Bôi kem đánh răng lên tỏi, giải quyết vấn đề nhà nào cũng gặp, giúp tiết kiệm kha khá tiền

22:22, Chủ nhật 13/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể kết hợp tỏi và kem đánh răng để giải quyết rất nhiều vấn đề trong nhà.

Tỏi là loại gia vị được sử dụng rất nhiều trong nấu nướng, giúp tạo thêm hương vị cho món ăn. Ngoài ra, tỏi còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác. Đặc biệt, khi kết hợp tỏi với kem đánh răng, nó sẽ mang lại hiệu quả vượt trội.

Cách kết hợp tỏi và kem đánh răng

Sự kết hợp của tỏi và kem đánh răng có thể giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

Sự kết hợp của tỏi và kem đánh răng có thể giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

Hãy lấy 3-5 tép tỏi, đập dập, băm nhỏ để allicin trong tỏi được giải phóng ra nhiều nhất có thể. Cho tỏi vào bát và thêm một ít kem đánh răng. Đổ một lượng nước vừa phải vào bát và khuấy đều cho kem đánh răng tan hết. Như vậy, bạn đã thu được dung dịch tỏi và kem đánh răng. Dung dịch này có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau.

Công dụng của tỏi kết hợp với kem đánh răng

- Làm sạch bếp

Bếp là khu vực dễ dính dầu mỡ, bụi bẩn. Nếu lâu bằng khăn và nước lã thông thường thì rất khó làm sạch. Bạn có thể sử dung dịch tỏi và kem đánh răng để loại bỏ các vết dầu mỡ ở khu vực bếp.

Kem đánh răng có chứa chất làm sạch, mài mòn, giúp loại bỏ các vết dầu mỡ một cách dễ dàng. Tỏi có tính diệt khuẩn, khử trùng. Kết hợp hai thứ này với nhau sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn một cách dễ dàng hơn.

Dung dịch tỏi và kem đánh răng có thể giúp loại bỏ dầu mỡ bám trên bếp.

Dung dịch tỏi và kem đánh răng có thể giúp loại bỏ dầu mỡ bám trên bếp.

Ngoài ra, bếp có thể là nơi tập trung nhiều loại côn trùng do có mùi thức ăn. Bạn có thể đặt một bát nước kem đánh rằng và tỏi ở góc bếp để xua đuổi các loại côn trùng.

Các lọ đựng gia vị trong bếp bị dính dầu mỡ cũng khó để lau sạch bằng khăn thông thường. Bạn có thể nhúng khăn vào dung dịch kem đánh răng và tỏi rồi lau lọ đựng gia vị, các vết bẩn sẽ biến mất.

- Khử mùi hôi của tủ lạnh

Dùng kem đánh răng và tỏi có thể khử mùi hôi trong tủ lạnh.

Dùng kem đánh răng và tỏi có thể khử mùi hôi trong tủ lạnh.

Tủ lạnh chứa nhiều loại thực phẩm khác nhau lại có độ ẩm cao nên rất dễ sinh ra mùi hôi khó chịu. Bạn có thể đặt một bát tỏi và kem đánh răng trong tủ trong vài ngày. Dung dịch này sẽ giúp loại bỏ mùi hôi, ức chế sự phát triển của các loại vi khuẩn gây mùi trong tủ.

- Khử mùi hôi của phòng tắm

Cống thoát nước trong phòng tắm có thể sinh ra mùi hôi khó chịu, là nơi tập trung của các loại côn trùng. Bạn có thể lấy dung dịch tỏi và kem đánh răng đổ vào cống để khử mùi hôi, ngăn các loại côn trùng sinh sôi.

Ngoài ra, đổ dung dịch tỏi và kem đánh răng vào bồn cầu rồi cọ rửa như bình thường. Bồn cầu sẽ sạch và không còn mùi hôi khó chịu.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền