Mang thai ăn vú sữa có tốt không?

( PHUNUTODAY ) - Vú sữa là một loại quả nổi tiếng ở Việt Nam, được đưa vào trong văn học và ví như dòng sữa mẹ. Đây cũng là một loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt, khi mang thai, ăn vú sữa sẽ giúp cho sự phát triển của thai nhi được tốt hơn.

Dưỡng chất trong vú sữa

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng theo hướng hiện đại thì trong một quả vú sữa sẽ có hàm lượng và thành phần các dưỡng chất như: Canxi 14,65mg, phốt pho 73,23mg, kali 67,2mg, magiê 3,3mg, sắt 2,33mg, nước 73,23mg, protein 2,33mg, chất xơ 3,3mg, năng lượng 67,2mg, carbonhydrate 14,65mg, vitamin C 14,5mg... Trong đó còn chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B3, nhất là gluxit, canxi, dầu axit malic, thành phần hóa học có tác dụng phòng chữa bệnh sạm da, kháng khuẩn… tốt cho cơ thể của tất cả mọi người.

mang-thai-an-vu-sua

Như vậy, trong vú sữa chứa rất nhiều dưỡng chất, giúp ích cho người đang mang thai cũng như sự phát triển của thai kỳ. Vì vậy, việc ăn vú sữa khi mang thai là nên làm.

Những tác dụng mà vú sữa mang lại cho bà bầu

  • Vú sữa giúp cung cấp canxi và sắt

Theo lời khuyên của các chuyên gia, mỗi ngày, mẹ bầu nên ăn khoảng 100 – 200g quả vú sữa để bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho thai kỳ, tránh các hiện tượng thiếu máu, còi xương khi trẻ ra đời.

  • Giúp chắc khỏe xương

Lượng calcium ở vú sữa giúp cung cấp có cơ thể 10% canxi cần thiết mỗi ngày, điều này giúp cho xương chắc khỏe, hơn nữa còn giúp cho lượng mỡ thừa trong cơ thể bị ngăn lại.

  • Cung cấp một lượng chất xơ và nước cần thiết

Nhiều bà mẹ hơi mập một chút sẽ lo lắng vú sữa ngọt càng làm cho cơ thể bị phì ra, tuy nhiên, trong vú sữa chứa một lượng nước rất lớn, cùng với hàm lượng chất xơ cao sẽ giúp cho người ăn cảm giác no bụng, tránh tình trạng thèm những món ăn không tốt cho cơ thể khi mang thai.

  • Cung cấp lượng đường gluxit

Gluxit là loại dưỡng chất cần thiết cho tổng năng lượng một ngày của một người, nếu lượng dưỡng chất này bị thiếu, rất có khả năng sẽ dẫn đến các tình trạng hoạt động không tốt của hệ thần kinh. Vì vậy mẹ bầu nên bổ sung lượng chất này từ hoa quả như vú sữa.

  • Một số lưu ý khi ăn vú sữa đối với bà bầu

Theo một số nghiên cứu, người ta cho rằng vú sữa tuy nhiều nước nhưng lại mang tính nóng, vì vậy nếu ăn nhiều đặc biệt ăn phải phần vỏ của vú sữa sẽ có khả năng gây ra táo bón. Khi bà bầu ăn vú sữa không nên ăn quá nhiều tránh các tình trạng không đáng có.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn