Công bố kết quả kiểm nghiệm bình giữ nhiệt TQ nghi ung thư

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cục An toàn thực phẩm vừa công bố kết quả kiểm nghiệm bình giữ nhiệt Trung Quốc nghi chứa chất ung thư đang được bán tràn lan trên thị trường.

Trong những ngày gần đây, thông tin từ cơ quan quản lý Trung Quốc và một số nước cảnh báo trong các loại bình đựng nước nóng có xuất xứ Trung Quốc bị thôi nhiễm kim loại nặng.

Theo đó, Chính phủ Trung Quốc đưa ra khuyến cáo với người tiêu dùng về việc bình giữ nhiệt Trung Quốc có chứa chất gây ung thư. Đây là kết quả của cuộc thí nghiệm do viện Nghiên cứu & Kiểm định chất lượng thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc phối hợp với các đơn vị cùng lĩnh vực tiến hành vào cuối tháng 2 vừa qua.

Mô tả ảnh.
Bình giữ nhiệt Trung Quốc được bán tràn lan trên thị trường Việt

Ngay sau khi nhận được thông tin, Cục An toàn thực phẩm ngay lập tức phối hợp với Viện kiểm nghiệm an toàn thực phẩm Quốc gia tiến hành kiểm tra.

Các đơn vị này tiến hành lấy 05 mẫu bình đang bán trên thị trường tự do và 03 mẫu bình đã được công bố chất lượng sản phẩm

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy: 5 mẫu bình đang bán trên thị trường tự do có kết quả kiểm nghiệm hàm lượng kim loại nặng thôi nhiễm nằm trong giới hạn cho phép; 3 mẫu bình đã được công bố chất lượng sản phẩm kết quả cho thấy không phát hiện hàm lượng kim loại nặng thôi nhiễm.

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng chỉ mua những sản phẩm đã được công bố chất lượng sản phẩm và nhập khẩu theo đường chính ngạch, không mua và sử dụng các bình nước nóng trôi nổi trên thị trường vì nguy cơ rủi ro cao hơn.

Theo khảo sát tại thị trường Việt Nam, bình giữ nhiệt bằng inox có xuất xứ Trung Quốc được bán khá phổ biến. Hầu hết các loại bình này đều có giá rất phải chăng.

 Cục An toàn Thực phẩm sẽ tiếp tục cập nhật thông tin và cảnh báo kịp thời tới người tiêu dùng./.  

“Phát hoảng” với mỹ nữ Trung Quốc thời xưa
“Phát hoảng” với mỹ nữ Trung Quốc thời xưa
(Khám phá) - (Phunutoday) - Mỹ nữ Trung Quốc xưa được tái hiện xinh đẹp trên màn ảnh nhỏ, nhưng thật ra, nhan sắc của những cung phi “chính hiệu” lại không long lanh.
Giá xăng, dầu sắp tăng mạnh
Giá xăng, dầu sắp tăng mạnh
(Xã hội) - (Phunutoday) - Xăng dầu có thể tăng 900-1.200 đồng/lít (kg) nếu giữ nguyên mức thuế nhập khẩu xăng, dầu tính như hiện nay và không xả Quỹ Bình ổn.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn