Trong cơn hoảng loạn chạy trốn, Từ Hi Thái Hậu đã yêu cầu cung nữ làm 1 việc vô cùng sốc

( PHUNUTODAY ) - Trong cơn hoảng loạn chạy trốn thoát thân, Từ Hi Thái hậu đã yêu cầu cung nữ làm một việc vô cùng sốc và đau đớn.

Năm 1900, Từ Hy Thái hậu vội vã chạy trốn. Lý Liên Anh chuẩn bị dâng bữa sáng cho Từ Hy. Nhưng đúng lúc đó, một viên đạn lạc lại rơi trúng căn phòng phía tây của Lạc Thọ Đường. Tiếng nổ kinh hoàng khiến mọi người trong cung sợ hãi đến mức gần như ngã ngửa!

Thấy tình cảnh này, Lý Liên Anh vội quỳ xuống, hô lớn với Từ Hy: “Lão Phật gia mau khởi giá đi!”.

Trước khi lên đường, Từ Hy dặn dò các cung nữ kỹ càng, yêu cầu họ mang theo những thứ mà bà đã dặn. Các cung nữ vâng dạ liên hồi, nhưng không ngờ, ngay lúc chuẩn bị ra cửa, Từ Hy lại như chợt nhớ ra điều gì đó, hét lớn:

“Đưa kéo đây!”

Mọi người đều ngớ ra, chưa kịp phản ứng, Từ Hy đã ngồi phịch xuống ghế trong phòng ngủ, đưa tay trái ra bàn, quay mặt đi, giọng run rẩy nói:

“Cắt móng tay của ta đi!”

Nghe thấy vậy, mọi người mới chợt nhận ra: móng tay của Từ Hy quá nổi bật. Những bà lão bình thường thường phải làm việc đồng áng, không thể nào để móng tay dài như vậy, chỉ có những quý tộc sống trong cung điện, không phải chạm vào công việc nặng nhọc mới có thể giữ móng tay dài. Và bây giờ, trong thời khắc quan trọng này, móng tay sẽ tiết lộ thân phận của Từ Hy, khiến kế hoạch trốn thoát thất bại!

Chính vì vậy, Từ Hy mới nhất quyết yêu cầu cung nữ mang kéo đến để cắt móng tay của mình.

Nhưng nói thì nói vậy, tất cả mọi người có mặt vẫn bị cú sốc lớn. Bởi họ đều biết rằng, những chiếc móng tay này đã được Từ Hy nuôi dưỡng suốt nhiều năm, bà chăm sóc chúng rất kỹ lưỡng. Bình thường, Từ Hy coi chúng như báu vật, không cho ai chạm vào.

Nhưng vào thời điểm này, mọi người có mặt đều nhận ra qua việc cắt móng tay, thấy được quyết tâm thực sự của Từ Hy.

Chẳng bao lâu sau, hoàng đế và các phi tần cũng đã thay xong quần áo, chuẩn bị cùng rời khỏi cung. Trước khi Từ Hy và những người khác rời đi, nhiều thái giám và cung nữ còn ở lại trong cung đã quỳ xuống, dập đầu liên tục hướng về phía Từ Hy. Có người còn lớn tiếng kêu lên, rằng họ bất lực, không thể theo Thái hậu đi xa, chỉ mong Thái hậu mọi điều suôn sẻ.

Thế là, sau khi mọi thứ đã được chuẩn bị kỹ càng, Từ Hy cùng đoàn người ra đi từ cửa sau, đi qua giếng Trân phi, rồi thẳng hướng cổng Trinh Thuận.

Tuy nhiên, khác với những gì mọi người tưởng tượng, Từ Hy dù đã cắt bỏ móng tay vẫn không từ bỏ những thói quen xa hoa của mình. Ngay cả trong cuộc sống lưu vong, bà vẫn duy trì lối sống vô cùng xa xỉ.

Tác giả: Minh Khuê