Bình giữ nhiệt đóng cặn, có mùi hôi dùng ngay 6 mẹo này sạch trong tích tắc

( PHUNUTODAY ) - Bình giữ nhiệt sau một thời gian sử dụng thường bị đóng cặn dưới đáy hoặc có mùi hôi khó chịu. Rửa theo cách thông thường thì khó có thể làm sạch. Vì vậy bạn có thể áp dụng những cách rửa này.

Dùng sữa

Sữa là một loại đồ uống quen thuộc mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Bên cạnh đó, sữa cũng mang lại nhiều lợi ích khác chẳng hạn như dùng để khử mùi bình giữ nhiệt.

Trước tiên bạn rửa bình bằng nước rửa bát. Sau đó cho 2 muỗng sữa tươi vào bình, vặn nắp và lắc đều trong khoảng 1 phút. Tiếp đến bạn đổ sữa ra và rửa lại bằng nước sạch. Lúc này bình giữ nhiệt không chỉ sạch mà còn loại hết mùi đồ uống, mùi hôi khó chịu.

Dùng vỏ cam

Sau khi ăn cam bạn đừng vội vứt vỏ bởi vỏ cam có nhiều công dụng. Vỏ cam tươi được ứng dụng vào nhiều sản phẩm khử mùi như nến thơm, tinh dầu,… Bên cạnh đó, vỏ cam cũng có công dụng khử mùi bình giữ nhiệt hiệu quả.

Trước tiên bạn rửa bình giữ nhiệt như bình thường, tráng sạch rồi cho một ít vỏ cam tươi vào bình và để im trong 4 tiếng. Tiếp đến bạn đổ vỏ cam ra ngoài và rửa lại bình bằng nước.

Dùng giấm

Giấm là một trong những nguyên liệu phổ biến vẫn được dùng trong nấu ăn. Không chỉ vậy, nguyên liệu này còn có thể sử dụng để vệ sinh đồ vật hiệu quả bởi trong giấm có tính axit. Để vệ sinh bình giữ nhiệt với giấm trước tiên bạn tráng bình bằng nước ấm. Sau đó cho 2 muỗng canh giấm và nước ấm vào bình, lắc đều và để khoảng 1 tiếng. Cuối cùng là rửa lại bình bằng nước ấm thật sạch.

Dùng chanh

Chanh cũng là một loại gia vị dùng trong nấu ăn mà hầu như gia đình nào cũng có. Sử dụng chanh để làm sạch bình giữ nhiệt rất hiệu quả.

Trước tiên bạn tráng bình bằng nước ấm. Sau đó vắt nước cốt của 1 quả chanh và cho vào bình giữ nhiệt cùng với nước ấm rồi ngâm trong 1 tiếng. Tiếp đến bạn đổ hỗn hợp chanh và nước ra, rửa lại bằng nước sạch là được.

Dùng giấy báo và nước ấm

Bạn vò nhàu giấy báo rồi cho vào bình đậy kín nắp, để 2-3 ngày, sau đó lấy giấy báo ra rửa lại bình bằng nước ấm, để nơi khô ráo.

Dùng baking soda

Bạn dùng 1 muỗng baking soda pha với nước ấm rồi đổ vào bình đậy kín nắp qua đêm. Đến hôm sau bạn rửa lại bình bằng nước ấm và để nơi khô ráo, bình sẽ sạch mùi hôi khó chịu.

Bạn cũng có thể lấy 1 muỗng baking soda pha với giấm táo hoặc nước cốt chanh, đổ vào bình và đóng nắp rồi lắc mạnh nhiều lần. Sau đó đổ nước này đi rồi vệ sinh lại bằng nước ấm. Làm cách này sẽ loại bỏ được mùi hôi bám lâu, khó rửa trong bình giữ nhiệt.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link