Vợ chồng Thúy Diễm hỗ trợ vài trăm đơn thuốc cho bệnh nhân F0

( PHUNUTODAY ) - Vì gia đình có con nhỏ, người lớn tuổi nên hai vợ chồng không thể tham gia như các nghệ sĩ khác ở tuyến đầu chống dịch.

Mới đây, vợ chồng Thúy Diễm đã chuẩn bị "cả nhà thuốc" với đủ loại để chia riêng từng phần, phối hợp với đội tình nguyện viên để gửi đến tay bệnh nhân F0 kịp thời. Vì có con nhỏ nên họ không thể trực tiếp tham gia tình nguyện và đi đến từng nơi nên, họ quyết định sẽ hỗ trợ vài trăm đơn thuốc để gửi đến mọi người sử dụng khi cần thiết.

Nữ diễn viên tâm sự: "Không đi ra ngoài giúp được thì lôi về nhà làm. Hôm nay 2 vợ chồng hỗ trợ mấy trăm phần thuốc theo toa của bác sĩ cho bệnh nhân F0 khó khăn cách ly tại nhà. Xong giao cho team tình nguyện viên đi phát, phối hợp nhịp nhàng ha ông Lâm Thanh Sơn. Sáng sớm hao đồ ăn cho ông tình nguyện viên quá, công chở thuốc đi phát là phải nấu cho tô phở, ly cà phê, lon nước ngọt mang theo không thôi chả chửi quá luôn nè".

Nữ diễn viên cho biết mỗi ngày mình luôn muốn đăng tải những niềm vui, lan truyền sự tích cực, động viên mọi người xung quanh. Trước đó cả hai cũng đi hiến máu khi được kêu gọi. Những việc làm gì trong khả năng có thể, cặp đôi vẫn cố gắng chung tay để cùng bà con, cơ quan chức năng vượt qua giai đoạn căng thẳng này.

Vợ nam diễn viên tâm sự: "Mỗi ngày tôi tự động viên mình là có khó khăn cách mấy, bức bối cách mấy, tinh thần có khó chịu như thế nào thì mình vẫn sung sướng hơn rất nhiều người ngoài kia, khi người ta phải đối diện với khổ cực".

Trong những ngày tránh dịch, hai vợ chồng nữ diễn viên luôn cố gắng mang đến sự vui vẻ lạc quan cho khán giả, người hâm mộ. Lương Thế Thành cũng nhắn gửi đến khán giả: "Dịch đợt này ở nhà lâu mọi người có gì mới cho bản thân không? Làm gì cũng nhớ giữ sức khoẻ với ăn uống đầy đủ để tăng đề kháng đẩy lùi dịch bệnh nha".

Cách đây không lâu, Thúy Diễm đăng tải bài viết thông báo chuyến xe chở 20 tấn lương thực hỗ trợ người dân. Cô tiết lộ chuyến xe cứu trợ này thật sự rất "bão táp", tuy nhiên sau những khó khăn, tất cả đều đã hoàn thành đúng mục tiêu: "Cảm ơn những anh em đã phải vất vả đi tìm kiếm, thu gom mua các loại rau củ quả trong tình trạng không có hàng, rồi nào là hét giá gấp mấy lần dù là họ biết mình mang đi cứu trợ! Các anh phải đi hơn trăm cây số vào tận núi xa tìm mua của bà con dân tộc vì khả năng mình có hạn, bớt được bao nhiêu hay bấy nhiêu. Vậy đó, những nơi họ có điều kiện mà họ lại nỡ lấy giá cao, về nơi xa xôi bà con nghèo vùng núi lại không những bán rẻ lại còn gom góp tặng thêm nào bơ, nào chuối, nào bắp họ trồng được để giúp cho Sài Gòn dù nghèo ơi là nghèo".