Tránh thai kiểu này vô cùng an toàn không cần sử dụng bao cao su

( PHUNUTODAY ) - Tránh thai kiểu này vô cùng an toàn không cần sử dụng bao cao su cặp đôi nào cũng nên biết và nằm lòng.

Có rất nhiều biện pháp tránh thai để các bạn lựa chọn nhưng do cơ địa mỗi người khác nhau, chính vì vậy một số biện pháp tránh thai gây dị ứng cho người sử dụng và làm giảm ham muốn như bao cao su gây ngứa, thuốc tránh thai gây tích nước, béo phì,… đó là chưa kể đến khi bạn quên không chuẩn bị hay quên uống thuốc thì hậu quả cũng rất khó kiểm soát.

Do đó, dưới đây chính là biện pháp tránh thai tự nhiên hiệu quả sẽ giúp bạn giải toản được những nỗi lo trên.

cach-quan-he-an-toan
 

Tính kỳ kinh

Biện pháp phổ biến là dùng bao cao su hoặc uống thuốc tránh thai. Tuy nhiên, hai biện pháp này hoặc là ảnh hưởng đến khoái cảm, hoặc là gặp phải những tác dụng phụ của thuốc. Do đó, nhiều chị em đã truyền tai nhau cách tính ngày an toàn dựa theo chu kỳ kinh nguyệt.

Theo đó, căn cứ vào kỳ kinh hàng tháng, các cặp đôi sẽ có một khoảng thời gian nhất định để quan hệ không dùng biện pháp tránh thai mà không sợ mang bầu.

TS, BS Lê Minh Châu – Phó khoa phụ nội tiết, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, cho hay, có sơ sở cho việc tính ngày an toàn để quan hệ.

Rụng trứng là khi một trứng (đôi khi nhiều hơn một trứng) được phóng ra từ buồng trứng và đó là thời gian dễ thụ thai nhất trong chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ. Sau khi trứng rụng, chúng chỉ có thể sống được khoảng 24 giờ trong cơ thể phụ nữ. Còn sau khi quan hệ, tinh trùng có thể sống trong cơ thể phụ nữ 2-3 ngày. Do đó, nếu quan hệ trong khoảng thời gian 1-2 ngày trước khi rụng trứng và khoảng 24 giờ sau trứng rụng, trứng và tinh trùng sẽ gặp nhau, sự thụ tinh sẽ xảy ra.

Ngược lại, nếu muốn tránh thai, chỉ cần tránh những ngày đó. Quan trọng là phải xác định được ngày rụng trứng.

Ghi nhớ:

Có thể nói, tránh thai tự nhiên theo cách tính ngày an toàn chỉ đạt kết quả tối đa 60%, 40% xác xuất vẫn có thể có thai.
Không dùng hai bao cao su cùng lúc

Nếu bạn nghĩ dùng 2 bao cao su một lúc đồng nghĩa với độ an toàn tăng gấp đôi thì bạn bạn nên nghĩ lại. Thực tế, đây là ý tưởng tồi tệ nhất.

Hai “áo mưa” đã có chất bôi trơn sẽ trượt qua trượt lại lên nhau và gây ra lỗ thủng, làm tinh dịch xâm nhập cơ thể bạn gái, có nghĩa là bạn không hề được bảo vệ khỏi nguy cơ dính bầu hay mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn