Chỉ 1 thứ gia vị này bạn có thể làm sạch tất cả các thiết bị trong nhà bếp

( PHUNUTODAY ) - Nhà bếp được ví như trái tim của ngôi nhà, là nơi giữ lửa cho tổ ấm, chăm sóc từ thể chất đến tinh thần của mọi người trong nhà. Vì vậy phòng bếp cần được giữ cho sạch sẽ.

Vì bếp là nơi nấu nướng nên rất dễ bị bám bẩn dầu mỡ, vết cháy trên nồi,… Đây là khu vực rất khó giữ sạch và việc vệ sinh, dọn dẹp cũng làm mất khá nhiều thời gian của chị em. Để việc vệ sinh nhà bếp trở nên đơn giản hơn, bạn hãy tận dụng sức mạnh của muối. Đây là thứ gia vị nhà nào cũng có nhưng phần lớn mọi người vẫn chưa biết phát huy hết tác dụng của nó.

Muối làm sạch các thiết bị nhà bếp

Làm sạch máy pha cà phê và cốc đựng cà phê

Sau khi sử dụng máy pha cà phê dễ bị bám bẩn, khó vệ sinh. Bạn có thể lấy 1 cốc đá xay, 1 thìa nước, 4 thìa muối trộn đều thành 1 hỗn hợp dung dịch rồi xoa nhẹ lên bề mặt cần vệ sinh và rửa sạch như bình thường.

Nếu muốn loại bỏ vết trà hoặc cà phê trên những chiếc cốc sáng màu thì bạn có thể thử cách chà xát chỗ bị ố với muối và một ít nước. Sau đó rửa cốc như bình thường là vết bẩn sẽ trôi sạch.

Lò nướng

Lò nướng nếu có dính bẩn bạn hãy thử rắc muối vào phần kết dính đó và đợi 1 lúc cho khô lại. Khi lò đã nguội thì bạn dùng 1 chiếc thìa gạt nó ra ngoài là được.

Tủ lạnh

Muốn làm sạch bên trong tủ lạnh, bạn hãy rắc một lượng muối và baking soda bằng nhau lên miếng bọt biển ẩm và lần lượt lau các bề mặt tủ lạnh.

Bếp

Muối giúp loại bỏ thức ăn bám trên bề mặt bếp nhưng không gây hỏng hay xước bề mặt nếu bạn làm khéo léo.

Bạn có thể pha hỗn hợp theo công thức sau nếu không may nấu ăn bị cháy và tạo thành 1 mảng bám đen trên mặt bếp: trộn đều muối và quế theo công thức 1:1 sau 5 phút thì tiến hành lau sạch. Hỗn hợp sẽ tỏa ra một mùi dễ chịu và làm bay mọi mùi khét 1 cách nhanh chóng.

Muối giúp làm sạch dụng cụ nấu ăn

Nồi áp suất

Bạn đổ nước sôi và 3 thìa muối vào nồi rồi để bát đĩa cho đến khi nước nguội, sau đó rửa sạch như bình thường.

Xoong chảo

Để loại bỏ dầu mỡ thừa trong chảo bạn hãy rắc muối lên, sau đó lau chảo bằng miếng bọt biển ẩm hoặc khăn giấy và rửa như bình thường.

Đối với xoong chảo được làm từ thép không gỉ, bạn có thể đổ ngập phần bị cháy trong xoong rồi thêm 2 thìa muối vào nước, khuấy đều cho đến khi muối tan hết. Bạn để yên như vậy khoảng 1 giờ đồng hồ rồi cọ bằng nước rửa bát. Trong trường hợp những vết bám bẩn vẫn không bong hết, bạn có thể đặt xoong, chảo ngâm nước muối lên bếp đun sôi, sau đó ngâm khoảng 1 giờ rồi cọ lại.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link