Lời khuyên dành cho những nàng vừa nặn mụn: chăm sóc da càng nhẹ nhàng càng đơn giản càng tốt

( PHUNUTODAY ) - Chăm sóc da sau khi nặn mụn liệu có khó khăn?

Ở Việt Nam với kiểu khí hậu nhiệt đới lúc nóng lúc lạnh, lúc ẩm lúc khô đặc biệt chất lượng không khí lại quá kém thì việc làn da bạn nổi mụn là điều khó tránh khỏi. Và bước tiên quyết nhất trong quá trình làm đẹp da của bạn chính là phải nặn mụn. Nặn mụn để có thể lấy hết những nhân mụn ẩn - là loại mụn làn da nào cũng có và nếu loại mụn này không được nặn đúng cách sẽ dẫn đến mụn viêm mụn mủ. Mặt quá nhiều mụn viêm cũng phải nặn và điều trị. Vậy chăm sóc da sau nặn mụn như thế nào mới là an toàn nhất?

nan-mun

Lời khuyên dành cho bạn chính là chăm sóc da càng đơn giản, càng ít đồ dưỡng mỹ phẩm lên da thì càng tốt.

Bước 1: Đầu tiên sau khi nặn mụn, da bạn sẽ có rất nhiều vết thương hở, da mặt sẽ luôn trong tình trạng nóng ran, đau nhức vậy nên tuyệt đối không sử dụng nước/dầu tẩy trang trong 1 tuần đầu sau nặn mụn. Cũng không được dùng sữa rửa mặt. Mà thay vào đó hãy dùng nước muối sinh lý và nước mát  để vệ sinh da hàng ngày. Bên cạnh đó dùng thêm nước rửa vết thương hoặc thuốc dành cho những vết thương hở để tránh việc nhiễm trùng da.

huong-dan-rua-mat-dung-cach

Bước 2: Khi da bắt đầu xuất hiện những đốm trắng nhỏ li ti thì bạn tuyệt đối không được nặn ra mà phải dùng bông tẩy trang/ bông y tế thấm nước muối sinh lý lau nhẹ trên mặt, thì chỉ sau 1-2 ngày tất cả những đốm trắng này sẽ biến mất.

Bước 3: Sau khi những đốm trắng li ti này biến mất cũng là đến thời điểm bạn có thể sử dụng nước/ dầu tẩy trang và sữa rửa mặt trở lại.

Bước 4: Thời điểm này da bạn vẫn đang tổn thương nên bạn có thể dừng việc tẩy tế bào chết và những bước dưỡng ẩm cho da. Mà thay vào đó hãy đối với làn da thật nhẹ nhàng. Sử dụng loại kem/gel phục hồi da đồng thời có chức năng khóa ẩm cho da nữa. Hoặc bạn có thể sử dụng loại toner/serum chuyên dụng cho da sau nặn mụn.

toner-cho-da-dau-mun

Bước 5: Khi ra ngoài đường bạn phải thoa 1 lớp kem chống nắng chuyên dụng cho da mụn, da nhạy cảm và đeo khẩu trang để bảo vệ da tuyệt đối trước các tác động từ môi trường.

di-bien-can-mang-nhung-gi
Theo:  khoevadep.com.vn copy link