Chuyên gia dinh dưỡng “mách nước” cho các “thánh nghiện” cách uống trà sữa tẹt ga cũng không sợ béo bụng

( PHUNUTODAY ) - Trà sữa là món đồ uống khó có không thể cai được, tuy nhiên nếu nắm được những bí kíp uống trà sữa không béo này chị em sẽ không cần phải bận tâm nữa.

Mặc dù, trà sữa là món đồ không chứa cồn hay chất kích thích như cafein gây nghiện xong trong thành phần của loại đồ uống này lại gồm đường, sữa, trân châu hoặc kem cheese.. khiến nhiều người phải bộc bạch rằng, họ có thể uống trà sữa mỗi ngày mà không biết chán. Tuy nhiên, bởi trà sữa rất ngọt nên đã trở thành “kẻ thù” của vóc dáng của chị em phái đẹp. Dẫu biết không tốt xong phần đông người dùng đều khó có thể cai món đồ uống này. Trên thực tế, để có thể thoải mái uống trà sữa mà không sợ béo chỉ cần nắm gọn được những mẹo hay ho sau.

1. Giảm trân châu để kiểm soát cân nặng:

Bạn có biết trong mỗi cốc trà sữa, lượng trân châu ngang ngửa bằng với calo một chén cơm. Vậy nên để tránh phát tướng, bạn hãy ưu tiên sử dụng trà sữa ít hoặc không có trân châu càng tốt. Hoặc thay vì chọn trân châu hạt nhỏ, hãy gọi cỡ lớn vì kích thước lớn hơn sẽ hấp thụ ít nước đường trong khi nấu để nạp vào ít đường, giảm thiểu calo.

meo-hay-danh-cho-cac-thanh-nghien-cach-uong-tra-sua-khong-beo-c--ch-l--m-tr---s---a-tr--n-ch--u-7-1-1-1601875640-793-width2048height1365

2. Chọn topping có calo thấp

Một ly trà sữa để tăng thêm phần ngon miệng sẽ không thể thiếu các loại topping. Tuy nhiên, các nàng nếu không muốn béo tuyệt đối tránh xa những loại topping ít đường như trân châu đen, pudding, đậu đỏ... Bởi ít ai biết trong quá trình chế biến, chúng đã được thêm rất nhiều đường, đặc biệt là trân châu đen.

meo-hay-danh-cho-cac-thanh-nghien-cach-uong-tra-sua-khong-beo-155108377480-1601875592-236-width693height462

Thay vào đó, nàng nên ưu tiên chọn các loại topping như trân châu trắng, nha đam, trái cây để vừa có thể kích thích vị giác mà vẫn duy trì được vóc dáng thon gọn.

3. Giảm lượng đường

Dù ban đầu chưa quen xong các nàng nhất định nên uống trà sữa nhạt ít đường. Bởi uống đồ ngọt quá nhiều vừa không tốt cho sức khỏe lại ảnh hưởng trực tiếp đến làn da cũng như cân nặng.

bestie-cat-giam-luong-duong-5-20171228000400

Bạn có thể giảm lượng đường từ từ theo các mức: 30%, 50%, 70%... để quen dần khẩu vị. Ngoài ra, một số loại trà sữa khi thêm kem phô mai vào rất dễ béo, nàng nào muốn giảm cần hạn chế hết mức các loại trà sữa này.

4. Latte tốt hơn trà sữa

Nếu phải chọn giữa latte hay trà sữa để làm thức uống tráng miệng thì câu trả lời tốt nhất là latte. Latte được làm từ sữa tươi sẽ tốt cho sức khỏe hơn trà sữa khi chủ yếu được làm từ bột kem sữa, chứa chất béo có thể làm tăng cân. Nếu đang giảm cân, bạn nên cân nhắc thật kỹ.

meo-hay-danh-cho-cac-thanh-nghien-cach-uong-tra-sua-khong-beo-q-1601875728-613-width704height396

5. Trà không đường

Đây sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho các nàng đang muốn giảm cân bởi lượng calo của trà không đường gần như bằng không. Dù mới đầu uống có phần nhạt nhẽo xong khi uống quen cũng sẽ rất kích thích vị giác. Theo chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên chọn sử dụng trà xanh - loại trà chứa nhiều catechin để hạn chế quá trình hấp thụ chất béo.

meo-hay-danh-cho-cac-thanh-nghien-cach-uong-tra-sua-khong-beo-tra_sen_bd7ab23f9be048429bb13682f6515ec3_master-1601876080-505-width2048height2048