Nước điều hòa đừng vội đổ đi: Giữ lại làm việc này cực kỳ tiết kiệm

15:48, Thứ bảy 10/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Nước chảy ra từ điều hòa có rất nhiều tác dụng bạn đừng vội đổ bỏ chúng đi nhé!

Nước thải ra từ điều hòa có uống được không?

Đây chính là câu hỏi được nhiều người đặt ra, theo các chuyên gia thì nước thải ra từ điều hòa không nên uống bởi vì chúng chảy ra từ ống điều hòa dễ bị rỉ sắt hoặc có những bụi bẩn tồn đọng ở trong đó. Chính vì vậy, nếu như dùng nước này để uống thì sẽ không đảm bảo vệ sinh và không thật sự an toàn với sức khỏe của bạn. Tuuy nhiên, nước điều hòa vẫn có thể giữ lại để tái sử dụng với rất nhiều việc trong cuộc sống của bạn. Hãy cùng khám phá nhé!

Tưới cây hiệu quả

Đầu tiên, phải nói đến công dụng phổ biến nhất của nước thải điều hòa đó là việc tưới cây. Nước thải này, sau khi được lọc kỹ và đảm bảo không bị ô nhiễm từ bụi bẩn hay vi khuẩn, có thể sử dụng để tưới cây mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe của thực vật. Lý do là bởi nước này vốn dĩ tinh khiết, có nguồn gốc từ hơi nước trong không khí.

Mẹo nhỏ với nước chảy từ điều hòa ai cũng nên biết

Mẹo nhỏ với nước chảy từ điều hòa ai cũng nên biết

Lau dọn nhà cửa 

Ngoài ra, việc vệ sinh nhà cửa cũng có thể trở nên đơn giản và tiết kiệm hơn nhờ nước từ điều hòa. Một số người đã sử dụng nó để lau nhà, xả bồn cầu, thậm chí làm sạch đồ trang sức. Công dụng này khá bất ngờ nhưng đòi hỏi người dùng phải đảm bảo nước thải không bị ô nhiễm từ các bộ phận của máy lạnh.

Lau dọn đồ dùng trong nhà

Nếu trong nhà bạn có những đồ dùng cần vệ sinh như quạt, tủ lạnh, hoặc một vật dụng nào đó bạn hoàn toàn có thể tận dụng nước từ điều hòa để lau dọn chúng. Làm như vậy, bạn có thể tiết kiệm được kha khá tiền nước trong nhà hàng tháng. Đồng thời, nước điều hòa tuy không uống được nhưng chúng hoàn toàn có tác dụng với những việc thông thường.

Nước chảy từ điều hòa dùng làm gì

Nước chảy từ điều hòa dùng làm gì

Giặt quần áo, vệ sinh nhà tắm

Nước điều hòa dù không tinh khiết tới mức uống được nhưng chúng hoàn toàn có thể dùng để giặt đồ hoặc cọ nhà vệ sin, một cách hiệu quả. Đồng thời, do đó bạn hoàn toàn có thể hứng lại nước điều hòa giữ chúng lại để làm những công việc bình thường trong nhà vừa không tốn tiền nước, vừa đỡ lãng phí nhé.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min