Cho được 1 túi bánh, cô gái trẻ lớn giọng mắng hai mẹ con nhận quà: 'Cô về dạy lại con bé đi nha!'

( PHUNUTODAY ) - Người ta thường nói "Của cho không bằng cách cho", thái độ và cách ứng xử của cô gái đi từ thiện đã khiến dân tình phản đối.

Vừa qua, một cô gái đã đăng tải trên mạng xã hội Tik Tok về clip đi từ thiện của mình gồm những túi bánh cùng vài chiếc khẩu trang. Tuy nhiên, điều khiến dân tình không đồng ý, lên án là do thái độ xấc xược của cô nàng đối với người nhận quà.

Trong đoạn clip, thấy cô gái đến phát quà từ thiện, em bé đang ăn cơm chạy vội ra cùng mẹ mà quên đeo khẩu trang.Ngay lập tức, cô gái này đã yêu cầu bé quay lại nhà và đeo khẩu trang mới cho quà. Em bé vừa ra đến nơi, cô gái lớn giọng với mẹ em:

phat_com
phat_com1

- Con nói cô nghe nè, cô biết bây giờ đang dịch không?

- Tại đang ăn cơm ở đằng kia...

- (Ngắt lời) Không, giờ con hỏi cô nè, cô có biết đang dịch không?

- Biết.

- Biết vậy tại sao cho bé đi ra xin quà không cho nó đeo khẩu trang?

- Tại đang ăn cơm đằng đó đó cô...

- Khi mà dịch bệnh, cô phải biết là căn bệnh này nó đâu có thuốc trị đâu. Sau này á, cho bé ra ngoài đường thì làm ơn cho bé đeo khẩu trang vô. Con không tiếc quà nhưng con không muốn mọi người bị bệnh. Cuộc sống mình (đã) khó khăn rồi thì mình phải giữ gìn sức khỏe.

Cô gái vừa nói vừa vung tay khoát chân, liên tục chỉ vào người em bé. Khi em bé bị ho, người mẹ bối rối ôm con vào lòng, trách yêu bé. Cô gái tặng quà vẫn ngồi trên xe và... dạy người mẹ cách bảo vệ sức khỏe. Sau đó, cô này đưa quà cho em bé.

Đón nhận món quà từ cô, người mẹ nhắc con gái "Cảm ơn cô đi con", nhưng chưa để em bé kịp nói thì cô gái trẻ đã hơi giằng lại túi bánh, lớn tiếng quát em bé: "Khoan, khi nhận được quà con phải biết nói tiếng cảm ơn nghe".

Em bé ngước mắt lên nhìn cô gái, nói rành rọt "Con cảm ơn cô" rồi cầm túi bánh quay đi. Bé chạm khẽ vào tay mẹ như ra hiệu nói mẹ đi về. Còn cô gái trẻ tiếp tục "thuyết giảng" cho bà mẹ: "Cô phải dạy lại con bé cho nó mai mốt lớn lên...".

Đoạn clip này khiến cư dân mạng vô cùng phẫn nộ, bức xúc vì thái độ của cô gái. Dịch dã, người ta khó khăn mới phải ra đường nhận quà từ thiện, không thì họ đà ngồi nhà bật quạt cho mát rồi. Cho được gói quà nhỏ mà làm như mình là "mẹ thiên hạ" vậy.

- Cô gái này tưởng gói quà của mình cao quý lắm nên lên giọng dạy đời người khác. Chắc gì nhân cách mình đã hơn người ta.

- Cho người ta được một chút đỉnh mà mà nói nặng nói nhẹ, gằn giọng dạy đời. Còn tưởng mình cao quý lắm hay sao mà quay rồi up lên mạng. Sợ nhất mấy người từ thiện kiểu này.

Tương tự, vài ngày trước dân mạng cũng tranh cãi trái chiều trước sự việc một Youtuber quát mắng người sơn móng tay, đeo vàng và vẻ ngoài bụi đời đi nhận cơm từ thiện. Người ủng hộ, cho rằng anh chàng này đã làm đúng nhằm ngăn chặn hành vi trục lợi và đảm bảo công bằng cho người nghèo.

Ý kiến khác phản đối, không ủng hộ cách từ thiện phân biệt như vây.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link