Trong nhà có 5 cây cảnh nở hoa: Điềm báo tới cửa, gia đình sung túc, phú quý, tài lộc gấp đôi, gấp ba

( PHUNUTODAY ) - Nếu trong nhà bạn có những loài cây này nở hoa thì xin chúc mừng gia chủ đã quay vào ô may mắn, tài lộc đang chuẩn bị gõ cửa.

Đối với các dân chơi cây cảnh, họ tin rằng, khi chúng đâm chồi, ra hoa rực rỡ thì sẽ mang đến sự sung túc, phú quý, tài lộc gấp đôi, gấp ba. Nếu trong nhà bạn có những loài cây này nở hoa thì xin chúc mừng gia chủ đã quay vào ô may mắn, tài lộc đang chuẩn bị gõ cửa.

1. Cây kim ngân

Kim ngân là loài cây tốt lành và được trồng khá phổ biến. Đặc điểm của cây là cành cao, lá xanh tươi tốt, khi trồng trong nhà có tác dụng thanh lọc không khí. Bên cạnh đó, nhiều người cũng thích trưng những chậu cây kim ngân ở nơi làm việc hoặc dùng làm quà tặng tân gia.

Kim ngân là loài cây tốt lành và được trồng khá phổ biến.

Kim ngân là loài cây tốt lành và được trồng khá phổ biến.

Dù kim ngân được trồng phổ biến nhưng trồng tốt thì lại không nhiều. Một số cây do không được chăm sóc đúng cách nên sau 1 thời gian lá cây sẽ ngả vàng hoặc rễ bị thối... Cây không thể sống tốt nên khó ra hoa cũng là điều dễ hiểu. Đó là lý do vì sao có nhiều người trồng kim ngân nhưng hiếm ai thấy cây nở hoa. Do đó, nếu kim ngân nở hoa thì đó sẽ là điềm báo “làm giàu", là tín hiệu để công việc suôn sẻ, hanh thông. Đặc biệt đối với những người kinh doanh tại nhà, khi cây kim ngân trong nhà nở hoa sẽ càng mang ý nghĩa cát tường, phú quý hơn.

2. Cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc là cây cảnh phổ biến trong cuộc sống, được nhiều gia đình ưa chuộng bởi màu xanh mướt cũng như cái tên của nó. Cây hạnh phúc có cành lá rậm rạp, hình dáng thanh tú, cây không yêu cầu cao về ánh sáng và có khả năng thanh lọc tốt nên rất thích hợp để đặt trong nhà.

Hoa nở trên cây hạnh phúc được gọi là “hoa hạnh phúc". Khi nở, hoa sẽ có hình dáng giống như chiếc chuông nhỏ, có màu vàng tươi tắn và sang trọng khiến ai nhìn cũng thấy thích. Cây hạnh phúc càng lớn thì khả năng ra hoa càng cao. Người ta cho rằng khi cây nở hoa sẽ mang đến nhiều điều tốt lành, cùng với đó là ý nghĩa hạnh phúc đong đầy, vạn sự như ý, gia đình thịnh vượng.

Muốn cây hạnh phúc ra hoa thì cần cung cấp lượng ánh sáng thích hợp trong quá trình chăm cây. Ở giai đoạn cây con, cây hạnh phúc sẽ không nở hoa, muốn ra hoa thì cây cần khoảng 5 năm tuổi. Khi được trồng ngoài trời, cây sẽ dễ nở hoa hơn. Hoa hạnh phúc thường nở vào mùa hè và mùa thu, thời gian ra hoa có thể kéo dài 2 - 3 tháng. Ngoài ra, một số cây hạnh phúc trồng trong nhà vẫn có thể nở hoa vào mùa đông.

3. Cây kim tiền

Kim tiền vốn là loại cây được đánh giá cao về mặt phong thủy . Ngay từ cái tên cây đã mang đến cảm giác dồi dào về tiền tài, may mắn. Chưa kể, kim tiền còn dễ chăm, dễ sống trong nhiều môi trường, thích hợp đặt ở nhiều vị trí trong gia đình lẫn nơi làm việc.

Kim tiền hiếm khi ra hoa nên nhiều người lầm tưởng suốt cuộc đời của loài cây này chỉ có cành lá xanh tươi như thế thôi. Tuy nhiên, nếu biết cách chăm sóc, hoa kim tiền vẫn có thể xuất hiện. Đối với các dân chơi cây cảnh, họ tin rằng, khi kim tiền đâm chồi, ra hoa rực rỡ thì sẽ mang đến sự sung túc, phú quý, tài lộc gấp đôi gấp ba cho gia chủ. Bởi vậy, bất cứ ai trồng và "chơi" loài cây này đều mong muốn được ngắm những bông hoa kim tiền hình trụ dài với các nếp uốn lượn như hoa văn trang trí trên thân.

4. Cây vạn tuế

Hoa của cây vạn tuế được coi là dấu hiệu của sự thăng tiến, phú quý.

Hoa của cây vạn tuế được coi là dấu hiệu của sự thăng tiến, phú quý.

Trên thực tế, vạn tuế có thể ra hoa nhưng vô cùng hiếm, thậm chí cây còn có thể kết trái. Hoa của cây vạn tuế được coi là dấu hiệu của sự thăng tiến, phú quý. Người ta tin rằng khi cây nở hoa thì đó là điềm báo gia chủ sẽ thịnh vượng và thu hút được nhiều tài lộc. Cây vạn tuế thường được trồng ngoài trời ở những nơi có khí hậu ấm áp, cây phát triển nhanh và có khả năng nở hoa cao hơn ở đất chua và khó nở hoa ở đất kiềm.

Lá cây vạn tuế sở hữu hình dáng độc đáo, vậy nên dù có nở hoa hay không thì việc trồng vạn tuế cũng sẽ đem đến sự thoáng mát và đẹp mắt cho ngôi nhà của bạn.

5. Cây thiết mộc lan

Thuộc nhóm cây cảnh thân gỗ, thiết mộc lan là một trong những loài cây cảnh được yêu thích nhất vì vừa vượng phong thủy lại có khả năng thanh lọc không khí cực tốt. Cây có sức sống cực đáng nể phục, thậm chí bạn chỉ cần trồng một cành nhỏ xuống đất, cây cũng có thể phát triển tươi tốt như thường.

Mặc dù khá "dễ tính" nhưng không phải ai trồng thiết mộc lan cũng có thể nhìn thấy cây ra hoa. Và dĩ nhiên, khi cây nở hoa thì các gia chủ mừng chẳng khác nào "bắt được vàng" bởi người ta tin rằng đó là điềm báo cho những tin vui, chuyện đại sự sớm thành.

Nếu bạn chưa biết thì hoa của thiết mộc lan có màu trắng hoặc nâu tím, mọc thành từng chùm to dài và đặc biệt có mùi hương thơm dịu nhẹ, dễ chịu. Càng ngắm thiết mộc lan nở hoa, vẻ đẹp của cây sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái và sảng khoái tinh thần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link