Chất độc tích tụ trong cơ thể bao lâu cũng bị thải hết nhờ thường xuyên ăn loại quả này

( PHUNUTODAY ) - Những loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn giải được độc chất cho cơ thể. Hãy bổ sung ngay vào thực đơn hàng ngày nhé.

Táo

Táo chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan. Xenluloza có trong táo sẽ giúp hệ thống tiêu hoácủa bạn hoạt động nhanh chóng, đẩy mọi chất thải trong ruột. Chất xơ hòa tan pectin giúp ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám trong mạch máu.

apples

Để giải độc cơ thể, bạn có thể ăn táo trong vòng 2 ngày. Chú ý chỉ ăn táo cùng với đồ uống nhưtrà thảo dược và nước thôi. Bạn không thể ăn bất cứ thứ gì khác trong suốt thời kỳ này.

Bạn có thể cảm thấy mệt mỏi, nhức đầu, đau cơ, bụng chướng trong hai ngày. Tuy nhiên các triệu chứng này sẽ sớm biến mất. Sau 2 ngày, bạn có thể tiếp tục chế độ ăn uống bình thường.

Tuy nhiên, trước khi bắt đầu cách thải độc cơ thể bằng táo hãy hỏi ý kiến bác sĩ, đặc biệt nếu bạn bị cao huyết áp.

Củ cải đỏ

Loại củ cải đường này chứa sắt, canxi và một loại chất chống oxy hoá gọi là betaine, tạo nên màu đỏ đặc biệt. Betaine giúp cải thiện cấu trúc tế bào, đặc biệt là hồi phục các tế bào trong gan (cơ quan thanh lọc chất độc của cơ thể). Gan bảo vệ cơ thể khỏi các độc tố mà bạn đang tiếp xúc, do đó việc bổ sung thêm loại củ có tác dụng tự giải độc sẽ giúp ích rất nhiều.

beetroot

Bạn có thể hấp hoặc đun sôi cả củ để giữ các chất dinh dưỡng quan trọng. Nướng cũng là một lựa chọn ngon miệng cho một món ăn phụ. Sử dụng củ cải đường sống cho một món salad hoặc nước ép cũng trở nên phổ biến trên khắp thế giới.

Chanh

Chanh có chứa nhiều chất chống oxy hoá và vitamin. Thành phần vitamin C có trong chanh rấtcần thiết để tạo ra một hợp chất gọi là glutathione. Hợp chất này giúp gan của bạn hoạt động tốt hơn.

Hơn nữa, mặc dù có tính axit nhưng chanh cũng có một tác dụng giúp đỡ trong việc khôi phụclại mức độ pH của cơ thể. Ngoài ra, chanh cũng hoạt động như một năng lượng tự nhiên giúphệ thống tiêu hóa của bạn làm việc tốt hơn.

lemon-1

Đơn giản chỉ cần vắt 1/2 trái chanh vào một cốc nước ấm và sau đó uống vào buổi sáng saukhi thức dậy.

Cà rốt

0635_thuc-pham-giai-doc-co-the-8

Cà rốt rất giàu glutathione, beta-carotene và vitamin A. Cà rốt giúp cải thiện chức năng miễn dịch và có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Bạn có thể dùng nước ép cà rốt, luộc, xào hoặc thêm vào món salad rau trộn; điều này sẽ giúp loại bỏ chất độc trong cơ thể.

Dâu tây

1263

Loại quả này chứa ít năng lượng nhưng lại rất giàu thành phần vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Ngoài ra, quả dâu tây còn có tác dụng rất tốt trong việc “làm sạch” đường tiêu hóa và củng cố chức năng giải độc của gan.

Nho

Không chỉ biết tới như một loại quả giàu vitamin C và polyphenol có tác dụng chống ôxy hóa, bảo vệ các tế bào và các nguyên sinh chất trong cơ thể, loại quả này còn chứa nhiều nước, chất xơ và kali, giúp thông tiểu, lợi mật, tăng cường sức đề kháng và ngăn chặn sự xâm nhập của các virus gây bệnh cho cơ thể.

2175

Ngoài ra, nho giúp gan loại bỏ đi lượng độc tố có hại trong cơ thể, đồng thời đẩy nhanh quá trình tái tạo máu trong cơ thể.

Với đầy đủ các chất chống oxy hoá, bơ hỗ trợ loại bỏ các hóa chất độc hại khỏi cơ thể bạn.Glutathione có trong bơ có thể chặn khoảng 30 chất gây ung thư khác nhau và giúp gan giảiđộc các hóa chất tổng hợp.

avocado-1

Hơn nữa, theo một số nhà nghiên cứu những người có lượng glutathione cao thì khoẻ hơn vàthường ít bị viêm khớp hơn. Bơ cũng giàu vitamin K giúp bảo vệ gan khỏi tổn thương của gốc tự do. Hơn nữa, chất xơ củanó hỗ trợ giải độc. Bạn có thể ăn bơ, uongs sinh tố bơ thường xuyên trong vài ngày hoặc vài tuần để giúp cơ thểbạn thoát khỏi độc tố.

Dưa chuột

Dưa chuột chứa nhiều chất xơ, có thể thúc đẩy nhu động ruột, tăng khả năng bài tiết chất cặn bã trong ruột. Ăn nhiều dưa chuột có thể giúp cho đại tiện dễ dàng. Nhiều nghiên cứu mới đây cho thấy, dưa chuột có chứa cucurbitacin C.

Điều khác biệt giữa chất cucurbitacin trong dưa chuột với các loại bí rợ khác là cucurbitacin ở đó là một chất độc có vị đắng, thuộc loài triterpen, không nên ăn vì có thể gây ngộ độc. Nhưng chất cucurbitacin C trong dưa chuột lại là một chất không độc, có tác dụng chống viêm và đặc biệt còn có tác dụng ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư.

20110428-cac-loai-qua-giai-doc-cho-co-the-0

Dưa chuột chỉ thực sự là một thức ăn bổ dưỡng... khi còn vỏ. Vỏ dưa chuột chứa rất nhiều chất phenolic - đây là những chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh - chất kháng khuẩn, tiêu viêm, tăng cường khả năng chống bệnh của bạch cầu. Ăn liên tục dưa chuột cả vỏ có tác dụng nhất định, chống cảm nhiễm đường hô hấp. Vì vậy, nếu dưa chuột được trồng bảo đảm, ăn cả quả rất có lợi cho sức khoẻ

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn