Những lợi ích quý hơn vàng của quả bưởi, càng ăn cơ thể càng khỏe đẹp trông thấy

( PHUNUTODAY ) - Cùng tìm hiểu những công dụng tuyệt vời của quả bưởi mang lại cho sức khỏe của con người:

Tốt cho tim mạch

Trong múi bưởi chứa nhiều chất xơ hòa tan pectin. Các chất xơ này có công dụng làm giảm cholesterol trong máu, do đó làm giảm nguy cơ vữa xơ động mạch. Ăn bưởi sẽ giúp cho trái tim luôn khỏe, cholesterol xuống thấp, tránh được các bệnh nghẽn tắc động mạch

Giảm cân

Chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu phát hiện ra rằng: Khi không thay đổi thói quen ăn uống, mỗi ngày trước bữa cơm ăn một nửa quả bưởi sau đó kiên trì ăn khoảng hơn 12 tuần có thể giúp giảm cân hiệu quả.

loi ich cua qua buoi-phunutoday8

Nguyên nhân chủ yếu là do trong bưởi có chứa một loại hợp chất có thể thúc đẩy quá trình "đốt cháy" chất béo. Chính vì vậy bưởi cũng là một loại trái cây giảm béo tự nhiên.

Tăng cường thể chất

Bưởi giúp cơ thể hấp thụ canxi và sắt hiệu quả, vì vậy rất có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra trong bưởi có chứa rất nhiều axit folic tự nhiên đặc biệt tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai và đang mang thai

Phòng ngừa táo bón

Khi mùa thu tới, rất nhiều người lại bị chứng táo bón "hành hạ". Lúc này nếu ăn bưởi sẽ giúp làm giảm chứng táo bón hiệu quả. Người bệnh nên chọn quả vỏ mỏng nhiều nước, ăn cả cùi trắng chứng táo bón sẽ được cải thiện rõ rệt.

Nếu bị nóng ruột, nhạt miệng, chán ăn, phân cứng có thể ăn từ 5 – 6 miếng cùi bưởi giúp nhuận tràng. Vì trong cùi bưởi có chứa rất nhiều chất xơ có tác dụng kích thích đường ruột co bóp.

Trị chứng khó tiêu

Vỏ bưởi có tác dụng khai vị thông khí. Vỏ bưởi thái thành sợi đem đun thành trà đặc để uống có tác dụng loại bỏ chứng lạnh.

Giúp ra mồ hôi

Trong vỏ bưởi có chứa tinh dầu nếu nấu cùng với hồng trà có thể lạo bỏ lạnh ra mồ hôi.

Đem khoét bỏ phần ruột bưởi, để lá trà vào trong, treo ở nơi thoáng gió phơi khô cho đến khi thể tích quả bưởi thu nhỏ lại gọi là "trà bưởi".

Trà bưởi chuyên trị cảm mạo. Lá trà để trong trái bưởi sau khi phơi khô sẽ hấp thụ tinh dầu từ vỏ bưởi nên dược tính cay mát càng mạnh.

Loại bỏ các vết đốm trên da

Do chứa rất nhiều Vitamin C nên bưởi có tác dụng loại bỏ các vết đốm trên da rất tốt. Cho nên mới nói bưởi cũng chính là một sản phẩm dưỡng da.

Giảm nguy cơ đột quỵ

Trong bưởi có chứa Flavonoid có tác dụng giảm nguy cơ đột quỵ. Các chuyên gia nghiên cứu phát hiện ra rằng nếu phụ nữ ăn đều đặn cam quýt hoặc bưởi khả năng bị đột quỵ sẽ giảm xuống thấp.

Phòng ngừa cảm cúm

Ăn bưởi hoặc uống nước bưởi thường xuyên giúp tăng cường hệ thống miễn nhiễm giảm rủi ro cảm cúm do nhiễm vi khuẩn, virus

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn