Ăn 5 loại hoa quả này vào buổi tối chẳng khác gì NẠP CHẤT ĐỘC vào người, đặc biệt là loại quả số 3

( PHUNUTODAY ) - Hoa quả là nguồn cung cấp vitamin dồi dào giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng và đặc biệt tốt cho da. Thế nhưng, có một số hoa quả chỉ tốt khi ăn vào ban ngày, và ngược lại sẽ gây nhiều rắc rối cho cơ thể nếu ăn sau bữa tốt.

1. Nho

Nho có chứa chất chống oxy hóa, ngăn ngừa các bệnh tim mạch và mạch máu não. Tuy nhiên, trái cây này cũng có hàm lượng đường cao nên những người bị bệnh tiểu đường không nên ăn nhiều nho, đặc biệt vào buổi tối.

2. Qủa Bơ

Bơ chứa một hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu chất béo thực vật và ít đường. Trong 100g quả bơ chín có đến 60g nước, 2,08g protid, 20,10g lipid, 7,4g gluxit, tro 1,26g, và một số khoáng chất khác như: Ca, P, Fe, Vitamin A, B1, C…

Empty

Ăn loại quả này có tác dụng giảm cholesterol trong máu, rất tốt cho dạ dày, ruột, bảo vệ hệ thống tim mạch, huyết quản và gan,… Mặc dù có nhiều tác dụng cho cơ thể, nhưng bạn chỉ nên ăn 1 quả mỗi ngày vào ban ngày. Nếu ăn vào buổi tối, lượng mỡ thực vật nguyên chất trong bơ tích tụ trong cơ thể sẽ gây biến chứng cho người bị cao huyết áp hay đang trong chế độ ăn kiêng, giảm cân.

3. QUẢ DỨA

Không những có vị ngọt, thơm mà loại quả này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong 100g dứa có chứa: Nước 91,5g; protid 0,8g; glucid 6,5g; canxi 15mg; phốtpho 17mg; sắt 0,5mg; các vitamin B1 0,08mg; betacaroten 40mcg; cung cấp 40kcal… và đặc biệt rất nhiều vitamin C giúp bảo vệ hệ miễn dịch của cơ thể.

Do nhiều chất đường (saccharose và glucose), vitamin… nên quả dứa là loại trái ăn bổ dưỡng, dễ tiêu, lợi tiểu, tẩy độc.

Tuy nhiên, lượng đường và mật cao trong dứa không tốt cho những người mắc các bệnh về thận hoặc bệnh liên quan đến đường huyết. Thêm vào đó, loại quả này cũng chứa lượng axit tương đối cao, có thể gây ra tình trạng đau dạ dày nếu ăn vào khuya muộn.

4. HOA QUẢ CÓ MÚI

Các loại hoa quả có múi như cam, quýt, bưởi… chứa rất nhiều hàm lượng vitamin C, chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và các chất chống vi khuẩn…

Empty

Các loại quả này mặc dù rất tốt cho sức khỏe, tăng sức đề kháng, nhưng không nên ăn nhiều vào buổi tối, đặc biệt trước khi ngủ. Lý do vì lượng men đường trong nhóm quả này có thể gây chướng bụng, khó tiêu, ảnh hưởng giấc ngủ.

Quả na rất giàu vitamin C, chất xơ, carbohydrates, kali... giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Tuy nhiên, mỗi 100 g quả na chứa 15,3-18,3% tổng số đường nên cũng không tốt đối với bệnh nhân tiểu đường.

5. Xoài

Empty

Là loại quả phổ biến ở vùng nhiệt đới, xoài chứa nhiều chất chống oxy hóa như zethanthin, và beta-carotene rất tốt cho mắt, ngăn ngừa một số bệnh ung thư. Do có chỉ số đường cao, bạn cũng không nên xoài về đêm, đặc biệt là với người mắc bệnh tiểu đường. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn