàng Thừa Ngạn. Lúc đó cả dân làng truyền tai nhau câu: “Đừng giống Khổng Minh khi chọn vợ, nếu không sẽ lấy phải một cô gái xấu xí như A Thừa!”.

Có một sự thật rằng, dù ở thời đại nào, khi kết hôn, người ta cũng đều nhìn vào ngoại hình của đối phương. Không cần quá xinh đẹp cũng phải ưa nhìn 1 chút, và xứng lứa vừa đôi với mình. Trong khi đó, Gia Cát Lượng là người tài cao, tìm được một mỹ nhân thật dễ dàng nhưng lại chọn 1 cô gái xấu xí làm vợ, điều này quả thật có chút vô lý.

Lý do Gia Cát Lượng chọn lấy Hoàng Nguyệt Anh làm vợ

Gia Cát Lượng là người luôn nuôi chí lớn, với những tham vọng như vậy, ông không thể chọn bạn đời dựa vào ngoại hình.

Gia Cát Lượng là người luôn nuôi chí lớn, với những tham vọng như vậy, ông không thể chọn bạn đời dựa vào ngoại hình.

+ Gia thế ưu tú của nhà vợ sẽ giúp ích cho sự nghiệp của đàn ông

Cha của Hoàng Nguyệt Anh chính là một danh sĩ nổi tiếng ở Giang Nam, dì và chú của bà cũng là những người có máu mặt ở Kinh Châu. Những mối quan hệ này là nền tảng mở đường cho Gia Cát Lượng có thể dễ dàng bước vào giới chính trị.

Bản chất Gia Cát Lượng là người luôn nuôi chí lớn, với những tham vọng như vậy, ông không thể chọn bạn đời dựa vào ngoại hình. Có thể thiếu 1 chút về vẻ ngoài nhưng ngược lại Hoàng Nguyệt Anh lại có tất cả: thông minh, hiểu biết, đức hạnh cùng với 1 gia thế vững chãi chống đỡ. Khi sự nghiệp chính là lựa chọn hàng đầu của đàn ông thì sắc đẹp lúc này không còn là chỉ số quan trọng nữa. Nói thế không có nghĩa chỉ mỗi Gia Cát Lượng thực dụng, bản thân Hoàng Nguyệt Anh cũng rất thích những nam nhân có tài. Họ kết hợp lại thì chẳng khác một cặp trời sinh.

+ Đằng sau thành công của 1 người đàn ông chính là công lao của người phụ nữ

Thế giới chỉ biết Gia Cát Lượng chính là cố vấn quân sự của Lưu Bị nhưng không biết rằng đằng sau ông lại là 1 cố vấn khác là Hoàng phu nhân. Bà thực chất là một người có sự đam mê lớn kỹ thuật. Người ta đã nói rằng bà có công lớn trong Bát Trận Đồ, Gia Cát Liên Nỏ...Chính vì vậy, trong tiểu thuyết Tam quốc diễn nghĩa, bà được miêu tả là người “trên thông thiên văn, dưới tường địa lý, đọc đủ mọi loại sách”.

Khi Hoàng Nguyệt Anh gặp Gia Cát Lượng trong lần đầu tiên, bà đã tặng cho ông một chiếc quạt lông vũ. Bà còn nhắn nhủ, nếu muốn đạt được điều lớn lao thì cần phải biết che giấu cảm xúc cũng như sự tức giận của mình. Nếu thực sự không làm được thì hãy che đậy biểu cảm của mình sao cho không ai có thể nhìn thấy. Từ đó ông không bao giờ rời tay chiếc quạt ấy, và mỗi lần ông dơ quạt lên, chẳng ai hiểu ông đang mưu tính điều gì.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm