Vì sao nhiều phụ nữ Trung Quốc thích nuôi lông nách?

( PHUNUTODAY ) - Không ít phụ nữ Trung Quốc để lông này mọc tự nhiên vì những lý do đặc biệt.

Thông thường, phụ nữ có xu hướng không thích để lông nách mọc dày vì ảnh hưởng đến thâm mĩ. Vùng da dưới cánh tay được xử lý sạch lông, dưỡng trắng mịn là xu hướng được nhiều cô gái lựa chọn, theo đuổi. Tuy nhiên, không phải ai cũng vậy. Ở Trung Quốc, nhiều phụ nữ thích để lông nách phát triển một cách tự nhiên và họ không ngại thể hiện điều này.

Vì sao nhiều phụ nữ Trung Quốc thích nuôi lông nách?

- Quan điểm cá nhân

Một số người cho rằng lông nách phát triển tự nhiên trông sẽ đẹp hơn. Vì vậy, họ lựa chọn không cạo, không triệt lông. Họ cảm thấy rằng việc không cạo lông nách giúp bản thân cảm thấy tự nhiên hoặc thoải mái hơn. Một số người muốn giữ nguyên vẹn những thứ trên cơ thể và cho rằng việc cao lông nách là không cần thiết.

Nhiều phụ nữ Trung Quốc lựa chọn việc nuôi lông nách.

- Yếu tố sức khỏe

Nhiều phụ nữ cho rằng việc giữ lông nách mọc tự nhiên là một cách bảo vệ vùng da dưới cánh tay, giúp giảm ma sát và kính ứng da do va chạm với quần áo, do hoạt động mạch. Để lông nách phát triển tự nhiên có tác dụng đối với sức khỏe. Vào mùa hè nóng bức, lông nách cũng giúp mỗ hôi dễ thoát ra khỏi lỗ chân lông, giảm kích ứng da, giảm khó chịu do mồ hôi.

- Liên quan đến văn hóa xã hội

Ở Trung Quốc, một số phụ nữ cho rằng việc không cạo lông nách là thói quen, là chuẩn mực văn hóa xã hội. Người ta cho rằng lông cơ thể, lông nách, tóc và da là những thứ được cha mẹ ban tặng và mọi người không nên làm tổn hại nó. Lông nách dài là đặc điểm bình thường của phụ nữ, mọi người cần phải tôn trọng điều này. 

Trên mạng xã hội Trung Quốc thậm chí còn xuất hiện cả cuộc thi lông nách dành cho nữ giới để thể hiện sử bình đẳng giới. Một số người Trung Quốc từng coi phụ nữ để lông nách là những người có vẻ đẹp quyến rũ, bí ẩn. Một số sao nữ của nước này không ngại để lông nách để đóng những bộ phim có bối cảnh là những năm 30 của thế kỷ XX.

Tất nhiên, không phải tất cả phụ nữ Trung Quốc đều để lông nách phát triển tự nhiên, rậm rạp. Việc để lông nách hay loại bỏ nó là lựa chọn riêng của mỗi người phụ nữ, không ai có thể ép buộc. Trong tùy từng trường hợp cụ thể, họ có thể lựa chọn cạo sạch lông nách để đảm bảo sự lịch sự, tính thẩm mĩ. Tuy nhiên, ở những trường hợp khác, họ có thể để lông nách vì sở thích, quan điểm cá nhân và những lợi ích mà họ nhận được từ việc này.

Không chỉ có ở Trung Quốc, thời điểm dịch Covid-19 bùng nổ trên thế giới, rất nhiều phụ nữ đến từ khắp các quốc gia cũng bắt đầu thực hiện việc ngừng cạo lông nách và tự tin khoe hình ảnh lông ở vùng dưới cánh tay trên mạng xã hội. Việc này nhằm ủng hộ việc loại bỏ các tiêu chuẩn áp đặt cho phụ nữ rằng họ phải sở hữu một cơ thể với vùng da dưới cánh tay nhẵn mịn, không có lông mới là đẹp hay phụ nữ nữ để lông trông nam tính hơn, không được đáng yêu.

Tác giả: Thanh Huyền