Đau mỏi lưng căn bệnh 90% dân văn phòng mắc phải, lại là dấu hiệu mắc bệnh nguy hiểm chớ chủ quan

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta thường chỉ nghĩ đơn giản rằng: khi bị đau lưng chắc chắn có vấn đề liên quan đến cột sống, do thoái hóa và vôi hóa cột sống. Nguy hiểm hơn, khi những cơn đau đầu tiên khởi phát của bất kỳ căn bệnh nào liên quan đến chứng đau lưng thì mọi người thường hay vô tình bỏ qua...

Theo các chuyên gia, có rất nhiều căn bệnh bạn có thể gặp phải khi gặp triệu chứng đau lưng:

Đau thần kinh tọa

Dau-lung-duoi-ben-phai

Dây thần kinh tọa là dây thần kinh chạy dọc từ tủy sống, tới ngón chân của cơ thể. Biểu hiện của đau dây thần kinh tọa là xuất hiện nhiều cơn đau thắt lưng. Nếu để tình trạng này kéo dài và không chữa trị, có thể dẫn tới tình trạng các cơn đau lan xuống vùng mông, đùi, bắp chân…

Loãng xương

bi-dau-lung-duoi-la-bieu-hien-cua-benh-gi-1529

Chế độ dinh dưỡng thiếu hụt canxi và tuổi tác, khiến cho bệnh nhân rất dễ dẫn tới tình trạng loãng xương và gây đau thắt lưng.

Vấn đề cột sống và đĩa đệm

Đau thắt lưng có thể là dấu hiệu của những bệnh về cột sống và thắt lưng như: Thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, chấn thương cột sống…

Sỏi thận

Những bệnh nhân bị bệnh sỏi thận thường có những biểu hiện như: Đau nhức thắt lưng, nhức mỏi cơ, kèm theo tiểu buốt, tiểu rắt…

Chính vì vậy, theo ý kiến của các chuyên gia, khi bị đau thắt lưng bạn nên nhanh chóng tới ngay các cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời.

Nhiễm trùng thận

photo-0-1534753731111836693420

Nữ giới có khả năng mắc bệnh cao hơn gấp 6 lần so với nam giới. Các triệu chứng ban đầu cho thấy, sốt cao nhưng rất khó chẩn đoán bệnh và xét nghiệm nước tiểu cho thấy có máu.

Nguyên nhân gây nhiễm trùng thận chủ yếu là do vi khuẩn (thường là khuẩn E.coli) di chuyển ngược lên từ bàng quang vào một hoặc cả 2 quả thận, có thể đó là một biến chứng từ viêm bàng quang không được chữa trị tận gốc. Khi các cơn đau lưng xuất hiện trong trường hợp này đều rất khó chịu, gây đau nhức ở xương và cơ. Sau đó lan xuống vùng xương chậu và háng.

Viêm bàng quang

Tình trạng viêm bàng quang là do nhiễm trùng, dị ứng từ băng vệ sinh, tổn thương cơ hoành, mặc quần áo quá chật hoặc sử dụng, phơi nhiễm chất hóa học trong các dung dịch vệ sinh và môi trường nước. Bệnh này chủ yếu ở phụ nữ và hàng năm nó ảnh hưởng đến 15% phụ nữ trên toàn cầu. Khi phát hiện những cơn đau nhói khi đi tiểu và đau ở phần bụng dưới bạn hãy có biện pháp chữa trị kịp thời.

168567-nguoi-phu-nu-bi-dau-lung-660x440

Ngoài ra, vấn đề đau lưng thường có liên quan đến nhiều căn bệnh ung thư như ung thư phổi, ruột kết, ung thư buồng trứng, tuyến tụy. Vì vậy, nếu bạn bị đau lưng kéo dài mà không rõ nguyên nhân thì nên khám bác sĩ sớm và tiến hành các mẫu xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu và chụp X-quang, giúp chẩn đoán sớm những căn bệnh nguy hiểm tiềm ẩn để có những biện pháp chữa trị kịp thời.

Ngoài ra, đau thắt lưng còn có thể xuất phát từ việc lao động nặng nhọc hoặc thói quen lười vận động….

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn