Viết một câu cảnh cáo các tài khoản giả mạo, Hari Won mắc lỗi tiếng Việt khiến fan ngán ngẩm

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù bài đăng mang tính cảnh cáo, dằn mặt, song Hari Won lại khiến nhiều người... bật cười.

Hari Won đã sống ở Việt Nam nhiều năm qua, cô đã dần thích nghi với cuộc sống cũng như môi trường hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam. Tuy nhiên có một điều mà Hari Won thường xuyên khiến mọi người ngạc nhiên đó là khả năng nói và dùng từ Việt. Hơn nữa, Hari Won là một nghệ sĩ, vì vậy mỗi phát ngôn của cô đều được khá nhiều người theo dõi và nhận xét. Chỉ cần sai một chút thôi, câu từ cũng có thể đi theo hướng khác và gây ra hiểu nhầm. Nói về sai tiếng Việt, Hari Won chắc chắn là nghệ sĩ mắc nhiều lỗi nhất. Thậm chí cô còn được mệnh danh là "nữ hoàng sai chính tả" của showbiz. 

Mới đây, Hari Won gặp một sự cố nhỏ đó là bị mạo danh trên mọi mặt trận, từ Facebook, Instagram cho tới Youtube... Bức xúc khi tài khoản của mình bị làm giả, bà xã Trấn Thành đã đăng tải dòng trạng thái cảnh cáo trên mạng. Cô viết: "Dạo này lấy tên mình làm fb, insta, youtube luôn quá nhiều. Mình chưa bao giờ cho phép ai đó dùng tên tôi làm ra kênh hay page để buôn bán hàng hay câu view. Nên nếu ai thấy thì xin block hết dùm cả nhà nhé !". 

Viết chỉ 3 câu ngắn gọn, nữ ca sĩ vấp phải "n" lỗi tiếng Việt ngô nghê. Đầu tiên là việc viết tắt tạm bỏ qua nhưng việc dùng cụm "luôn quá nhiều" có gì đó gây hoang mang.  Cô nên đặt dấu phẩy ở giữa để ngữ nghĩa "chuẩn chỉnh" hơn. Câu thứ hai: "Mình chưa bao giờ cho phép ai đó dùng tên tôi làm ra kênh hay page để buôn bán hàng hay câu view". Vừa xưng "mình" câu trước, câu sau đã xưng "tôi", Hari Won tạo ra sự bất nhất, khiến câu văn trở nên buồn cười. Nếu "dùm" chuyển thành "giùm", bà xã Trấn Thành sẽ có một cái kết hoàn hảo hơn. 

Đây không phải lần đầu tiên Hari Won sai chỉnh tả hay câu cú. Mới đây trên trang cá nhân của mình, Hari Won đăng tải hình ảnh đang quay hình chung cùng ông xã. Lúc này Trấn Thành đang khá chăm chú xem điện thoại, cô lén chụp chồng và đăng lên MXH. Điều đăng nói ra chú thích của Hari Won mới khiến dân tình chú ý. Thay vì viết "sếp" thì cô lại ghi "xếp" khi giới thiệu về ông xã. Nữ ca sĩ vô tình biến chồng từ nhân vật quan trọng được gọi là "sếp" thành một vật gì đó để "xếp" cho gọn.

Vô số cư dân mạng đã nhanh chóng vào chỉnh lại ngôn ngữ  cho Hari Won: "Xếp này là xếp xó nha chị"; "Chị ơi là sếp ạ, chị edit lại đi"... Một số người réo tên Trấn Thành với mong muốn anh sửa lỗi sai cho vợ: "Những lúc này cần triệu hồi A Xìn"; "Rèn lại chính tả bà Ri đi anh Xìn ơi"; "Kêu anh Thành ra chỉnh liền"...