Bàn tay vợ chữa mau lành vết thương tai nạn giao thông

( PHUNUTODAY ) - Sau tai nạn giao thông kinh hoàng, anh Vũ Văn Chiến (Hoàng Mai, Hà Nội) may mắn qua khỏi. Đến bây giờ anh vẫn không về phép mầu nhiệm đó. Lúc nào anh cũng cười khoe “nhờ vợ anh khéo”.

mau lành vết thương. Đến bây giờ anh vẫn ngạc nhiên về phép mầu nhiệm đó. Lúc nào anh cũng cười khoe “nhờ vợ anh khéo".


Đẽo vỏ cây xà cừ nấu nước tắm vẫn không hiệu quả

Tháng 3/2012, anh Chiến đang trên đường đi từ Sơn Tây về, đến địa phận huyện Quốc Oai, Hà Nội anh bị một nhóm thanh niên lạng lách gây tai nạn.

Toàn thân anh Chiến bầm dập khắp người. Anh được đưa vào bệnh viện Việt Đức cấp cứu trong tình trạng giãn đồng tử mắt phải, chấn thương sọ não. Các vết thương phần mềm trầy xước toàn thân.

Long Huyết P/H là một sản phẩm của Phúc Hưng đặc trị bầm tím, giúp mau lành vết thương hiệu quả.

Chị Bùi Thị Hải (vợ anh Chiến) cho biết hơn 1 tuần anh Chiến nằm viện trong tình trạng hôn mê bất tỉnh. Đã có lúc, người nhà cảm thấy tuyệt vọng vì đếm từng giờ, từng phút mong anh tỉnh lại.

Gương mặt sưng bầm tím, bên vai phải bị trầy xước. Vết xước còn viêm nhiễm gây lở loét. Chị Hải đã cố gắng lau chùi, lấy cồn rửa hàng ngày cho chồng nhưng cũng không chống lại được vi khuẩn tấn công.

Một tuần sau anh Chiến tỉnh lại. May mắn, anh nhận ra tất cả mọi người dù đầu óc còn choáng váng vì cơn va đập mạnh ngày hôm đó. Sau khi rời bệnh viện, quãng thời gian ở nhà là lúc gian nan nhất đối với anh vì anh không thể đi lại, chỉ nằm yên một chỗ.

“Thời điểm anh bị tai nạn là lúc nắng nóng. Ở trong bệnh viện có điều hòa nên thân hình của anh không bị đổ mồ hôi. Về đến nhà, không khí chật chội, nóng bức khiến anh cảm thấy bứt rứt khó chịu.

Nằm trên chiếu nhựa, vết loét ở vùng cánh tay và vai càng trở nên nghiêm trọng. Thậm chí, vết thương lúc đó còn có dịch vàng chảy ra.

Sau 2 tuần sử dụng
vết thương ở vùng cánh tay đã tự tróc vẩy...

vết thương ngày càng nứt toác ra trên vai chồng, chị xót đến rơi nước mắt nhưng chẳng biết làm thế nào” chị Hải cho biết.

Một tay chị hàng ngày nấu nước lá cây tắm cho chồng. Ai mách loại nước gì chị đi kiếm về làm cho chồng bằng được.

Chị nhớ “tôi còn cầm dao ra đẽo vỏ cây xà cừ, ra tận bờ sông Tô Lịch đoạn qua Linh Đàm lấy lá cỏ xước, cỏ bông má đề về nấu nước tắm nhưng chẳng ăn thua”. Mười ngày liền anh Chiến chống chọi với những cơn đau đầu và cơn đau vùng vết thương mềm. Ai mách thuốc gì chị đi mua thuốc đó.

Chị thuê xe đưa chồng vào bệnh viện khám, các bác sĩ bảo về nhà uống thuốc kháng sinh. Nếu sau vài hôm vết thương không khô sẽ chuyển sang bệnh viện Bỏng Quốc gia đều làm phẫu thuật ghép da.

Nghe đến làm phẫu thuật ghép da, chị Hải choáng váng “tiền điều trị hơn 10 ngày ở Việt Đức đã mất cả trăm triệu đồng. Bây giờ, nhà chị chẳng biết lấy đâu ra tiền để đưa anh đi làm phẫu thuật ghép da cả.

Phép màu từ đông dược

Đang băn khoăn về những vết thương hở của chồng ngày càng nghiêm trọng, em họ chị đến chơi thấy tình hình căng quá cũng sốt ruột lo lắng.

Về nhà, cô em họ lên mạng tìm kiếm những cách điều trị vết thương sau tai nạn mong góp phần nào giúp chị gái bớt đi nỗi lo.

Cô em mải mê tìm kiếm giữa một rừng thuốc và các loại thực phẩm chức năng. Việc chọn loại thuốc nào cũng là cả một vấn đề đối với những người mờ thông tin y học như chị Hải.

 Sau nhiều băn khoăn lựa tính, chị đành chậc miệng thôi thì “có bệnh vái tứ phương”. Chị đánh liều ra hiệu thuốc mua thử hộp thuốc Long Huyết của Đông Dược Phúc Hưng về cho chồng uống thử.

Lúc đó chị Hải nghĩ “mình đi đẽo vỏ cây xà cừ về nấu nước tắm cho chồng, còn Long Huyết chiết xuất từ vỏ cây hóa trên vách núi cao nên tính an toàn của nó chắc cũng tin tưởng được. Vừa cho chồng uống thuốc Long Huyết, chị Hường vẫn chăm chỉ nấu nước lá rửa vết thương cho anh”.

Như một phép màu lạ, sau vài ngày sử dụng thuốc, các vết loét ở vai của anh Chiến không còn chảy nước vàng, xung quanh miệng vết thương đã thâm lại. Anh chị kiên trì chờ đợi, mỗi ngày khu vết lở loét khô và đóng vẩy.

Sau 2 tuần sử dụng Long Huyết các vết thương ở vùng cánh tay đã tự tróc vẩy còn khu vực vai vì vết thương sâu nên chưa thể tróc vẩy ngay.

Anh Chiến vẫn đang dùng Long Huyết nên hi vọng một thời gian nữa những vết thâm đỏ sẽ hết
Anh Chiến vẫn đang dùng Long Huyết nên hi vọng một thời gian nữa những vết thâm đỏ sẽ hết


Chị Hải mua thêm hai hộp thuốc nữa, “thuốc này nghe nói từ đông dược, uống vào không bị táo bón như thuốc khác nên chị yên tâm mua cho chồng” chị kể lại.

Trước nguy cơ phải đi ghép da vì vết lở loét, bây giờ vùng da cánh tay và vai của anh Chiến đã liền sẹo chỉ còn vết thâm mờ. Anh đã có thể tự đi lại.

“Ai cũng bảo anh ấy máu nóng nên khó liền sẹo và sẽ để lại sẹo lồi rất xấu. Nhưng không ngờ, vùng da đó liền sẹo chỉ còn vết thâm. Anh vẫn đang dùng Long Huyết nên hi vọng một thời gian nữa những vết thâm đỏ sẽ hết” chị vui mừng khoe.

 Còn bản thân anh Chiến lúc nào cũng khen vợ mình khéo léo. Nghĩ lại thời gian tắm vỏ xà cừ, anh chỉ cười “người ta tắm cái đó trị ngứa, đây vợ anh kiếm về trị nhiễm trùng”.

•    Vân Tường

[links()]
 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn