Đặt 1 quả bóng bay trong nhà vệ sinh, điều kỳ diệu đến sau 1 đêm khiến nhiều người bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Bỏ bóng bay vào bồn cầu chính là cách để ngăn mùi hôi bốc lên cống, bạn hãy thử áp dụng nhé!

Những khu vực như nhà vệ sinh, phòng tắm, chậu rửa bát… qua một thời gian sử dụng sẽ có mùi rất khó chịu. Dù bạn đã dọn dẹp, cọ rửa hàng ngày nhưng mùi hôi đó vẫn không hề biến mất. 

Ở điều kiện bình thường và nồng độ mùi thấp thì tình trạng này không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của gia chủ. Về lâu dài, mùi hôi sẽ tác động xấu đến bộ phận mũi và chức năng khứu giác của bạn.

Không những vậy, mùi hôi từ cống thoát nước có chứa khí metal và những vi khuẩn gây mùi khác có thể gây đau đầu, chóng mặt hoặc thậm chí nguy hiểm đến sức khỏe của gia đình bạn. Nghiêm trọng hơn, nếu nồng độ khí methane (khí gas) cao sẽ dễ gây cháy nổ.

dat-mot-qua-bong-bay-vao-mieng-cong-thoat-nuoc-ban-se-thay-dieu-ky-dieu-sau-1-dem-1-1635147028-85-width600height400

Có khá nhiều cách khử mùi hôi của cống thoát nước từ những nguyên liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường và sẵn có trong nhà mà bạn có thể áp dụng, trong đó có cách đơn giản từ bóng bay này cực hay nhưng không phải ai cũng biết.

Chẳng cần mua bột khử mùi cống, chỉ cần một quả bóng bay, dùng dao rạch vài đường rồi cho quả bóng bay vào bồn cầu là bạn đã giải quyết được vấn đề này. Vậy phải làm như thế nào?

Đầu tiên, hãy chọn một quả bóng bay mới chưa được thổi. Bởi vì, quả bóng bay đã được bơm căng sẽ tương đối lỏng lẻo, không còn độ đàn hồi như trước và điều này sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả ngăn mùi hôi bốc lên trong nhà vệ sinh.

1

Sau đó, dùng kéo cắt một lỗ dưới đáy quả bóng bay để cố định nắp thoát nước. Vì bóng bay có tính đàn hồi nên bạn không cần khoét lỗ này quá lớn.

2

Tiếp theo, bạn lấy nắp cống lên, đặt quả bóng bay vào và cố định lại.

3

Tiếp tục khoét một đoạn ở phần thổi khí của bóng bay để nước chảy xuống dễ dàng hơn, ngăn mùi hôi bốc lên hiệu quả hơn.

4
8

Bây giờ, chúng ta hãy kiểm tra cách thức hoạt động của nắp thoát nước bồn cầu. Khi đổ nước vào nắp cống, nước sẽ chảy xuống phía dưới như bình thường, nhưng khi ngừng xả nước, bộ phận thổi khí của bóng bay sẽ tự động đóng lại. Sau khi cống được bịt kín không những ngăn được mùi hôi bốc lên mà còn ngăn được một số côn trùng nhỏ bay lên.

9

Cuối cùng, đặt nắp thoát nước trở lại vị trí ban đầu. Lưu ý, bạn nên thay bóng 1-2 tháng một lần.

0

Một số cách khác để khử mùi hôi từ cống nhà vệ sinh

– Sử dụng túi nylon: Bạn chỉ cần cho nước vào túi ni lông rồi buộc chặt miệng túi lại. Sau đó, bạn chỉ cần đặt túi nước trực tiếp xuống cống, lỗ thoát nước trong bồn cầu, mùi hôi sẽ dần biến mất.

– Giấm: Giấm có chứa axit axetic, có tác dụng kháng khuẩn và khử mùi hôi khó chịu. Lúc này, bạn chỉ cần đặt một cốc giấm ngay gần lỗ thoát nước hoặc đổ trực tiếp giấm xuống đường ống là mùi hôi khó chịu sẽ được khử sạch. Lưu ý, sau khi đổ giấm xuống, bạn không nên xả nước để tránh làm trôi hết giấm.

– Baking soda và chanh: Hỗn hợp baking soda và chanh sẽ đẩy nhanh quá trình phân hủy các chất thải, cặn bẩn trong đường ống, từ đó giúp loại bỏ các chất cặn bã và khử mùi hôi hiệu quả. Với cách làm này, bạn chỉ cần đổ trực tiếp hỗn hợp xuống cống, đậy nắp lại qua đêm rồi xả nước vào sáng hôm sau.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link