Đà Nẵng có Trưởng ban Nội chính

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) Đặc biệt, Ban Nội chính Thành ủy sẽ chủ trì xử lý các trường hợp các “cò" chung cư lừa đảo người nghèo cũng như các vụ khiếu kiện kéo dài của người dân.

(Đời sống) - Ngày 15/7, Thành ủy Đà Nẵng chính thức công bố quyết định thành lập Ban Nội chính.


Ông Trần Thanh Vân, Thành ủy viên, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP.Đà Nẵng đảm nhận chức vụ Trưởng Ban Nội chính Thành ủy Đà Nẵng.

Hai phó ban là ông Nhật Thành và Phạm Hà Bắc, nhân sự của ban còn có 21 thành viên khác.

Ông Trần Thọ, Phó bí thư phụ trách Thành ủy Đà Nẵng cho biết một số nhiệm vụ tập trung sắp tới của Ban Nội chính Thành ủy Đà Nẵng là xây dựng quy chế phối hợp với các đơn vị trong Thành ủy, sắp xếp lại bộ máy cán bộ để hoạt động hiệu quả.

Đặc biệt, Ban Nội chính Thành ủy sẽ chủ trì xử lý các trường hợp các “cò” chung cư lừa đảo người nghèo cũng như các vụ khiếu kiện kéo dài của người dân.

Ông Trần Thanh Vân (bên trái) đảm nhận chức vụ Trưởng Ban Nội chính Thành ủy Đà Nẵng
Ông Trần Thanh Vân (bên trái) đảm nhận chức vụ Trưởng Ban Nội chính Thành ủy Đà Nẵng


Trước đó, ngày 24/5, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã ban hành Quyết định 7340-QĐ/TU thành lập Ban Nội chính Thành ủy trực thuộc Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố. Chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Ban Nội chính Thành ủy thực hiện theo Quyết định 183-QĐ/TW (ngày 8/4/2013) của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Theo đó, tổ chức và nhân sự Phòng Nội chính của Văn phòng Thành ủy và Văn phòng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng Thành phố sẽ được chuyển về Ban Nội chính Thành uỷ theo quy định.

Đến giữa tháng 6, UBND TP. Đà Nẵng ban hành Quyết định 4048/QĐ-UBND chuyển giao nguyên trạng tổ chức, biên chế, nhân sự của Văn phòng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng về Ban Nội chính Thành ủy Đà Nẵng.

Việc UBND TP. Đà Nẵng ra quyết định chuyển Văn phòng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng sang Ban Nội chính Thành uỷ Đà Nẵng nhằm thực hiện nhiệm vụ theo Quyết định 183-QĐ/TW (ngày 8/4/2013) của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Quyết định 7340-QĐ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng.

Trả lời báo chí mới đây ông Trần Thanh Vân cho hay dự kiến người lên thay ông làm Viện trưởng Viện KSND TP. Đà Nẵng sẽ là ông Phan Trường Sơn, hiện là Phó Viện trưởng Viện KSND TP. Đà Nẵng. Quyết định bổ nhiệm ông Phan Trường Sơn dự kiến sẽ được Viện trưởng Viện KSND Tối cao ban hành đồng thời với quyết định miễn nhiệm đối với ông Trần Thanh Vân.

  • PV (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn