Vì sao sau khi hạ cánh, tiếp viên hàng không không về thẳng nhà mà chọn đến khách sạn?

( PHUNUTODAY ) - Nghề tiếp viên hàng không có những đặc thù riêng mà không phải ai cũng hiểu.

Vì sao sau khi hạ cánh, tiếp viên hàng không không về thẳng nhà mà chọn đến khách sạn?

Tiếp viên hàng không là công việc mơ ước của nhiều bạn trẻ. Công việc này mang lại nguồn thu nhập tốt nhưng cũng có những vất vả, khó khăn riêng. Đặc biệt, do ngành hàng không vận hành 24/7 nên thời gian làm việc của tiếp viên hàng không cũng không cố định cụ thể vào một giờ nào. Vào các dịp lễ tết, các tiếp viên hàng không càng phải tập trung làm việc.

Đối với các tiếp viên hàng không, lịch bay có thể khá dày đặc, đòi hỏi họ phải di chuyển liên tục giữa các thành phố và các quốc gia. Không phải chặng bay trở về nào cũng diễn ra vào ban ngày. Có những thời điểm, họ có thể kết thúc công việc rất muộn vào ban đêm. Việc ở lại khách sạn gần sây bay giúp họ tiết kiệm thời gian di chuyển, đảm bảo thời gian nghỉ ngơi trước khi bắt đầu chuyến bay tiếp theo.

Ngoài ra, lịch làm việc của các tiếp viên hàng không thường không cố định, có thể thay đổi liên tục. Việc ở khách sạn giúp họ tránh được việc làm phiền tới các thành viên khác trong gia đình khi lịch trình di chuyển bất thường vào sáng sớm hoặc nữa đêm.

Công việc tiếp viên hàng không có đặc thù không cố định về thời gian làm việc.

Bên cạnh đó, các hãng hàng không cũng có quy định nghiêm ngặt về thời gian nghỉ ngơi cho các tiếp viên để đảm bảo họ có thể hoàn thành tốt công việc hỗ trợ khách hàng trong suốt chuyến bay. Sau một chặng bay dài, các tiếp viên hàng không cần có thời gian để nghỉ ngơi, lấy lại sức trước khi bắt đầu chuyến bay mới. Việc ở lại khách sạn giúp họ dễ dàng đáp ứng các quy định này, giữ cho tinh thần tỉnh táo, đủ sức lực cho công việc.

Hầu hết các khách sạn dành cho tiếp viên đều nằm ở khu vực gần sân bay, rất tiện cho việc di chuyển đến nơi làm việc. Điều đó giúp các tiếp viên hàng không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi hơn, không mất quá nhiều công sức và thời gian di chuyển về nhà.

Các tiếp viên cũng có thể được hỗ trợ phương tiện di chuyển từ khách sạn đến sân bay.

Mặt khác, nhiều khách sạn có thể ký thỏa thuận hợp tác với các hãng bay để tiếp viên hàng không có thể ở lại đây. Khoản phí lưu trú được công ty hỗ trợ để đảm bảo điều kiện làm việc cho tiếp viên của hãng. Với các chuyến bay đến thành phố khác, quốc gia khác, thành viên phi hành đoàn thường được ở các khách sạn 5 sao. Việc này cũng giúp các khách sạn quảng bá thương hiệu của mình. Vào mùa thấp điểm du lịch, việc để các hãng hàng không thuê phòng cho nhân viên cũng giúp tăng tỷ lệ lấp đầy phòng, duy trì doanh thu cho các khách sạn.

Các khách sạn có thể cung cấp môi trường nghỉ ngơi an toàn, thoải mái cho tiếp viên, nhất là trường hợp chuyến bay hạ cánh vào đêm muộn.

Việc chọn về nhà hay đến khách sạn để nghỉ ngơi sau khi hạ cánh cũng tùy thuộc vào điều kiện thực tế của từng chuyến bay và kế hoạch bay tiếp theo của tiếp viên.

Tác giả: Thanh Huyền