Trái đất 7 tỷ người, không yêu người này thì sẽ yêu người kia, xót xa nhất là yêu đơn phương

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những nỗi khổ chỉ những ai yêu đơn phương mới thấu hiểu mà thôi.

Yêu đơn phương là thứ tình yêu xuất phát từ một chiều. Nếu người ta không đáp lại thứ tình cảm của mình, mà bản thân vẫn một mực đau khổ nhìn người đó dần xa rời mình, đó chính là yêu đơn phương.

1. Tình yêu đơn phương là một loại thiệt thòi. Trong một thời gian dài như thế tự mình vui vẻ rồi tự mình đau đớn, dằn vặt. Yêu đơn phương, dù kết thúc có hậu thì vẫn là thiệt thòi…
 Chỉ đáng buồn là khi tim đập nhanh thì não sẽ không còn được tỉnh táo, bản thân đáng thương thế nào cũng không thể nhận ra.

2. Bởi vì khi bạn yêu thầm ai đó, bạn vĩnh viễn không bao giờ có cơ hội được nhìn thấy tình yêu mà bạn luôn cầu mong sẽ được đáp trả ấy có thể đi đến đâu.

3. Bản thân bạn bị mắc kẹt giữa muôn trùng những điều “nếu như”. Nếu như hai người có thể bên nhau thì sao? Nếu như anh ấy thật sự cũng yêu mình? Đôi khi những điều “giá như” đó có thể gặm nhấm giết bạn một cách chậm rãi, từ tốn.

Trái đất 7 tỷ người, không yêu người này thì sẽ yêu người kia, xót xa nhất là yêu đơn phương. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. 

4. Con gái trong tuổi mơ mộng đều sẽ có một mẫu người con trai mà mình đơn phương yêu mến. Nhưng rồi thời gian trôi qua, có ngày họ cũng sẽ hiểu ra, những thứ tình cảm kia thật ra nhỏ bé biết bao.

Chỉ có tự bản thân họ vui buồn, tức giận vì người đó. Thậm chí, thứ tình cảm kia cũng chưa phải chịu qua thử thách.

5. Tình yêu đơn phương giống như việc phát hiện ra một trái cây chín mọng trên cây, ngày ngày đi qua đều ngắm nhìn, ao ước có được. Để rồi một ngày nào đó sẽ có người đến và hái đi mất, cái chính là mình cũng chẳng biết người ta hái đi từ bao giờ. Vậy là bạn trắng tay.

6. Đau đớn nhất chính là làm quân sư quạt mo cho người mình yêu đơn phương. Bởi người ta không biết mình yêu họ, vậy nên luôn xem mình là bạn chí cốt để sẻ chia. Đưa ra những lời khuyên không phải từ đáy lòng, điều ấy thực sự thật khó khăn.

7. Không phải bản thân không có can đảm để thổ lộ, mà vì sợ người ta một khi biết được, ngay cả muốn làm bạn thôi cũng là điều không thể. Người ấy, nếu chưa yêu ai thì tốt. Nhưng họ đã có người yêu rồi mà vẫn yêu bạn được, vậy thì bản thân cũng thấy mình có vấn đề thật rồi...

8. Phần lớn những người yêu đơn phương luôn tự trách mình. Cho dù lý do bị khước từ tình yêu không phải do bản thân họ quá kém cỏi. Một sự chậm trễ trong thời điểm xuất hiện với đối phương có thể làm lỡ nhịp yêu.